คือมันมีน้ำมันเข้ามาผสมกับหม้อน้ำ...ช่างเช้คแล้วว่าเป็นน้ำมันเกียร์มาผสม ออยมันพังเลยเปลี่ยใหม่แล้ว อาการหายแล้ว แต่ลืมถามช่างว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์.... เลยอยากรู้ว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือไม่..
เครื่องมีน้ำมันเข้าไปผสมในหม้อน้ำเหมือนกัน (รถ ดาร์กอนอาย 2800 ของพ่อน่ะ) งานใหญ่เข้าเลย ตอนนั้น ปั้มติกพัง รื้อ มาเปลี่ยนใหม่ สรุปแล้วปริงในปั้มติ๊ก ขาดในคร้าบ มีเศษเล็ก ผสม กะน้ำมันใน หม้อน้ำด้วย โอ้ย พระเจ้าจอร์ชช่วยด้วยเลนคร้าบบบบบบ
ก้ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเข้ามาได้ไงน่ะ ตอนช่างเปิดดูหม้อน้ำ มันมีน้ำมันลอยอยู่บนน่ะ พอช่างดูก้เหมือนเศษเหล็ก เล็กๆ บนอยู่ด้วยน่ะ มันก้เลยเป็นงานใหญ่น่ะ โดนไป หมื่น กว่าเลยคร้าบ
ก้ไม่แน่ใจเหมือนกันน่ะ เด๋วจะถามช่างให้ เพื่อเป็นความรู้ให้กะทุกคนน่ะ แตที่แน่ๆ ปริงใรปี๊ม ขาดหลายท่อนเลยน่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้น่ะ
อิอิ น้ำมันเกียร์ Auto ในรถยนต์ ต้องการอุณหภูมิที่คงที่ในช่วงอุณหภูมิ หนึ่งๆ เพื่อรักษาสภาพความหนืด และ Flow Rate ที่พอดี เพื่อการทำงาน ในระบบเกียร์ Auto ที่แน่นอนเที่ยงตรง การที่อุณหภูมิของน้ำมันเกียร์ Auto มีผล (ร้อน หรือ เย็นไป) จะต้องมีการ รักษาระดับหรือสภาวะ ของน้ำมันเกียร์ให้อยู่ในช่วงอุณหภูมินั้นๆ ให้มากที่สุด (65-110 องศา) ที่ดีที่สุดก็คือ อุ่นและเย็นตัวน้ำมันเกียร์ซะ........ ด้วยอุณหภูมิ ของเครื่องยนต์ซะ......... จบ......... ก็โดยต่อท่อน้ำมันเกียร์ ที่ออกจากเกียร์...... วนเข้าไปในหม้อน้ำซะ...... น้ำมันเกียร์ก็จะมีอุณหภูมิเทียบเท่าหรือใกล้เคียง กับอุณหภูมิน้ำ(เครื่องยนต์) ซะ........ ก็เท่านั้น..............ครับ....... อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ