คือว่าคิดเล่นๆหัวๆ ว่าจะลอง set turbo ลูกเล็กๆ+อินเตอร์ใบเล็กๆ ใส่กะ D15B บูสต์น้อยๆ พอจี๊ดจ๊าดรอบต่ำๆ มันจะไหวไหมครับ แล้วค่าใช้จ่าย+อุปกรณ์มีอะไรมั่ง คืดว่าจะต้องไปทำรอมด้วยใช่ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ พี่ๆน้องๆ
..เคยใช้ D15b A/T ประกบ TuRBO ของ EdElbROCK ตรงรุ่นอยู่พักนึง.. ..ของที่มาในชุดสำเร็จรูปก็มี.. .. ลูกเทอร์โบ / เฮดเดอร์แสตนเลส / ท่อเข้าไอดีอลูมิเนียม / ปั๊มน้ำ + ปั๊มน้ำมันเครื่อง.. ..ตัวหลอกกล่อง eCU. / วันเวย์ วาล์ว แล้วก็ของกระจุก กระจิก ไม่มีอินเตอร์คูลเลอร์.. ..ค่าของสี่พันเหรียญโดยประมาณ.. บูสต์ได้ 5 - 7 PSi. .. ..วิ่งห้อดีเหมือนกัน ใช้งานมาเป็นปี ๆ ( อัตราซดอยู่ที่ประมาณ 10 โล / ลิตร ) ไม่เคยมีปัญหาอะไร.. ..ตอนหลังผมอุตริไป OVeR BoOST มันเข้า.. หายนะก็เลยมาเยือน.. ..ตอนหลังก็เอาสูตรนี้มาใช้กับรถ PiD โดยใช้เครื่องนอกสายตา ( B18b ) เพราะจะได้ราคาถูก.. ..แล้วใช้งบที่เหลือไปซื้อเทอร์โบดี ๆ.. ไม่ติดอินเตอร์ ไม่มีไทม์เมอร์.. ..เหมือนเครื่องยนต์ N/A เดิม ๆนี่แหละ.. ..ตอนนี้ PiD ใช้รถ B18b TuRBo มาจวนจะครบ 2 ปีแล้ว.. ..วิ่งทุกวัน.. ไปทุกที่.. เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาอะไร..
งั้นก็ไม่ค่อยดีสิครับ เพราะผมชอบซัดรอบสูงแช่ซะด้วย เวลาเดินทางยาวๆ เช่น 160-180 ย่านนี้ครับ ขอบคุณทุกความรู้ครับ เพียงแค่อยากให้ต้นจี๊ดขึ้นเท่านั้นเองอ่ะ ทีแรกกะว่าจะบูสต์ซํก 0.6 แต่พอคุณ watee บอกว่าซัดยาวๆไม่ได้ (ไม่ดี) ก็คงต้องพิจารณากันนานหน่อยล่ะครับ ช่วงนี้ท่านใดมีความรู้หรือไม่ก็ข้อมูลราคาอุปกรณ์ ก็บอกๆกันด้วยนะครับ ขอบคุณอีกซักทีนึงครับ
..ถ้าประกอบชิ้นงานด้วยความปรานีต.. ..บวกกับการเลือกใช้อะไหล่ที่เหมาะสม.. ..สามารถกดแช่ได้ทั้งวันแน่นอนครับ.. ..2 คันแล้ว ที่ผมพิสูจน์ว่ามันสามารถเป็นรถที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง.. ..ไม่จุกจิก.. แล้วก็อึดไม่แพ้รถเทอร์โบเดิม ๆ..
ยังไม่เห็นรถ Pid มันมีปัญหาเลยนะพี่ เล่นขึ้นเหนือล่องใต้ซะขนาดนั้น วันดีคืนดีมันโผล่ไปเชียงราย อีกวันมันไปภูเก็ต อึดจริงๆ
อยากรู้ว่าถ้าของผมใช้ inter ด้วยจะดีกว่า ac มั๊ย (แอบฮา) ไม่ใช่ คือว่าถ้าใช้อินเตอร์ แล้วใส้ในเดิมๆ กะบูสต์ซัก ไม่เกิน 0.7 จะไหวไหมครับสำหรับใช้งานแบบเดิมๆ คือซัดได้เท่าที่โอกาสมี แช่บ้างตามถนนเหลือ เพราะเครื่องของผมเพิ่งโอเวอร์ฮอลมาไม่นานครับ ใช้น้ำมันเครื่อง 10-40 เปลี่ยนเมื่อ 4000-6000 โลครับ
..ถ้าเปลี่ยนลูกมาเป็นของ SuZuKi ViTaRa.. ..ค่า CPR. จะร่วงลงมาเหลือแค่ 8.ต้น ๆ ต่อ 1.. ..ป้อนกล่อง eCU. ด้วย C R O M E.. ..อัพเกรดปั๊มน้ำ / ปั๊มน้ำมันเครื่อง.. ..แอบติดออยล์คูลเลอร์เข้าไปอีกตัวเพื่อช่วยรักษาเครื่องยนต์.. ..ดีกว่าที่เราจะไปเพิ่มแรงมันอย่างเดียว.. ..แล้วถึง " น่าจะ " ติดอินเตอร์คูลเลอร์ลูกเล็ก ๆ เข้าไปครับ.. ..ไม่งั้นผมว่ามันอาจจะเป็นการสิ้นเปลืองที่ไม่คุ้มตังค์.. + อ้างถึง ตอบกลับ