++สงสัยอีกแล้วสายหัวเทียนกับกำลังอัด

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย tonzung, 25 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    มีข้อสงสัยมาถามครับ
    คือปลั๊กหัวเทียนรถผมเนี๊ยปกติมันจะเสียบลงไปในรูหัวเทียนแน่นเลยใช่มั๊ยครับ
    แต่เวลาขับรถไปแล้วลองเปิดฝากระโปรงมาดู ปลั๊กหัวเทียนสูบ3มันชอบหลุดออกมา(หลุดจากที่เสียบแน่นๆ
    ขยับออกมานิดนึงอ่ะไม่ถึงกับหลุดจากเบ้า) แต่ยังจ่ายไฟปกตินะเครื่องไม่สะดุดไม่ผิดปกติ ผมเลยสงสัยว่ามันเกิดจาก
    อะไรได้บ้างครับ กำลังอัดมันรั่วขึ้นฝาหรือป่าว สงสัยครับ วานผู้รู้ตอบที
     
  2. อาจจะแค่ปลั๊กหลวมรึเปล่าครับ


    กำลังอัดไม่น่ารั่วขึ้นมาที่รูหัวเทียนได้นะ ยกเว้นว่า เกลียวของหัวเทียนไม่ดีอ่ะครับ


    ถ้าผิดพลาดขออภัยครับ
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    น่าจะเป็นแค่ ปลั๊กหัวเทียนหลวมนะครับ แบบว่ามันกดลงไปไม่สุด เวลาร้อนๆ เครื่องเขย่าๆ หน่อยมันก็เด้งออกมาได้เหมือนกัน อีกอย่างก็เป็นเรื่องของหัวเทียน ถ้าเป็น NGK มันจะมีเบอร์ที่ขึ้นต้นด้วย BKR กับ BCPR ทั้งสองแบบเหมือนกันเกือบทุกอย่าง ยกเว้น ความยาว ที่ต่างกัน 3 มม. อาจจะทำปลั๊กหัวเทียนลงไม่สุดได้ครับ
     
  4. ultra

    ultra New Member Moderator

    329
    3
    0
    รหัสไหนยาว รหัสไหนสั้นคับพี่
     
  5. korn999

    korn999 New Member Moderator

    95
    2
    0
    ควรใช้อันไหนคับพี่ก้อง ไม่เคยดูจิงๆๆ เคยสงสังเหมือนกันว่ามันต่างกันไง

    น่าจะแค่ปลั๊กหลวมนะครับ ลองขันหัวเที่ยนดูคับเกลียวหวานหรือยัง ถ้าหวานสวมเกลียวได้คับไม่กี่ร้อย
     
  6. tonzung

    tonzung Active Member VIP

    1,060
    13
    38
    ขอบคุณครับ แบบง่ากังวล กลัวครับ
     
  7. balloon.com

    balloon.com New Member Member

    687
    4
    0
    B16 A ใช้ BKR ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้