แอร์รถ

การสนทนาใน 'D.I.Y.' เริ่มโดย so1, 21 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. so1

    so1 New Member Member

    2
    0
    0
    การเติมน้ำยาR134a ต้องเร่งเครื่องยนต์ที่กี่รอบครับ แรงดันของน้ำยา Hi - Low เท่าไหร่ครับ ผมใช้เกจวัด ทางด้าน Hi ขึ้นไปถึง 350 psi ด้าน Low 25 psi เร่งเครื่องที่ 3500 rpm. และเข็มก็ไม่นิ่งสั่นเร็วมาก และ Compressure ก็ตัดต่อบ่อยมาก ทั้งที่ปรับ Temp.ไว้สูงสุด พัดลมSpeed 3 รถผม Honda City ปี2004 ครับ :rolleyes:
     
  2. enforce

    enforce Active Member Member

    2,041
    13
    38
    การเติมน้ำยาแอร์รถยนต์นั้นไม่จพเป็นต้องเร่งเครื่องยนต์ครับ ปล่อยให้รอบเครื่องยนต์เดินปรกติ
    เกร์ด้าน Hi ขึ้นถึง 350 Psi ถือว่าไม่ดีมากๆๆ เลยครับ เหตุผลที่ขึ้นขนาดนั้น
    - แผงคลอย์ร้อนระบายไม่ทัน (ทำความสะอาดแผงคลอย์ร้อนดูครับ)
    - น้ำยาแอร์เยอะเกินไป (มีผลทำให้คอมแอร์ตัดต่อบ่อยครับ เพราะมันจะมี เพรส์เชอร์สวิทย์ควบคุม
    อยู่เพื่อไม่ให้คอมแอร์ทำงาน ไม่งั้น ระบบจะเกิดความเสียหาย หรือคอมแอร์อาจจะระเบิดได้)

    เกร์ด้าน Hi นั้นจะต้องไม่เกิน 250 PSi ครับ ถ้าเกิน 250Psi ขึ้นไปถือว่า แผงละบายคลอย์ร้อน
    ละบายไม่ทัน มีผลทำให้คอมแอร์น๊อก ทำให้อายุการใช้งานของคอมแอร์สั้นลงมากๆ ครับ

    - อยากให้ดูปริมาณน้ำยาแอร์ที่ตาแมว มากกว่าครับ เพราะรถแต่ละรุ่นนั้น แรงดันด้าน Lo มันจะ
    ไม่เท่ากัน บางคันก็อยู่ที่ 40 Psi บางคันก็ 20 Psi ครับ
    - ลองเร่งเครื่องสลับกันดูเร็วๆ นะครับ แล้วดูที่เข็มด้าน Lo ถ้าเข็มมันยัง สวิงอยู่ ก็ถือว่าคอมแอร์
    ยังมีกำลังอัดดีอยู่ครับ ถ้าเร่งเครื่องแล้วเข็มด้าน Lo ไม่กระดิกเลย แสดงว่าคอมไม่มีกำลังอัดครับ
     
  3. BaLL22225

    BaLL22225 New Member Member

    121
    2
    0
    ปึ้กจิงๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้