รบกวนถามเซียนเทอร์โบ2 L

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย MIGHTY 2L TURBO, 15 ธันวาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ตอนนี้ Mightyของผมใช้ชุดเทอร์โบ CT 20+inter อยู่แต่ตอนนั้อยากขยับ step หน่อยนะครับเอาแบบแค่พอขำๆ ที่อยู่ในงบ 7000-8000 บาท ไม่ทราบว่า เทอร์โบตัวไหนดีที่พอจะใช้กับเขาเดิมได้บ้างนะครับ แต่ที่สนใจอยู่ก็ TD05 and Hitashi HS18 มีคนบอกว่ากำลังดีไม่ใหญ่เกินไปนะครับแต่ไม่รู้ว่าสามารถใช้เขาเดิมได้ไหม จึงรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ หรือใครมีเหลือใช้แล้วจะปล่อยราคาไม่แรงก็บอกได้นะครับ
     
  2. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    เท่าที่พอรู้ Hitashi มันทนกว่าหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจรอเซียนมาตอบดีกว่า
     
  3. jigko_london

    jigko_london New Member Member

    629
    11
    0
    เข้ามาดู........:D:D:D
     
  4. takeru_101

    takeru_101 New Member Member

    44
    0
    0
    2L เหมือนกัน....UP++++++คร้าบบบบบบบบบบ
     
  5. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    มาดูด้วย...
     
  6. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ไม่รู้ว่าฮิตาชิจะทนกว่ารึป่าวนะครับ ได้ข่าวว่า 2L กับฮิตาชิ เสียงจะหวานมาก

    แต่โบมิตสูกำลังมาแรง แล้วใหม่กว่าฮิตาชิด้วย

    05H น่าจะหาได้ง่ายกว่าในสภาพสมบูรณ์ ลองดูล่ะกันครับ
     
  7. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ผมตัดสินใจแล้วง่าคงลงตัวกับ TD05 H นะครับแต่ยังหาของไม่ได้เลย ถ้าใครมีเหลื่อช่วยบอกด้วยนะครับ
     
  8. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ผมว่า 05h จะดึงดี ทนดี กว่านะครับ

    งั้นลองโทรไปหา ตาหนุ่ม 0863873464 บอกพี่โจ้แนะนำมา

    TD 05H จะมีอยู่ หลายรหัส หลายรุ่น ราคาจะแรงไปตามรุ่นนะครับ

    ชอบจริงๆ เลย 2L แรงๆ เนี้ย
     
  9. 05H ใบซ้อนคับ แรง ทน
    ชอบเหมือนกันคับ ไมตี้2L แรงดีน่ะ
     
  10. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    05H ของ EVO หรือ Imp มันต่างกันอย่างไรครับ
     
  11. takajad

    takajad New Member Member

    6
    0
    0
    นั่นดิ..อยากรู้เหมือนกัน จะได้ขยับขยายบ้างอ่ะ...หุหุ
     
  12. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    เท่าที่ทราบมามันต่างกันที่ ขนาดของใบหน้า และ ใบหลังครับ ส่วนขนาดไม่ทราบจริงๆ ครับ

    TD05H จะมีหลายรุ่น อยู่ใน มิตซู (vr4 /evo) ซูบารุ ( im) วอลโว่ ถ้าเอามาใส่ใช้ได้ทุกตัวครับ

    ใบของ EVO 3 จะใหญ่กว่ารุ่น อื่นๆ ที่กล่าวมาครับ ลูกนี้เป็นที่นิยม ต้น ปลาย มาดีครับ แต่ราคาแรงมาก

    ขนาดใบก็จะห่างกัน ประมาณ 2-5 มิล ตามลำดับ
     
  13. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ได้ของมาแล้วครับเป็น 05H ของ EVO 2 นะครับเดี่ยวติดตั้งเสร็จจะมาลงให้ดูนะครับ
     
  14. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    รอดู....
     
  15. ตามนั้น evo3 จัดจ้านหน่อย
     
  16. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0

    แหล่มมากเลยครับ เป็นลอง EVO3 นิดหน่อย เซ็ตดีๆนะ วิ่งดีสุดๆครับ ทำปั๊ม + เฟื่องท้าย ซัก 3.9

    ต้น ปลาย มาดีครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วถ่ายรูปมาให้ชมบ้างนะครับ
     
  17. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ตอนนี้ผมใช้เฟืองท้าย 4.1 อยู่นะครับ แต่ถ้าผมเปลี่ยน 3.7 เลยจะไหวไหมครับกับเกียรเดิมของ Mighty (แต่ผมทดเกียร 5 ไปแล้วนะครับ โดยใช้เกียร 5 ของ Vigo 0.798 นะครับ รู้สึกว่าของเดิมจะเป็น 0.851 นะครับ)ผ ผมตั้งใจจะบูสซัก 15 ปอด์น นะครับกลัวใส้ไหล
     
  18. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    Evo 6 RS Tommi Makinnen ODMIT03

    This is the Tommi Makinnen special addition and is supplied with the titanium turbine wheel and a different size compressor wheel for an even greater response. Wheel size is 49.3mm/65mm/24mm as opposed to the standard wheel at 48.3mm/68mm/22mm. TD05 15G 10.5T.

    A ball bearing conversion can be done to greatly improve top end performance with much higher boost capability and much quicker response time over the standard unit. Highly recommended for fast road/track and rally cars.

    Group N Conversion Option. Modify compressor cover and manufacture restrictor 32mm. (For motorsport use only)

    Group A Conversion Option. Modify compressor cover and manufacture restrictor 34mm. (For motorsport use only)

    For example, TD05H-16G 7cm^2 is a turbo with,
    TD05 turbine housing with 'H' style turbine wheel. There are S, SH, H... style of turbine wheel/housing.
    16G compressor wheel. 16 is the size of the wheel, 1.83 inducer, 2.37 exducer. There is no direct correlation between MHI designation and actual physical size of the compressor wheel. G is the style of wheel (uneven height of blades). C, B, T style wheel's blades have the same height. Blades are equally spaced, but the number and pitch of the blades vary between models.
    8cm^2 is referring to exhaust discharge area in the turbine housing. More specifically, it is the smallest cross-sectional area of the scroll, turbine housing. Very similar to Garrett turbo's A/R. The smaller number means faster spool-up but more back pressure at higher rpm. Bigger number means longer spool up but less back pressure, thus more top end power.

    แปลเองครับอ่านไม่ค่ยออกซักเท่าไหร่
     
  19. Hua_13

    Hua_13 New Member Member

    10
    0
    0
    สนจัยอยู่น่ะ อยากลงโบมั้งน่ะครับ............ทำที่ไหนดี
     
  20. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ไหวครับ แต่อาการจะเป็นอย่างนี้นะครับ

    3.7 +เกียรเดิม ผมใช้อยู่ครับ ช่วงเกียร์ จะลากได้ยาวขึ้น อาการต้น บรรทุก หรือขึ้นทางชัน อืดนิดหน่อย กลาง ถึง ปลาย ดึงยาวๆ มาดีมากครับ ยกแล้วยังไหลต่อครับ ( เบรคไม่ค่อยอยู่ ) :D
    บูสซัก 15 ปอด์น กำลังดีครับ เพราะโบ 05 ต้นทำลมมาไวครับ บูสติดเร็ว แต่ถ้าจะบูสเยอะไม่ควรเกิน 25 นะ อันตรายครับ
     
  21. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แตตอนนี้ขอเวลาใส่ Turbo ที่ได้มาก่อนนะครับแล้วต่อไปน่าจะเป็นเฟืองท้านนะครับ และคงจะเป็น 3.7 นะครับเพราะผมวิ่งทางไกลเป็นหลักไม่ค่อยได้วิ่งในเมืองนะครับ ว่าแต่เฟืองท้ายราคาประมาณเท่าไรครับจะได้แอบลักเงินเมียมาเตรียมไว้นะครับ
     
  22. takeru_101

    takeru_101 New Member Member

    44
    0
    0
    อัพๆๆๆๆ......อยากรู้เหมือนกันครับ..
     
  23. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ตอนนี้รถผมยังเก็บงานไม่เรีบยร้อยอาจจะดูไม่ค่อยดีอย่าว่ากันนะครับเอาแค่เป็นแนวทางแล้วกันนะครับ
    Mighty-X เครื่อง 2 L+TD05H+Inter
     
  24. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ตัวการความแรงของผม Mitsubishi TD05H ของ EVO2
     
  25. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    เวสเกจเดิมกับบูส 10 psi ใช้งาน และ 15psi ในกรณีที่ต้องการกำลังและอัตราเร่ง
     
  26. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ตัวนี้ไม่กล้าเรียกว่าตัวปรับบูสมือกลัวของจริงราคาตกเลยไม่กล้าเรียกชื่อ แต่ใช้ใช้งานได้เหมือนกัน กับการเปิดสุดเพื่อบูส 10 psi สำหรับการขับใช้งานปรกติ และหรี่ประมาณครึ่งเมื่อต้องการกำลังที่บูส 15 psi ตัวนี้ซื้อมาราคาประมาณ 20 บาทเองครับแต่ก็ใช้งานได้นะครับ
     
  27. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    วัดบูสขวัญใจคนงบน้อย Auto gauge สำหรับบูสน้อยใช้งานได้เหมือนกัน
     
  28. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    Intercooler ไม่รู้ของอะไรขนาดพอๆกับ Vr4 ได้มั้งครับ ซุกไว้หลังกันชน
     
  29. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    กรองอากาศแบบเสแตนเลสปลือยของเฮอร์ริเคน และถังดักไอน้ำมันเครื่องของ Sard เพื่อความสะอาดของท่อไอดีเนื่องจากอายุของรถผมไม่ใช้น้อยแล้วเครื่องก็คงมีหลวมกันบ้างแล้วละมั้งครับก็เลยดักไว้ก่อนดีกว่า
     
  30. MIGHTY 2L TURBO

    MIGHTY 2L TURBO New Member Member

    44
    0
    0
    ท่อร่วมไอดีเดิมเพื่อการหายใจเข้าได้สะดวก(ถ้าเป็นของTurbo ตรงรุ่นรู้สึกว่าจะเล็กกว่านะครับ) และท่อไอเสียขนาด 2.5 นิ้วยาวตลอดตั้งแต่ตูดของ Turbo มาทิ้งลงหน้าเพลาโดยการยิงสดไม่มีหม้อพักไอเสีย โดยการต่อตูด Turbo นั้นได้ใช้ตูดเดิมของ CT20 มาตัดต่อหน้าแปลนใหม่ให้ชนกับโข่งหลังของ TD05 นะครับ(แผ่นบังตูดไอเสียนั้นก็ของ CT20 เดิมครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้