มีเรื่องอยากขอความรู้เพิ่มค่ะ หลังจากที่รถเสียมานานหาสาเหตุไมเจอเปลี่ยนอู่แล้วเปลี่ยนอู่อีกมาตอนนี้ติดแล้วเเต่ก้ยังสะดุดอยู่เหมืนไม่ค่อยมีแรงเร่งไม่ขึ้นยิ่งเปิดแอร์เปิดไฟหน้าแทบจะดับจะเกี่ยวกับจานจ่ายไมเพราะเอาของเก่ามาใส่เป็นของเก่าเก็บอยู่ในอู่
"เเยกวิเคราะห์" ระหว่างน้ำมัน-แก็ส(ข้อดีของรถ2ระบบ) โดยการสังเกตุว่าอาการดั่่งกล่าวเป็นเฉพาะเชื้อเพลิงเเบบไหนหรือเป็นทั้ง2อย่างเหมือนกัน หากอาการดั่งกล่าวเป็นเหมือนกันไม่ว่าแก็สหรือน้ำมัน เราก็ต้องมาดูว่าระบบใดที่เเก็สเเละน้ำมันใช้ร่วมกันอยู่เช่น ไฟเเละอากาศ 2อย่างนี้ไม่ว่าเเก็สหรือน้ำมันใช้ร่วมกัน ระบบไฟก็ไล่ตั้งเเต่...สายหัวเทียน-กะลา-จานจ่าย-คอลย์ ส่วนอากาศ(หัวฉีด) กรองอากาศ-เเอร์โฟร์(เอาภู่กันจุ่มเบนซิลทำความสะอาดเบามือนะ)
อ่อ...ลืม อีกอย่างถอดหัวเทียนออกมาตรวจดู..ก็จะทราบว่า อ่อนแก่นำ้มันหรืออากาศครับ(โพร์สรูปสภาพหัวเทียนหน่อยครับ)
ทำความอะอาด air flow sensor ซะหน่อยเถอะถ้าไม่เคยล้างเลย เพราะเจ้าตัวนี้เป็นตัวอ่านค่าส่งไปประมาณผลที่ ECU สั่งจ่ายน้ำมันอากาศที่สมคุลย์กะรอบ อาการแอร์ไฟร์เสียหรือสกปรกเช่น เครื่องเดินไม่เรียบ,สะดุด,เร่งไม่ขึ้น ประมาณเนี่ยครับ
ตอนนี้คืนติดเครื่องได้ขับได้แต่ถ้าเปิดแอร์เปิดไฟจะสะดุดมากจนดับถ้าปิดไฟปิดแอร์วิ่งได้แต่ไม่ค่อยมีแรงบาบทีวอดจะดับพอเร่งมีเสียงระเบิดก่อนดับ
แก็สระบบ ดูด..หรอครับ? หากใช่ระก็เกิด "เเบ็คไฟ"เสียงทีดังเหมือนระเบิดที่เเถวๆกรองอากาศนั้นเเหละครับ + อ้างถึง ตอบกลับ