- เครื่อง4e -fte สามารถทำเป็น วางขับหลังได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้เอาเกียร์ขับหลังรุ่นไหนใส่ครับ - เครื่องตัวนี้ใช้แอร์โฟแบบ แผ่น ใช่หรือเปล่าครับ สามารถเปลี่ยนมาใช้ แบบ map sensor ได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้ต้องทำยังไง ครับ - ระบบจ่ายไฟ สามารถเปลี่ยนเป็นแบบ ไดเร็ทคอยล์ได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้ต้องทำยังไงบ้างครับ กำลังมองดูระหว่างเครื่อง 4e - fte กับ เครื่องในตัว อแวนซ่าครับ ว่าจะเลือกตัวไหนดี
เห็นเด็กแถวบ้านมันทำ คือ เครื่อง5e fe ไดเร็กคอย์ เกียร์ 4ag ขับหรือ ตัดต่อหัวหมู เครื่องมันใช่map sensor อยู่แล้วครับ มีอะไรสงสัยโทรได้ครับ
ขอขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบครับ:clap2: แล้ว ต้องใช้งบประมาณ เท่าไหร่ครับ ทั้ง เครื่อง 4e-fte + เกียร์ 4a-ge +ไดเร็คคอล์ย การตัดต่อหัวหมู มันจะแข็งแรงทนทาน หรือเปล่าครับ เคยดูใน หนังสือ อะ ของ พี่ จุ๊ บ้าพลัง (นัก ดิฟ จอมซาดิส ) เค้าทำให้ jz เกียร์ rb 25 เก่งมากเลย แต่ผมเด็กต่างจังหวัด ไม่รู้จะไปทำที่ไหนครับ
กระบะเล็กครับ มาสดา แฟมมิเลีย รุ่น F 1000 เครื่องติดรถเดิมๆอะ 900 กว่า ซีซี ลาโลกไปนานแล้ว เครื่องตัวที่ 2 A 13 nissan 1300 ซีซี ขับอยู่ดีดี ลูกสูบกระเด็นออกมา ซะงั่น เครื่องปัจจุบัน A 15 nissan 1500 ซีซี ใช้นานแล้ว ถามช่างดู เค้าบอกว่า สูบ3กับ4 แหวนล่วงแล้ว บริโภค น้ำมันไป 5กม./ลิตร:cry: ตอนนี้จอดตายไปแล้วครับ ไม่กล้าแม้แต่สตาร์รถ คิดว่าคงพัง ไปแล้วอะครับ น้ำมันเครื่องรั่วแล้ว ตอนนี้กำลังปั่นเงิน ตัวเป็นเกลียว เพื่อจะปลุกมันขึ้นมาใหม่ครับ งบประมาณคงจะบานปลายไม่น้อยเลยทีเดียว คือจะทำแบบ คลาสสิก อะครับ retro ประมาณนี้ มีผู้อยู่ท่านหนึ่ง ไม่ขอเอ่ยนาม เค้าบอกว่า ไอ้รุ่นนี้หายากแล้ว ผมจะขายทิ้งเค้าก็บอกว่าอย่าขาย ซ่อมให้ดี มันจะดูดีมากเลย ผมก็หัวอ่อน ใครบอกอะไรก็เชื่อทั้งนั้นครับ เค้าบอกว่ารุ่นนี้เมืองไทยมีแค่ 500 คันเอง ม่ายค่อยอยากจะเชื่อเท่าไหร่ แต่เค้าอายูมากแล้ว คงจะจริงของเค้าครับ
ทำไมไม่มองหาเครื่องยนต์ที่เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลังแท้ๆดูล่ะครับ ยิ่งดัดแปลงมาก งบประมาณยิ่งบานปลาย และไม่สามารถกำหนดงบประมาณได้นะครับ อะไรที่ประหยัดได้ก็ประหยัดไว้ดีกว่าครับ การดัดแปลงเครื่องยนต์ 4E-fte จากเครื่องยนต์วางขวางขับหน้า ไปเป็น เครื่องยนต์วางยาวขับหลังนี้.. ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ พื้นฐานดั้งเดิมจากสายการผลิตก็ไม่ใช่เครื่องขับหลังอยู่แล้ว ไหนจะท่อร่วมไอดี ท่อร่วมไอเสีย ท่ออินเตอร์ ไดชาร์จ คอมแอร์ ฯลฯ ต้องย้ายที่เกือบทั้งหมด นี่ผมยังไม่พูดถึงระบบส่งกำลังที่ต้องดัดแปลงกันอีกชุดใหญ่นะครับ ถ้าหากว่ามีแผนการจะปลุกชีวิตให้กับเจ้า familia ตัวนี้ ด้วยเครื่องยนต์จาก toyota ล่ะก็ .. ทำไมไม่มองหา 4a-ge ขับหลัง หรือ 4s-fe ดูล่ะครับ ค่าเครื่อง + ค่าวาง รวมๆแล้วผมว่า จบง่ายกว่า ถูกว่า project ข้างต้นที่ว่า พอสมควรเลยนะครับ จะได้มีงบประมาณเหลือไว้เก็บ ช่วงล่าง รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เพื่อความสวยงามน่าใช้ mazda familia รุ่นนี้ เป็นรถกระบะตัวน้อยๆที่มีเสน่ห์มากทีเดียว ภายใน คอนโซล ดูมีเสน่ห์มากๆ ด้วยรูปลักษณ์ของไมล์ทรงหลุมกลมๆ ได้อารมณ์สปอร์ตมากครับ เก็บรายละเอียดให้ครบๆ รับรองว่ารถคันนี้จะสวยงาม น่าใช้ และขับใช้งานได้อย่างสบายใจครับ ขอให้สนุกกับการทำรถนะครับ
ขอขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆที่มีให้ครับ เครื่องมันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ 4a-ge 1600 cc. กับ 4s-fe 1800 cc. ยิ่งไม่ไหวมั่งครับพี่ รถผมคันเล็ก นิดเดียวเอง ตอนแรกผมก็มอง 4a-fe ครับ แต่ดูแล้วเครื่องมานใหญ่ อะ ต้องทุบห้องเครื่องด้วยใช่หรือเปล่า เคยดูในหนังสือเหมือนกันครับ ต้องตัดห้องเครื่องส่วนหน้าทิ้งแล้วยื่นมาข้างหน้าเพิ่มประมาณ15 ซม. ห้องเกียร์ก็ต้องตัดทิ้งทำใหม่ ด้วยเหมือนกันครับ เลยอยากหาเครื่องที่มีขนาดเล็กลงมาหน่อยหนึ่ง ลองหาดูเครื่อง1300. มันก็มีแต่ 4e-fte ครับ ยังไงก็ขอขอบคุณมากๆครับสำหรับคำตอบที่ให้มา ผมจะได้กลับมานั่งคิดใหม่ว่า จะเอายังไงดีครับ ขอบคุรครับ
ที่ผมเคยเห็นเ แฟมมิเลีย 1.ที่ร้านกราววาย ซ.ทรายทอง วาง4E โบ เกียร์ 4a ขับหลัง 2.ที่ เมืองชลวาง13bt แต่อันนี้ วิ่งได้ 3เกียร์ กระพือทั้งคัน + อ้างถึง ตอบกลับ