หลังจากทนสู้กับค่าน้ำมันมานานตอนนื้ทนกับค่าน้ำมันไม่ไหวแย้ว ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ค่อยจะขับรถไปไหนนักเฉลี่ยเดือนละไม่เกิน500โล รึว่ากลัวจะไม่อินเทรนไม่รู้ หลังจากคิดมานานว่าจะเลือกเอาระบบไหนดีฟะ และแล้วก็ลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับระบบแก้สว่ามีระบบอะไรบ้าง ถามพรรคพวกคนนี้ก็ว่ามิกซ์ดี+แลมด้าอีกหน่อยจะดีก่วาอีก บางคนว่าหัวฉีดดีที่สุดเลยแต่ ผมไม่เคยได้ยินใครพูดถึงระบบวาริเอเบิ้ลและเพื่อนๆเราในคลับก็ไม่เคยมีใครใช้ระบบวาริเอเบิ้ล ผมศึกษาแล้วเลยอยากลองดู วันนี้เพิ่งกลับมาถึง8ริ้วหลังจากเมื่อตอนเช้านำรถไปติดแก้สระบบวาริเอเบิ้ล+ถังโดนัทมา ติดเสร็จตอน1ทุ่ม เอารถไปลองกับช่าง งงฉิบ.....เราขับน้ำมันร฿ขับแก้สฟะ ไม่มีสะดุดรอบเดินเบาเนียน ลองคิกดาวน์เชนเกียร์3ไม่มีปัญหาอะไรเลยเหมือนน้ามันยังไงยังงั้นเลย ขนาดเพิ่งติดเสร็จช่างยังไม่ได้จูนเลยอ่ะ แค่พาผมไปเติมแก้สแล้วก็ใช้แก้สเลย ลองกันหน้าปั้มแก้สคับ หลังจากนั้นผมก็ลองรถเลยเนียนดีคับถึงร้านเค้าก็จ่ายค่าเสียหายไปสองหมื่นก่าๆ แล้วขับระบบแก้สกับ8ริ้วเลยขับมันจิงๆเดี๋ยวพรุ่งนี้มารายงานต่อคับง่วงแล้ว
ยินดีด้วยครับพี่ที่จะได้ประหยัดซะที ผมก็ใช้วาริเหมือนกันครับ ความรู้สึกตอนติดเสร็จแล้ววิ่งจากอู่ แถวๆ สุขา3 มาพัทยา ก็เหมือนพี่แหละครับ อัดมา 160 นิ่งๆเลย มันตื่นเต้นตรงที่เข็มน้ำมันมันอยู่ที่เดิมนี่แหละครับ 55 ตอนนี้เลยกลายเป็นพวกกลัวน้ำมันไปเลย
ขอค่าเสียหายเน็ตๆ ด้วยค๊าบบบ เริ่มจะทนม่ายด้ายแย้ว....ค่าน้ำมันเดือนๆ ขึ้นเอา ขึ้นเอา ปล. ถังโดนัทไว้กระโปรงหลัง จะเหลือที่สำหรับวางของป่าวค๊าบ
เอาโดนัท51ลิตรลงหลุมคับ สังเกตเหลือที่ใช้สอยเหมือนเดิมคับ ข้อคิดนะคับใครคิดที่จะใส่ถังโดนัท เตรียมซื้อเครื่องปั้มลมสำหรับติดรถไว้ด้วยนะ เผื่อยางรั่วคับ
ผมไปติดที่ร้าน T.K.cargas แถวลาดกระบัง ร้านไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมายแต่เจ้าของร้านมีความรู้เกี่ยวกับระบบวาริเอเบิ้ลดีราคาก็ไม่เอา เปรียบผู้บริโภคจนเกินไป ผมลองสังเกตดูมีลูกค้านำรถติดจากที่อื่นมาให้จูน ใช้โน้ตบุ้คจูนระบบแลมด้าจูนอยู่ประมาณ15นาที ก็ไม่ยอมคิดเงินลูกค้า ก็ดูแล้วokดี ในภาพไม่มีรูปเจ้าของร้านคับ ราคาค่าเสียหายทั้งหมดของรถผม25000.-ไม่รวมค่าเบียร์คับ555... ใครสนใจโทรไปคุยกับเจ้าของร้านคุณK เบอร์089-1127849 บอกผมแนะนำมารับประกันราคามีส่วนลดพิเศาแน่ๆ ลองเข้าไปดูที่นี่ก็ได้คับ http://www.gasthai.com/boardsale/Question.asp?ID=4671
เพ่คับบบบบ งงง มิกเซ่อ ก่า ไอที่เพ่ไปติดมา แล้วก็ หัวฉีดดด ต่างกันยังไงหลอคับบบบ อธิบายที ผมจาเอาไปติดเหมือนกานคับบบบบ
ขอบคุณน้องโอมตอนนื้สบายกระเป๋าแล้วเต็มถัง400ก่าๆเอง ตอบน้องnatsmooth ลองอ่านดูคับผมcopyมาใหัอ่านคับ หลายๆท่านอาจสงสัย ว่าระบบจ่ายแก๊ส แบบ วาริเอเบิล คืออะไรทำงานแบบไหน เป็นระบบใหม่หรือ: -ระบบ วาริเอเบิล เป็น "มิ๊กเทอร์" ชนิดการจ่ายแก็สแบบแม็คคาร์นิค(แบบกลไกล)เป็นการจ่ายแก๊สแบบแปรผัน ปิดเปิดแก็สและอากาศ ตามรอบเครื่องกำหนด หรือการปิดเปิดตามลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ต้องใช้เซ็นเซอร์ หรือECU กล่องแก๊สควบคุม ให้ยุ่งยาก การจ่ยแก๊สมบรูณ์และแม่นยำสูงไม่ต่างจากหัวฉีดแก๊ส เป็นระบบใหม่หรือ : ระบบ วาริเอเบิล เป็นระบบที่มีมานานไม่ต่างจาก "ฟิ๊กมิ๊ก " เป็นเทคโนโลยีของทาง ยุโรปและอเมริกา ที่ต้องการคุณภาพความแม่นยำสูงและมีความเสถียนคงทน แล็วแข็งแรง ไม่จุกจิก พร้อมทั้งการตอบสนองสูง ทุกรอบการขับขี่ การแพร่หลายของ วาริเอเบิล : จากหลายปีที่ผ่านมา ก่อนที่แก๊สจะเป็นที่นิยมแพร่หลายในเมืองไทย ระบบ วาริเอเบิล ก็ได้มีการนำมาใช้ ในกลุ่มช่างและผู้ใช้ที่มีศักยภาพสูงหน่อย และผู้ที่ต้องการความพิเศษของ ระบบจ่ายแก๊ส ยอดจำหน่ายเมื่อ 2ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันยอดขายไม่เคยตกมีแต่เพิ่มขึ้น(ตลาดภายนอกอาจมองไม่ครึกครักเหมือนพวก"ไฮเทค"ต่างๆ แต่ตลาดภายใน ของจะขาดตลาดบ่อยๆ ) NOTE: (เนื่องจากระบบ "วาริเอเบิล" เป็นระบบ แม็คคาร์นิค (แบบกลไกล) ทีมติดตั้ง(ช่าง)ต้องมีความสนใจใส่ใจเป็นพิเศษต้องมีความอดทนและ ระเอียดอ่อนในการปรับจูนฯ ในตอนติดตั้งใหม่ครั้งแรกเพื่อให้แมตและเหมาะสมกับชนิดรถนั้นๆ แต่หลังติดตั้งผู้ใช้หรือช่างทั่วไปสามารถ ดูแลเองได้ (ติดตั้งยาก แต่ดูแลง่ายไม่จุกจิก)จะตรงข้ามกับระบบอื่น ที่ติดตั้ง...ง วาริเอเบิล กับการติดตั้ง ในรถที่ซีซีน้อย กว่า 3500 ซีซี ยิ่งต้อง ระเอียดมากๆ ถ้าซื้อมาใส่เลยจะไม่ค่อยได้ประสิทธิภาพเต็มที่ของวาริเอเบิล (หรือต้องหาทีมช่างที่มีความชำนาญด้านวาริเอเบิลโดยเฉพาะก็ว่าได้) ความสามารถและความนิยม : ใช้เป็นอูปกรณ์แก้ปัญหาการเข้ากันไม่ได้ของระบบอื่น วาริเอเบิล มีความสามารถใช้ได้หลากหลายและเหมาะสมเข้ากับรถได้ทุกรุ่นยี่ห้อ (อยู่ที่ความชำนาญของผู้ติดตั้ง) สามารถใช้ได้กับรถตั้งแต่ 4-12สูบ ทุกชนิด ทั้งระบบหัวฉีด"รุ่นธรรมดา"จนถึงระบบหัวฉีดที่ว่า"ฉลาดและไฮเท็ค"ที่มีในปัจจุบัน โดยไม่ก่อให้เกิดปํญหาหลังติดตั้งโดยสิ้นเชิง NOTE: ข้อสังเกตุ:การเข้ากันได้กับรถทุกชนิดรุ่นยี่ห้อ การติดเครื่องในระบบน้ำมันและแก๊สต้องง่าย รอบเดินเบานิ่ง การตอบสนองต้องไม่ต่างจากน้ำมัน(สามารถบู้ทแก๊ส/อากาศให้ออกตัวตอนต้นและตอนปลายได้เหมือนน้ำมัน) อัตราการบริโภคแก๊ส ระยะทางไก้ลเคียงน้ำมันมากและไม่แบร็คไฟร์ อายุการใช้งานยาวนาน ไม่มีปัญหาหลังติดตั้ง จากระบบ ความร้อนหลังติดตั้งแก๊สต้องไม่เพิ่ม เครื่องต้องไม่สดุด/แรงบิดแรงม้าต้องไม่ตก ทุกรอบการขับขี่และทุกสภาวะ พื้นที่ ใช้งาน คุณภาพสินค้า : ทนทานไม่ต่างจากมิ๊กทั่วไป การจ่ายแก๊สเสถียน หรือสมบรูณ์ไม่ต่างจากหัวฉีดแก๊ส
825 ติดได้ไหมฮะพี่ v6 ราคามันจะแพงมากไหมฮะ ถ้าเอาเครื่องเดิมไปติดมันจะมีปัญหาหรือป่าว คับ รบกวนพี่หน่อยนะครับ ผมคน แปดริ้วเหมือนกัน [email protected] แอดมาคุยหน่อยนะฮะ