สวัสดีพี่ๆคับรถผมท่อยิงดุมากแก้ยังไงก็ไม่หาย ทีแรกนึกว่าแก๊สบางแล้วแบ๊กที่ท่อก็ไม่ใช่...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Jame Intasorn, 2 ตุลาคม 2015

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Jame Intasorn

    Jame Intasorn Guest

    0
    0
    0
    สวัสดีพี่ๆคับรถผมท่อยิงดุมากแก้ยังไงก็ไม่หาย ทีแรกนึกว่าแก๊สบางแล้วแบ๊กที่ท่อก็ไม่ใช่ ไฟแก่รึเปล่าจานจ่ายก็ปรับอ่อนจนสุดก็ยังยิง เช๊คโค้ดทุกอย่างก็ปกติ. สายหัวเทียนก็ปกติดึงฟังเสียงดูทุกอัน แต่ก่อนไม่เคยเป็นเพราะเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อเจ๊ง ตอนนี้เอาเซนเซอร์อันใหม่ใส่ไปเป็นเลยคับยิงท่อซะยังกับใส่กล่องดังมาก. ทำไงดีคับ #Ga16dneแก๊สมิกเซอร์คับ ***แล้วเครื่องตัวนี้มีใครเคยเหยีบจนตัดไหมคับมันล๊อกรอบที่เท่าไหร่คับถ้าเป็นแก๊สมันยังจะตัดให้ไหมไม่กล้าทดลองเองคับ ฮิฮิ ขอบคุณล่วงหน้าคับผท
    [​IMG]
     
  2. ตอนที่ tps เสีย องศาไฟจุดระเบิดมันจะคงที่ ที่ 10 BTDC ตลอด เมื่อเปลี่ยน tps แล้วกล่องมันจะรับรู้องศาของลิ้นปีก และจะปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่องได้ เมื่อรอบเครื่องเริ่มสูงองศาไฟก็จะแก่ขึ้น แต่เมื่อรอบต่ำลงหรือเมื่อถอนคันเร่งสุดไฟจะอ่อนสุดเช่นกัน จังหวะนี้ไอดีจะเผาไม่หมดและจะหลุดออกไประเบิดในท่อไอเสีย อาการนี้จูนแก๊สแก้ได้แต่ไม่เห็นผลมากนักสำหรับระบบดูด แต่ถ้าเป็นแก๊สหัวฉีดแก้ได้ในคลิ๊กเดียว
     
  3. ส่วนเรื่องตัดรอบ เครื่องตัวนี้ตัดรอบที่ 6900 rpm และตัดที่ความเร็วเกิน 180 ด้วยโดยตัดไฟจุดระเบิด ดังนั้นไม่ว่าแก๊สหรือน้ำมัน รอบเครื่องจะไม่เกิน 7000 รอบและวิ่งไม่เกิน 180 แน่ ๆ ถ้าไม่ปลดล็อกกล่อง (180 คือความเร็วในกล่องส่วนที่เรือนไมล์จะไปราว ๆ 190)
     
  4. Jame Intasorn

    Jame Intasorn Guest

    0
    0
    0
    ต้องแก๊สฉีดแล้วใช่ไหมคับพี่
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้