ทำไมการจูนแก๊สต้องให้ได้ค่าการจ่ายเหมือนน้ำมันให้ได้มากที่สุด...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Yuttana Meebubpha, 20 พฤศจิกายน 2015

< Previous Thread | Next Thread >
    ทำไมการจูนแก๊สต้องให้ได้ค่าการจ่ายเหมือนน้ำมันให้ได้มากที่สุด คำตอบคือเมื่อใช้งานแก๊สอยู่นั้นกล่อง ECM น้ำมันมันไม่รู้หรอกว่ากำลังจ่ายแก๊สอยู่มันก็จะยังคำนวนการจ่ายน้ำมันต่อไป แต่มีกล่อง ECU ของแก๊สมาแปลงคาบเวลาการยกหัวฉีด (ค่าเวลาการยกหัวฉีดนี่แหละครับที่เรียกว่าการจูนแก๊ส) โดยอ่านค่าจาก O2 sensor ติดตั้งอยู่ที่ท่อไอเสีย สมมุติว่าขณะที่ใช้แก๊ส กล่องน้ำมันพบว่าเชื้อเพลิงหนาก็จะลดการฉีดน้ำมันลงค่านี้ก็จะเข้ามายังกล่องแก๊ส แก๊สก็จะลดลงตามไปด้วย ตามแมพที่ทำการจูนใว้ และกล่องน้ำมันก็จะทำการรวบรวมค่าเวลาการจ่ายน้ำมันเก็บใว้เป็นค่าเฉลี่ยด้วย(จำปริมาณการจ่าย) ที่นี้เมื่อกลับมาใช้น้ำมัน (ตอนนี้แหละปัญหาจะเกิด) ถ้าจูนใว้ไม่ดีหนาหรือบางไปกล่องน้ำมันก็จะจ่ายน้ำมันในปริมาณเดียวกับตอนที่จ่ายแก๊สผลคือเครื่องสะดุด เดินไม่เรียบในโหมดน้ำมัน ต้องใช้เวลาซักพักให้กล่องน้ำมันรับค่าของน้ำมันใหม่เครื่องถึงจะเดินเรียบขึ้น เป็นการเข้าใจผิดของคนส่วนใหญ่ที่บอกว่าเมื่อเราใช้แก๊สแล้วกล่องน้ำมันจะไม่ทำงาน ผิดครับ กล่องน้ำมันยังทำงานอยู่เต็มรูปแบบ งงมั๊ย.. ถ้างง อ่านซ้ำครับ :p
     
  1. ผมอ่าน2รอบ
     
  2. ใช่ครับพี่ถ้า ECU รถไม่ทำงานรถจะวิ่งได้อย่างไร ที่ไม่ทำงานหน้าจะเป็นหัวฉีดน้ำมันใช่ไหมพี่
     
  3. เข้าใจครับ แจ่มแจ้ง แดงแจ๋ แต่ทำเองไม่เป็นครับ
     
  4. Jacky Jdm

    Jacky Jdm Guest

    0
    0
    0
    ecu เดิมมาจ่ายแก้ส ผมเหนปีก่อนมีคนทำ 55555
     
  5. Apichat Uttrapun

    Apichat Uttrapun Guest

    0
    0
    0
  6. เกือบงงเลยครับ
     
  7. พึ่งจูนเสร็จทำคนเดียวเอ็นวีคาบูของผมทำสามวันหมดค่าแก๊สไป300ทำเองจูนใส่แอร์เอาตัวเร่งมาช่วยก็รอบสูฃตอนผมถอดออกและสามวันเต็มจูนเสร็จออกเกียร์2ดับเปิดแอร์ลิ้ยผีเสื้อปากคาบูมันชอบมาปิดทำให้รถดับถามอ่านในกูเกิลยิ่งอ่านยิ่งมัวผมใช้หม้อต้มแก๊สยี่ห้อนี้atikerมันดีไหมยี่ห้อนี้ระบบแก๊สฟิกมิกเชอ์
     
  8. เขาใช้หัวฉีดเราคาบูจะคุยกะเขารู้เรื่องไหมเนี่ย
     
    เราจูนน้ำมันยังไงครับเครื่อง sr สอบถามหน่อยครับบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้