ผมขอรบกวนถามนิดนึงครับ.. พอดีว่าเป็นตัวเลือกในการวางเครื่องครับ... ผมขับ opel เครื่อง 1200 cc อยู่... ปรกติวิ่ง กทมเชียงใหม่ ลากยาว 140 ตั้งแต่ กทม- ตาก ครับ... แต่เพราะว่ามันเป็นเครื่อง NA เลย ไม่มีอาการรวน... ถ้าเปลี่ยนมาวาง 4e-fte ฝาดำ วิ่ง140-160 ยาวๆ ไม่พัก... มันจะมีปัญหาตามมาไหมครับ...ผมคิดว่าบูสน่าจะติดตลอดแน่นอนเลย ผมไม่แน่ใจเพราะเครื่องมันเล็กครับ.. ถ้าเป็น 1600 cc NA น่าจะทำได้แน่นอน แต่ ตัวนี้ผมไม่ทราบจริงๆ รบกวน ด้วยนะครับ... ถ้ามีโอกาส อาจได้มาแวะเวียนรบกวนบ่อยๆครับ... ตอนนี้ กลุ่มผมวาง ae-fte ใน corsa กันไป 4 คันแล้วครับ...แต่ขับกันแต่ในเมือง... เลยไม่มีใครรู้สักคนครับ
ผมก็ใช้ 4e-fte อะนะครับผมก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องขันรถทางไกลๆและต้องแช่คันเร่งแบบยาว จริงๆผมก็สงสานเครื่องมันนะครับเพราะเครื่องมันเล็ก รอบเครื่องกางข้อนข้างสูง อะ แต่เครื่องมันก็ทนได้นะครับ ก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับ เจ้า 4e-fte แล้วท่าวิ่งทางไกลๆ ควรจะตรวจดูน้ำมันเครื่องเป็นสำคัญ เพราะพังมาเยอะแล้ว เพราะปั้นมันอยู่หน้าเครื่อง พอเวลามันรั่วแล้วมองไม่เห็นอะครับ เพราะแกนปั้นน้ำมันเครื่องชอบสึกอะครับ ท่าเท่าที่รองอะนะครับท่ากลัวเรื่อง บูส อะนะครับ เวลาคุณ ซักความเร็ว 140 km. บูสจะอยู่ที่ 7ปอน อะนะครับ คุณรองยกคันเร่ง แล้วข้อยๆกดคันเร่งเข้าไปใหม่ แต่คราวนี่ ดูที่ วัดบูส ให้อยู่ไม่เกิน 0 ปอน คราวนี่ bo จะไม่บูสใช่ปะ แล้วดูที่ความเร็วจะตกลงนิดหน่อย แล้วคุณ ข้ายๆกดคันเร่งเพี่มเข้าไปโดย ปะครองคันเร่งไม่ให้เครื่องมัน บูส จนได้ความเร็วเท่า ที่คุณต้องการ คราวนี่ บูสมันก็จะไม่สูงเกินไปจนหน้ากลัว แล้วประหยัดอีกด้วย รองดู ยาวไปล่ะ ท่าจะงง ยังไงก็รองดูนะครับ loevly 4e-fte ครับ ขับแล้วสบายกระเป๋า ครับ
ออ... เข้าใจแล้วครับ... เมื่อวานคุยกับน้อง เห็นบอกว่า ท่าใช้บูสไฟฟ้า แล้วปรับจาก .5 bar มาที่.2 bar น่าจะช่วยได้ เหมือนกัน ครับ.. ไม่แน่ใจว่า ชัวร์ หรือเปล่า เขาก็ ไม่เคยชับเครื่อง เทอร์โบตัวเล็กๆ
เมื่อคืนซัดกับJazzตรงทางขึ้นทางด่วนพระราม9ยันลงเกษตรนวมินท์เหยียบสุดตลอดทางไมล์มิดเก ยังไม่พังครับ ใช้ Mobil1 ความร้อนเลยตรงกลางมานิดนึง เกียร์ Auto ครับ