คือว่าน้ำมันเครื่องมันแห้งแล้วขับไปน็อกกลางทาง พอเยกช่างมาเติมน้ำมันเครื่องแล้วก็ขับกลับบ้านได้แต่เร่งรอบสูงๆไม่ได้มันจะมีเสียงเหล็กตีกันในเครื่องดังมาก อยากรบกวนผู้รู้ว่า 1.ช่างบอกว่าต้องวางเครื่องใหม่เพราะซ่อมแพงและนาน เครื่องตัวนี้ราคาเท่าไหร่ 2.ใครมีบ้าง ขายต่อทีเถอะ 3.ถ้าหาเครื่องตัวนี้ไม่ได้จะเอาเครื่องตัวไหนใส่แทนได้บ้าง และราคาเท่าไหร่ 4.คือว่ารถผมผุทั้งคันใครรู้จักอู่ปะผุบ้างครับ อู่แถวบ้านเขาไม่รับ บอกว่าผุมากใช้เวลานานช่างไม่ว่าง 5.ตอนนี้รถสตาร์ทติดเดินเบานิ่ง แต่ขับได้ไม่เกิน80 ไม่งั้นเครื่องดังโคตร อาการนี้เรียกว่าชาร์พละลายใช่ไหมครับ 6.ถ้ายังไม่ได้ซ่อมยังสามารถใช้งาน(ในบางวัน)ได้ไหมครับ หรือมีวิธีใดบ้าง ให้ใช้ได้ถึงวันที่20(เงินเดือนออก) 7.ช่วยแนะนำช่างแถวๆฝั่งธนให้หน่อย ไม่ไว้ใจช่างคนเก่าแล้ว เพิ่งทำวาวล์ เปลี่ยนสายพานทั้งหมด ถ่ายน้ำมันเครื่องได้แค่2วัน ก็พังอีกแล้ว เครื่องก็ไม่ซึม แต่น้ำมันเครื่องหายไปไหนไม่รู้ 8.อยากทารบว่าสาเหตุที่น้ำมันเครื่องแห้งครับ เพราะตอนนี้จอดรถไว้5วันแล้ว สตาร์ททุกวัน วันละ10นาที ไม่มีทีท่าว่าน้ำมันเครื่องจะลดลงเลย ไม่ต้องตอบทั้งหมดก็ได้นะครับ เอาแค่ที่รู้ก็ได้ ตอนนี้กลัวว่าฝนจะตกแล้วจะไม่มีรถไปทำงาน(ตอนกลางคืน) ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อุย ... ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 วันแล้วแห้งเหรอครับ มีอาการอื่นด้วยมั้ยครับ ลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่า มีคราบน้ำมันลอยหรือเปล่า แต่ไม่น่าเกิดได้นะ ถ้าเติมจริงๆ เพราะเติมใหม่ไม่มีลดเลย ราคาที่เคยเห็นยกออก ราวๆ 5000 ครับ แต่อาจจะเก่าหน่อยนะ เคยเห็นในเชียงกงนะครับ ตอนนั้นผมสนใจจะเอามาติดแก๊สเหมือนกัน ลองเปิดดูจ้า มีพวก GA-15, GA-16 ราคา หมื่นกลางๆ ไปจน สองหมื่น ขึ้นกับสภาพครับ อู่ปะผุนี่ผมไม่ทราบนะครับ แต่อย่าเข้าไปอู่เดิมเลย ถ้าบอกช่างไม่ว่าง เด๋วมันจะรวยไปกันใหญ่ น่าจะใช่นะครับ เพราะรอบเดินเบายังทำงานได้ดี ผมไม่แนะนำให้ใช้นะครับ ฝืนไปเด๋วดับกลางทางแล้วจะลำบากกว่าเดิมครับ อืม ... ปมไม่ทราบอู่ทางนู้นอีกเหมือนกันครับ แต่เด๋วน่าจะมีเพื่อนๆเข้ามาแนะนำนะ ข้อ 8 นี่ ไม่ทราบจริงๆครับ เพราะมันไม่ได้แห้งกันง่ายๆ ยิ่งเติมมา 2 วันแล้วไม่มีรอยรั่ว ปะเก็นไม่ซึม ยากมากๆ
ไอ้น้ำมันเครือ่งหายไม่รู้..ครับ แต่ที่น้ำมันเครื่องแห้งแล้วเติมกลับไป..มีเสียงเหล็กตีกัน ผมสันนิฐานว่า ชาบ ละลายแล้วแหละครับ