ใครช่วยแนะนำอู่ที่เก่งๆหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย PETERA, 9 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PETERA

    PETERA New Member Member

    7
    0
    0
    ผมใช้ civic coupe 2000 เดิมๆ ตอนนี้รถมีปัญหาวิ่งไม่ออกเลย เครื่องตื้อมาก และตามด้วยกินน้ำมันขนาดหนัก ได้ประมาณ 220 โลต่อถังแค่นั้น ผมได้เข้าศูนย์แล้วแต่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ และยังคงอาการเดิม ใครพอมีประสบการณ์นี้บ้างช่วยเล่าให้ฟังที หรือ พี่ๆในคลับพอจะแนะนำอู่ที่ชำนาญให้ด้วยครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง
     
  2. AODS

    AODS Guest

    0
    0
    0


    อาการเดียวกันเลยคับ เต็มถัง ประมาณ 30 ลิตร/ถัง วิ่งได้ 230-250 เองคับ
     
  3. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ถ้าบอกเข้าศูนย์แล้วหาสาเหตุไม่เจอคิดว่าน่าจะมาจาก แคทตันนะครับ
    เพราะพอแคทตันแล้วจะวิ่งไม่ออก เกิดอาการอืด กินน้ำมัน แต่ระบบเครื่องทุกอย่างยังปกติ ไฟEngineก็ไม่โชว์
    วิธีแก้ตัดแคทออกหรือเปลี่ยนแคทก็ตามใจ รถเครื่องเดิมมีคนวิ่งได้ถึง 15 โล/ลิตรเลยนะ
    คำเตือน ตัดแคทแล้วโปรดเก็บมาด้วย เพราะขายได้หลายร้อยคร๊าบบบ
     
  4. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    ใช่คับ ตัดแคชออกใส่ท่อสูตรด้วยรับรองแรงขึ้นทันตา
     
  5. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    แคทเดิมไม่ใช่ขายได้หลายร้อยนะครับ.... ผมขายไป 2200 (เขาวิ่งมาเอาถึงบ้านด้วย)

    ส่วนเรื่องเครื่องเดิม น่าจะผิกปรกติมากๆเลยครับ เพราะตอนผมใช้เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ ซัดบ้างเมื่อมีโอกาส ยังวิ่งในเมืองได้ 10-11 โล/ลิตร เลยครับ

    ส่วนเรื่องอู่ ลองโทรไปคุยดูครับ 0866092233 ชื่อพี่หนุ่ม (รถผมทำกับเขา แฮปปี้ดีครับ)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กุมภาพันธ์ 2008
  6. PETERA

    PETERA New Member Member

    7
    0
    0
    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อคิดเห็นต่างๆ ผมได้ไปลองตัดระบบแคตออกแล้ว โดยให้ช่างกระทุ้งใส้แคทออกเลย ก็ออกตัวโล่งขึ้นเยอะเหยียบมิดทีเดียวได้ถึงเกือบ 7พันรอบ แต่รู้สึกว่าเครื่องยังคงตื้ออยู่ และอาการที่เพิ่มขึ้นคือ ออกตัวต้นไม่มีแรง แต่แรงเอาตอนปลายสงสัยเป็นทุกคนเวลาเอาแคตออกแล้ว ผมเลยให้ช่างเค้าตั้งไฟจานจ่ายให้อ่อนลงหน่อยนึง ก็ช่วยได้บ้าง ตอนนี้กำลังหาที่เช๊คกล่อง พอจะมีใครบอกได้ไหมครับถ้ากล่องขัดข้องจะมีไฟเตือนอะไรไหมครับ เพราะตอนนี้ไฟเตือนต่างๆไม่มีเลยเป็นปกติทุกอย่างไม่มีไฟโชว์หรือกระพริบให้เห็น และที่สันนิฐานอีกสองคันคือ ระบบเกียร์ และ ระบบควบคุมความเร็ว(วัดรอบ)ที่จะมีเซ็นเฃอร์อยู่ สองอันหลังอาศัยถามจากช่างเค้ามาแต่ยังไม่มีอาการอะไร หลังจากกระทุ้งแคตออกสังเกตุว่าวิ่งขึ้นได้อีก เป็น 260-280โล/ถัง ก็ดีขึ้นหน่อยแต่ยังไม่เต็มร้อย จะคอยมาเล่าความคืบหน้าต่อไปครับ และขอบคุณ คุณ March ที่ช่วยแนะนำอู่ อันนี้เค้าอยู่แถวไหนครับ อยากให้สมาชิก club si ได้ไปรวมตัวและใช้บริการเค้ามากๆ จะได้แชร์ประสบการณ์ให้ช่างมากๆ
     
  7. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    2200 แล้วรึเนี่ย ราคาที่แท้จริงมันเท่าไหร่กันนี่ๆๆๆๆๆๆ:D
     
  8. Mu_Coupe

    Mu_Coupe New Member Member

    623
    4
    0
    บ๊ะ 2200 ราคาดีจัง....สงสัยต้องลองมั่ง หุหุ
     
  9. Phoenix13th

    Phoenix13th New Member Member

    145
    1
    0
    เซ็งจอช ผมตัดทิ้งเมื่อ ราวๆ 4 ปีที่แล้ว ขอบอกว่าไม่รู้ว่าเค้าซื้อกัน ชั่งโลขาย พร้อมชุดท่อเดิมทั้งเส้น ได้ 60 บาท Yessssss เป็ด เครียดดดดดด !!!!!
     
  10. Nitikorn

    Nitikorn New Member Member

    24
    0
    0
    ของพี่ได้ตั้ง60ของผมแถมเค้าไปฟรีๆเลย555

    รถผมกินๆก็ยังวิ่ งได้7-9กม./ลิตร เยยแค่นี้ก็จะร้องละไม่มีตังเติมขับไปไหนถ้าเจอแบบบพี่ๆคงช็อกอ่ะ
     
  11. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,619
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)

    แปลว่าตอนแรกพี่จะวิ่งอยู่ประมาณ 8 กม./ลิตร หลังจากพี่เอาแคตออก ก็เพิ่มมาเป็นประมาณ 9 กม./ลิตร

    แล้วก็ตามมาด้วยต้นไม่จัดแต่ปลายแรงใช่ไหมคะ นี่คือข้อมูลที่น้องวาเข้าใจจากที่พี่เล่านะคะ

    เอาละ! งั้นมาลองเทียบกับของรถวา รถวาปี 00 เครื่องเดิม ตัดแคตออก ใส่ท่อสูตรแทน เข้าศูนย์ตลอด

    ตอนนี้ใช้น้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 9.8 กม./ลิตร ออกตัวค่อนข้างดี ปลายจะแผ่วลง (อันนี้ตรงข้ามกับพี่นะคะ)

    สิ่งที่วาสงสัยเพิ่มเติมคือ พี่ใส่ท่ออะไร แล้วตีHeader รึปล่าว เกียร์อะไร
    และปกติขับรถที่ความเร็วเฉลี่ยเท่าไหร่ อันหลังนี่มีผลต่อการกินน้ำมันด้วย:D
     
  12. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    พี่ใช้เกียมัวอะ :D:D
    รถผมB18C วิ่งได้ 10 โล/ลิตรนะ ผมว่าเครื่องเดิมต้องได้ซัก 12-15โล/ลิตรนะ
    ถ้าได้น้อยกว่านั้นน่าจะผิดปกติครับ แต่ของน้องวาคงปกติ เพราะรถหนัก :D:D
     
  13. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    รถที่กินน้ำมันมากจนผิดปกติ ต้องไล่หาสาเหตุจากอุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนละคับ
    - มีรอยรั่วซึมตามท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง หรือเปล่า
    - เร็กกูเรเตอร์ รักษาแรงดันน้ำมันในระบบ ปกติดีมั้ย
    - ฯลฯ
    ถ้าอุปกรณ์หลักๆ ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในสภาพที่ทำงานปกติทุกอย่าง ก็มาไล่ที่ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ในกรณีที่เครื่องยนต์ทานจุจนผิดปกติ โดยที่ไม่มีเซนเซอร์ตัวใหน ฟ้องความผิดปกติ ในระบบเลย อันนี้ยากหน่อยคับ เพราะเซนเซอร์ บางทีมันไม่เสีย จนระบบจับความเสียหายได้ แต่มันจะเพี้ยนเหมือนคนเมา ต้องอาศัยวิธีสับเปลี่ยน แล้วลองวิ่งใช้งานดูคับ ดังนั้น
    ต้องมาไล่เซนเซอร์ที่เป็นหัวใจสำคัญ ในการประมวลผลและสั่งจ่ายน้ำมัน ให้กับเครื่องยนต์ ก็มี่อยู่หลายตัว แต่ที่เสียกันบ่อยๆนะ
    - อ็อกซิเจน เซนเซอร์ ตัวที่1 อันนี้เป็นหัวใจเลยคับผม
    - MAP เซนเซอร์
    - WATER TEMP.
    - TP เซนเซอร์ (ลิ้นปีกผีเสื้อ)
    - ฯลฯ
    ถ้าแคตตันมาก่อน ควรจะสงสัยเจ้า อ็อกซิเจนเซนเเซอร์ก่อนละคับ เพราะถ้าแคตตัน มันก็จะเกิดความร้อน สะสมในระบบคายไอเสีย มากเกิน ทำให้อุปกรณ์ในระบบมันเพี้ยนได้ ทางที่ดีปรึกษาช่างอู่นอก 0 ที่ไว้ใจได้ลองไล่อาการดูดีกว่าคับ เพราะมันต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ของช่างล้วนๆละคับ
    ปล. ว่าแต่ไปทะลวงใส้แคตทำไมอะ น่าจะตัดขายอะนะ เสียดายจัง ไฟอ่อนไฟแก่ ก็มีผลต่อการบริโภคน้ำมันนะคับ ให้ดีควรจะตั้งให้ตรงตามสเปก หรือแก่ขึ้นนิดนึง คับผม
     
  14. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,619
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)

    เฮ้ย!! จริงดิ ทำไมรถวากินพอๆกับพี่เลยอะ Oxygen censor น้องวาก็เพิ่งเปลี่ยนของศูนย์เลยนะ

    รถวาไม่หนักเหอะ ของหลังรถนี่แทบไม่มีเลย ไม่เป็นไร หลังบ้านมีบ่อน้ำมัน เติมได้เรื่อยๆ:D
     
  15. 6Graph

    6Graph Guest

    0
    0
    0
    ตามนี้ครับ

    เห็นด้วยครับ...โดยเฉพาะ Oxygen Sensor ตัวที่ 1 เปลี่ยนแล้วเห็นผลแบบรู้สึกได้เลยครับ ขอเสริมอีกนิดครับอย่าลืมเช็คระบบแอร์ว่าดึงกำลังเครื่องไปหรือเปล่า เปลี่ยน กรองอากาศ หัวเทียน สายหัวเทียน กรองเบนซิน น้ำมันเกียรด้วยนะครับ และลองมุดดูใต้เครื่องด้วยนะครับว่ามีคราบน้ำมันซึมเยิ้มออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ลองให้ช่าเช็คดูนะครับโดยเฉพาะที่ซีลหน้าและซีลท้ายเครื่องมักจะรั่วกันบ่อย รถผมเมื่อก่อนก็กินน้ำมันมากประมาณ 7 โล/ลิตร แถมวิ่งอืดอีก คิ้กดาวมาบ้างไม่มาบ้าง(วัดดวงเอา) ผมแก้ไขโดยเปลี่ยน กรองอากาศ กรองเบนซิน สายหัวเทียน หัวเทียน Oxygen Sensor และพวกซีลต่างๆ ประเกน กรองโซลินอยด์ กรอง spool วาวล์ ซีลเกียรตัวใหญ่ ซีลเกียรตัวเล็ก ฯลฯ ผลที่ได้คือประหยัดนำมันขึ้นครับ ขับในเมืองประมาณ 12-13 โลลิตร คิกดาวมาแบบทันใจไม่ต้องลุ้น เสียงท่อดังขึ้น รอบต้นมาไวครับ รู้สึกทุกอย่างมันกระชับเหมือนได้รถใหม่เลยครับ
     
  16. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    ^เยี่ยมมากครับ เรื่อง เล็กน้อยที่ไม่ควรมองข้าม
     
  17. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,619
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)

    เอ่อ..สงสัยต้องรีไปเชคบ้างละ ทำไมรถเรากินเท่า B18C เลยวะเนี้ย:p
     
  18. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ไปเช็คเถอะ น้อง
     
  19. LitTle_Eye

    LitTle_Eye New Member Member

    355
    12
    0
    ต้องดูว่ารถติดด้วยหรือเปล่าครับเพราะเวลารถติดของผมยังกินน้ำมันสุดๆเลยเหยียบคันเร่งสลับเบรกไปๆมาๆน้ำมันยุบเห็นๆ
    แต่ถ้าเวลาวิ่งยาวๆปรกติน้ำมันถังนึงวิ่งได้ประมาณ 400 โล
     
  20. pOr [Si]

    pOr [Si] New Member Member

    804
    13
    0
    วาเปลี่ยน Oxygen censor มาเท่าไรอะ
     
  21. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,619
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)

    ค่าอะไหล่ 6,006 บาท ยังไม่รวมVAT และค่าแรงนะจ้ะ:)
     
  22. PETERA

    PETERA New Member Member

    7
    0
    0
  23. cvc type R

    cvc type R New Member Member

    367
    9
    0
    ได้ความรู้ใหม่ๆๆครับ ต้องไปเช็คบ้างซะแล้ว*-*
     
  24. Phoenix13th

    Phoenix13th New Member Member

    145
    1
    0
    เยี่ยมเลยครับ ความรู้เพิ่มนะเนี่ย แหล่มเลยยยยยยย

    ส่วนเรื่องทำท่อนี่ผมก็ทำมาหลายรอบเหลือเกิน ตัด CATT ต้นอืดจริงครับ เพราะมันโล่งไปหน่อย
    ปลายวนช่วยได้ในระดับนึง แต่พอใส่ท่อเกรียวรีดอากาศแทน CATT ดีขึ้นเยอะเลยครับผม ใส่มา
    ตัวละ 1500 บาท ส่วนถ้าอยากให้ตีนต้นดีขึ้นลอง ตี Head ใหม่ดูครับ 4-2-1 รับรองเห็นผล อิอิ

    ถ้าเกียร์ ออโต้ ต้องการตีนต้นนะครับ อ้นไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ถ้าอยากจี้ดๆๆ ก็ล้อ 15 STD จากโรงงาน
    รับรองจีดได้ใจ 55555 แต่ผมใส่ 17 นะ ต้นหายกำไรหด แต่ "หล่อสุดใจขาดดิ้น" 555
     
  25. Golf_13

    Golf_13 New Member Member

    221
    1
    0
    เมื่อไหร่จะเอารูปใหม่มาลงล่ะ
     
  26. Golf_13

    Golf_13 New Member Member

    221
    1
    0
    แล้วสรุปต้องทำไรบ้างเนี่ย ถึงจะได้ ซัก 10-12 ในเมืองอ่ะตอนนี้แค่ 8 ก็เต็มกลืนแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้