งืมๆ กลับจากมิตติ้งเมื่อวาน .. วันนี้ก็มานั่งไล่รถ ... เพราะเมื่อวานเป็นครั้งแรกที่ได้วิ่งไกลๆ .. รู้สึกว่า รถ กำลังตกไว .. และ วิ่ง แช่ความเร็ว ประมาณ 40-50 ไม่ค่อยได้ มีความรู้สึกเหมือน ลากรอบ .. ซึ่งเมื่อวาน เท่าที่ดูวัดรอบแล้ว .. วิ่งความเร็ว 50km/h เข็มวัดรอบจะอยู่ที่ 5000 รอบ ... ซึ่ง เวลาอัดสุดๆ รอบจะไปอยู่ที่ ประมาณ 5800 รอบ ที่ความเร็ว 80km/h ... ซึ่ง จากที่ดูวัดรอบและฟังเสียงเครื่อง มันครางมากๆเลย .... ขากลับบ้าน วิ่งผ่านเส้น วิภาวดี .. ซึ่งเป็นทางตรง ประมาณ 10 กิโลได้ .. ก็ได้ลองกระชาก และวิ่งที่ top speed และปล่อย ไหล .. ปรากฎว่า .. มันเปลี่ยนไป .. วิ่งความเร็ว 50km/h รอบเหลืออยู่ที่ 4300 รอบ ?? งง .. วันนี้ เลย นั่งวิเคราห์ ดูว่า เหมือนเม็ดมันไม่กาง .. เพราะว่า ชาม ชาเมล๊อตที่ซื้อมาเนี่ย เป็นชามมือสอง มาพร้อมเม็ด ... เม็ดก็ตามสภาพ เหลี่ยมบ้าง กลมบ้าง ... ... วันนี้เลยไป ตามหาเม็ด น้ำหนักขนาดเดิม คือ 6 กรัม .. ซื้อมา 6 เม็ด และ 7 กรัม ซื้อมา 3 เม็ด ... มาลองดู .. ผมใช้เม็ดของนูโวนะครับ ชาม ชาเมล๊อต ใส่เม็ดนูโว พอดีเด๊ะ .. .. เอาเม็ดใหม่กะเม็ดเก่า มาส่องๆเทียบๆกัน .. อ่า โตกว่ากันพอสมควรเลยแฮะ .. ของเก่าท่าทางจะสึกไปเยอะแล้ว ---------- ก็ ลองเปลี่ยน ครั้งแรก .. ใช้ 6 กรัม 6เม็ด .. .. น้ำหนักเท่าเดิมก่อน .. เน้นความสด ...พอสตารท์เครื่อง แล้ววิ่งดู ที่เห็นได้ครั้งแรกคือ ความเงียบ มันเงียบขึ้นอย่างสังเกตุได้ .. และอีกอย่าง คือ รถผม เวลาออกตัว เป็นมาแต่ไหนแต่ไรคือ ต้องออกตัวรอบสูง วัดรอบจะอยู่ที่ 3000 รอบพอดี รถจึงจะเคลื่อนตัว .. พอได้เม็ดใหม่ รถเริ่มออกตัวที่ 2200 รอบ เยี่ยม ไปเลย ทดลองวิ่งดู ทุกอย่างดีขึ้น อย่างรู้สึกได้ ความเร็ว 50 km/h รอบอยู่ที่ 4100-4200 รอบเท่านั้น หายคราง หายตื้อ อาการลากรอบ หายไปหมดเลย เยี่ยมเจงๆ top speed ทำได้เท่าเดิม ประมาณ 80km/h .. --.. กลับบ้านแกะอีกรอบ วะ ลอง ใส่ 6 กรัม 3 เม็ด 7 กรัม 3 เม็ด ดูจิ๊ เปลี่ยน เสร็จ ลองออกไปวิ่งดู ... ที่ความเร็ว 50km/h รอบเหลือ 3800 รอบ เครื่องไม่มีอาการคราง แบบลากรอบเหลืออยู่เรย วิ่ง 40-60 นิ่มๆ และ อาการ เหี่ยว หรือ กำลังตก เพราะ เสื้อสูบร้อนก็ ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่ง ตกลง เล็กน้อย คงเพราะเม็ดหนักกว่าเดิม แต่แลกกะ การที่ ไม่ได้ลากรอบและ เครื่องเย็นลง ถือว่า เกินคุ้ม top speed ก็ยังได้เท่าเดิม คือ 80km/h -------------- จากเมื่อวาน ไปมิ๊ตติ้ง วิ่ง 50km/h ที่ 5000 รอบ หลังจากเปลี่ยนเม็ด วิ่ง 50km/h ที่ 3800 รอบ ... ออกตัว ได้ที่รอบต่ำลง เครื่อง กำลังตกน้อยลงเยอะ ก็เลยอดรนทนไม่ได้ ต้องมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันซักหน่อยละ .. อาจจะเป็นประโยชน์กะเพื่อนๆ บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ
อิอิ อาจจะใช่ครับคุณ Chon หน้าตาเหมือนกันจังเลย เม็ดใหม่เม็ดเก่าเนี๊ย อาจจะเม็ด mio ก็ได้นะเนี๊ย วัดรอบซื้อมา 450 บาทคร้าบ .. เห็นประโยชน์ก็ตอน set รถนี่แหล๊ะ อิอิ --- สึก เท่าที่เห็นเรยครับ ตาวว อิอิ หารถไวๆเข้านะตาวว มิ๊ตติ้งหน้า ได้ไปขี่เล่นกานนน๊า
อยากถามเรื่องวัดรอบครับ ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้ว่าวัดรอบก็มีประโยชน์เหมือนกัน และไม่ทราบว่าใช้วัดรอบของอะไรอยู่ครับ และติดตั้งยังไงครับ ยากรึเปล่าครับ...
วัดรอบออโต้เกจธรรมดาละครับ วัดรอบมันใช้ดูรอบตอนออกตัวง่า เวลาเปลี่ยนเม็ดก็จะใช้วัดรอบนี้แหละเป็นตัววัดว่าออกตัวใช้รอบมากขึ้นหรือน้อยลงครับ ส่วนการติดตั้งผมเป็นคนติดตั้งให้เองง่า ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากอะไรมากครับ แต่ระวังอย่าจิ้มผิดเส้นละกล่องอาจจะพังโดยไม่รู้ตัว
มี ทั้ ง เ ม็ ด มี ทั้ ง ค ริ ช่ ว ย ชี้ ชั ด ๆ ไ ป ไ ด้ ไ ห ม ว่ า ม า น คื อ อ า ร า ย อ ะ ค ร้ า บ บ หุ หุ