ขับๆอยู่บางทีก็สะดุดแล้ววูบดับไปเลย สตาร์ตอนเช้าติดง่ายครับ เคยล้างแอร์โฟร์แล้ว เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว แต่ไม่หายอาการแบบนี้แอร์โฟร์เสียไหมครับ รถใช้น้ำมันไม่ติดแก๊ส จะเป็นช่วงที่ขับระยะทางไกลๆ หรือรถติดๆ นะครับ :cry::cry:
..! อาจจะเป็นคอยส์ ก้อได้นะครับ เวลาคอยส์ร้อนแล้วรถจะดับ ลองผ้าชุบน้ำโปะดูเวลาร้อนๆถ้าไม่ดับก็คอยส์ชัวร์
ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นเฉพาะแก๊ส ช่างก็บอกว่า ระบบไฟ ผมก็ลองหลายอย่างแล้ว (รู้แต่เดินไม่เต็มสูบ) เท่าที่ลองแล้ว - - - 1. เปลี่ยนหัวเทียน 2. เดินสายดินเพิ่ม (ไวร์ริ่ง) 3. เครื่องอาจร้อนไป -- ใช้น้ำยาหม้อน้ำ + เปลี่ยนกระจังหน้า + กันชนรุ่นที่เปิดหน้ามากขึ้น 4. ทำความสะอาดแอร์โฟล์ รอบเดินเบา 5. เปลี่ยนแบตเตอรี่ ตอนนี้เหลือ 1. ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ O2 หรือทำความสะอาด ด้วย คลีนเนอร์ ของฟิลิป - - - เห็นเขาว่า ตัวนี้เสีย อาการจะประมาณว่า ECU จะทำงานแบบ Open Loop คือ ECU มันจะไม่รู้ว่า จ่ายน้ำมันหนาไป หรือบางไป มันจะลองไปเรื่อยๆ จนกว่า จะ Close Loop สำเร็จ ... เครื่องเลยสั่นๆ กินน้ำมัน 2. ลองเอาตัววัดอุณหภูมิน้ำ(ในเครื่อง) - -- เห็นเขาว่า คราบตะกรั่น มันเกาะเยอะ ทำให้รายงาน น้ำร้อน ผิดพลาด --- หากน้ำร้อน แต่ไม่ร้อน อะไรซักอย่าง ECU จะต้องจ่ายน้ำมันชดเชย ซึ่งทำให้ การจ่ายน้ำมัน และระบบไฟผิดพลาด 3. ระบบสายไฟ --- สายไฟบางเส้นอาจไม่แน่น หรือมีขาดใน ทำให้มีไฟกระโดด ซึ่งสัญญาณแต่ละตัวส่งผ่านไม่กี่โวลท์ (สายไฟเส้นเล็กมาก) ก็จะทำให้ไวลท์ ที่ส่งไป ECU ผิดพลาดอีก ตอนนี้กำลังปวดหัวเหมือนกันเลยครับ แต่ของผมระบบน้ำมันไม่เป็น นี่ซิเซ็งยิ่งกว่า
ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นเฉพาะแก๊ส ช่างก็บอกว่า ระบบไฟ ผมก็ลองหลายอย่างแล้ว (รู้แต่เดินไม่เต็มสูบ) เท่าที่ลองแล้ว - - - 1. เปลี่ยนหัวเทียน 2. เดินสายดินเพิ่ม (ไวร์ริ่ง) 3. เครื่องอาจร้อนไป -- ใช้น้ำยาหม้อน้ำ + เปลี่ยนกระจังหน้า + กันชนรุ่นที่เปิดหน้ามากขึ้น 4. ทำความสะอาดแอร์โฟล์ รอบเดินเบา 5. เปลี่ยนแบตเตอรี่ ตอนนี้เหลือ 1. ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ O2 หรือทำความสะอาด ด้วย คลีนเนอร์ ของฟิลิป - - - เห็นเขาว่า ตัวนี้เสีย อาการจะประมาณว่า ECU จะทำงานแบบ Open Loop คือ ECU มันจะไม่รู้ว่า จ่ายน้ำมันหนาไป หรือบางไป มันจะลองไปเรื่อยๆ จนกว่า จะ Close Loop สำเร็จ ... เครื่องเลยสั่นๆ กินน้ำมัน 2. ลองเอาตัววัดอุณหภูมิน้ำ(ในเครื่อง) - -- เห็นเขาว่า คราบตะกรั่น มันเกาะเยอะ ทำให้รายงาน น้ำร้อน ผิดพลาด --- หากน้ำร้อน แต่ไม่ร้อน อะไรซักอย่าง ECU จะต้องจ่ายน้ำมันชดเชย ซึ่งทำให้ การจ่ายน้ำมัน และระบบไฟผิดพลาด 3. ระบบสายไฟ --- สายไฟบางเส้นอาจไม่แน่น หรือมีขาดใน ทำให้มีไฟกระโดด ซึ่งสัญญาณแต่ละตัวส่งผ่านไม่กี่โวลท์ (สายไฟเส้นเล็กมาก) ก็จะทำให้ไวลท์ ที่ส่งไป ECU ผิดพลาดอีก ตอนนี้กำลังปวดหัวเหมือนกันเลยครับ แต่ของผมระบบน้ำมันไม่เป็น นี่ซิเซ็งยิ่งกว่า
ผมว่าแอร์โฟล์วนะ เพราะเครื่องดับเลย ถ้าแค่เร่งไม่ขึ้น กระตุก จะเป็นที่รางหัวฉีด ที่บอกว่าเป็นที่แอร์โฟล์วเพราะจานจ่ายเปลี่ยนแล้ว แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มกราคม 2010 + อ้างถึง ตอบกลับ