2 jz ge vvt-i เข้าเกียร์ D แล้วกระตุก แต่เข้าเกียร์ R ไม่กระตุก เปลียนเฟื่องท้ายแล้ว เพาแล้ว ยางแท่นเครือ่งแล้ว เป็นตั้งแต่วางเครื่องใหม่แล้ว วางมา 2 ปีกระตุกตลอดไม่หายทนใช้มาตลอด แต่ตอนนี้ทนไมไหวแล้ว ผู้รู้ช่วยทีครับ 0817212348 หรือมีอู่ดีดีแนะนำก็ได้ หรือมี วงจรก็ได้จะรองแก้ระบบไฟดูครับ ขอบคุณครับ :cry:
ไม่ทราบรอบเครื่อง อยู่ที่เท่าไหร่คับ ปัจจัยที่กระตุก มีหลายอย่าง ระบบไฟ วายริ่งมาสมบรูณ์ไหม รอบเดินเบา สูงไป ยิ่งถ้า เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัย เปิดไฟหน้าพร้อมกันกับการเข้าเกียร์ D ตัวชดเชยรอบ จะทำงาน รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1200 รอบ ถ้ารอบเครื่องขนาดนี้กระตุกแน่นอน ( อย่างที่ผมถามตอนแรกว่ารอบเครื่องเท่าไหร่) เฟืองท้าย ฟันเฟืองสึก ฟรีเยอะ ลองแก้ไขเบื้องต้น ตามที่บอกดูก่อนนะคับ ถ้ายังไม่หาย ลอง ล้างเกียร์ คับ
ตอบครับ รอบเครื่องอยู่ที่ 600 รอบ ผมได้ล้างเกียร์แล้วทั้งระบบก็ไม่หาย ลองใส่เฟื่องท้ายเดิมแล้วก็ไม่หาย เหลือแต่ระบบไฟที่ผมทำไม่เป็นเพราะไม่มีวงจร ตอนนี้เบื่อมาก อยากได้ช่างเก่งๆ มากครับ ขอบคุณครับ:cry:
kickdown แล้วเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้นไหมครับ ถ้าใช่ อาจเป็นที่สายคันเร่งเกียร์ก็ได้ ตัวนี้ถ้ามันอยู่ในตำแหน่งที่เปลี่ยนเกียร์เร็วเตอนเหยียบคันเร่ง จะมีผลตอนเปลี่ยนเกียร์จาก n มา d แล้วกระตุกได้เหมือนกัน สายkickdownปรับได้ที่ห้องเครื่อง ลองผ่อนให้มันหลวมหน่อยนะครับ
ลองโทรคุยกับเพื่อนผมดูนะคับ ชื่อเฮียชัย รถในคลับเราหลายๆคัน เขาเป็นคนดูแล ลองโทรปรึกษาดู เบอร์โทรอยู่ที่ลายเซ็นต์ ข้างล่าง
รอบเดินเบาก็ปรกตินะครับ ลองเช็คดูได้มั๊ยว่าเกียร์ลูกที่คุณใส่อยู่เนี่ยมีกี่เกียร์ ในเครื่อง2j vvt จะมีตัวที่เป็น 5 เกียร์อยู่ซึ่งต้องมีกล่องเกียร์ด้วย ผมก็เคยเป็นเเต่ของมันจะเปลี่ยนเกียร์เเล้วสะดุดเเละเกียร์ไม่ตอบสนองตามความเร็ว เเละลองดูว่า เช็คโค๊ดเเล้วสมบูรณ์มั๊ย หากเช็คไม่เป็นลองไปดูที่clubjz แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 กุมภาพันธ์ 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ