ดีคับผมรบกวนพี่ๆชาวมินิทรัคหน่อยครับพอดีผมอยากทำเครื่องแต่พ่อไม่ให้ทำผมจะทำท่อแทน ผมคิดว่าขยายท่อยิงตรงแบบไม่ใช่หม้อพักรถผมรุ่น d-max 3.0 di turboและทำราคาจะเท่าไหรคับ และตอนปลายจะไหลดีป่าวคับผมกลัวจะอั้น isuzuรุ่นนี้ทำเครื่องมาอืดและอั้นมากๆสู้เครื่อง 2.8 เดิมๆ ไม่ได้ รบกวนพี่ๆด้วยนะครับ พิมพ์ยาวไปหน่อย:sad:
2.5 ออกหน้าเพลา ดังเพราะด้วยแรงด้วยแต่ปลายเท่าเดิม 1.ยกปั๊มไฟฟ้าออกก่อน ใส่ปั๊มกลไก แค่นี้วิ่งขี้แตกแล้ว
ไม่ทราบว่าปั้มกลไกที่ว่าเป็นปั้มของรถรุ่นอะไร ของตัวไหน แล้วปั้มกี่ cc ครับ พอดีอยากทราบรายละเอียด เพราะ ใช้รถรุ่นนี้เหมือนกันอ่ะ จะขอบคุณมากๆๆคร๊าบ
ใสปั๊ม 2800 ครับทำลูก 12 มิลไปเลยเพื่ออนาคตโบใหญ่ทีเดียวจบ ถ้า12มิล ควรมีอินเตอร์ครับ นำมันเข้าเยอะร้อนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่ว่าจะเปลี่ยนหีอไม่เปลี่ยนปั๊ม ใส่อินเตอร์มันก็จะมีแต่ได้ผลดีกับเครื่องยนต์ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณด้วยต่างหาก แต่ถ้าจะให้ดีก็อยากจะให้ใส่ไปด้วยครับ ยังไงก็ได้ผลดี อยู่แล้วครับ แต่ถ้าเกิดว่าไม่สะดวก ก็ทำปั๊มไปก่อนก็ได้ หรือ จะใส่อินเตอร์แล้วไปไล่ปั๊มตามหลังไป ก็ได้ครับ
พอดีวันนั้นไปมิติ้งที่สาย 2 มาอ่ะ เขาบอกครับเรื่องทำปั๊ม12มิลแล้วโบเดิม พอดีผมทำปั๊ม 12 มิลมา แล้วไปมิ้ตติ้งที่สาย 2 มา เขาแนะนำมาครับว่าโบเดิมน้ำมันมากไปจะร้อนครับ สรุปผมต้องเชื่อใครเนี่ย!!!!!!!!!!ผมเลยจึงต้องไปใส่อินเตอร์มาครับ(แต่ตอนนี้ขยับโบไปแล้วไม่มีปัญหาแล้ว) ช่วยสรุปหน่อยเซียนๆๆๆเก่งๆๆช่วยตอบที่จาเชื่อใครดีคนอื่นเขาได้รู้คำตอบที่แท้จิงครับ
ที่เขาว่ากันว่า มันจะร้อนน่ะก็เพราะว่า ถ้าคุณใส่ลูกปั๊ม 12 มิลแล้ว แน่นอนว่า น้ำมันมากขึ้น ไอเสียมากขึ้น บูสต์เทอร์ก็จะขยับ ขึ้นไปเองโดยปกติ และแน่นอน ถ้ามันขยับขึ้น มากกว่าปกติ มันร้อนแน่นอนครับ เพราะว่า โข่งหลังเดิมมันเล็ก ไอเสียที่ระบายออกไปจึงทำได้ช้า ยิ่งถ้าบูสต์แยะ ขึ้นยังไงก็ร้อน ง่ายๆว่า มันร้อนน่ะ ไม่ใช่จากน้ำมันหรอกครับ ถ้าทำมาแล้วร้อนเพราะไอเสียแยะ เซาะร่องลมโข่งหลัง ยังหายเลยครับ โบเดิมของผมก็เป็น ครับ อ้อ และถ้าหากว่า ตั้งใจจะใช้เทอร์โบเดิมไปตลอดหรือยาวๆ แต่อยากใส่ลูก 12 มิล ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ สำหรับ เรื่องน้ำมันแยะไปน้อยไป เพราะ เราบอกที่ร้านไปได้เลยว่า เราจะบูสต์เท่าไร โบอะไร เพราะถ้าลูก 12 โบเดิม บูสต์น้อยๆ ควันก็ท่วมเกินไป สำลักน้ำมันอีกครับ บอกเค้าไปก็ได้ว่า ไม่ต้องปล่อยน่ำมันแยะไป ปั๊มเดิมๆ ไม่เปลี่ยนจานโรเตอร์ กาวานา ไทเมอร์ เปลี่ยนแค่ลูกปั๊ม อย่างเดียวแตนๆ น้ำมันก็ไม่กี่cc หรอกครับ ไม่ได้ออกแยะจนน่ากลัวครับ
ขอบคุณครับ ได้ความรู้มากเลยครับ เออ พี่ครับแล้วอย่างผมเนี่ยถ้าข้างในผมทำแค่ลูก12 มิล (ไม่แน่ใจน่ะ)มีอะไรต้องทำในปั๊มได้อีกครับ เอาสเตปต้นๆๆก่อนอ่ะครับงบน้อยครับพี่ (โบ TF 06 ครับ)
อย่าเรียกพี่เลยครับ อิอิ ถ้าลูกปั๊มเป็น 12 มิลแล้ว และภายในตัวอื่นๆ ยังไม่ได้เปลี่ยน ก็ยังขยับ ไปได้อีกน่ะครับ เช่นเปลี่ยนจานโรเตอร์ แผงกาวานา ลูกไทเมอร์ วาล์วตูดปั๊ม(แต่ถ้าใช้ปั๊มดีแมกซ์แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยน เพราะของดีแมกซ์เป็นวาล์วไฟฟ้า ใช้ได้แหล่มเลยครับ) นอกจากหลักๆที่ผมพิมพ์ๆไป ก็อาจจะมีเพิ่มเติมอีกบ้าง ก็แล้วแต่เคล็ดลับของแต่ละสำนักเขาน่ะครับ จะเปลี่ยนอะไรก่อน หลัง ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณ อีกทีน่ะครับ ยังไงก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสำนักเขาอีกที เพราะบางทีถ้าไม่ต้องเปลี่ยนอะไรไปมาก กับโบ TF บูสต์ไม่เกิน 30-35 แค่ลูก 12 อย่างเดียว ในปั๊มตัวอื่นไม่ต้องเปลี่ยนไรเพิ่ม ยังให้น้ำมันได้พอเลยน่ะครับ แต่เราเลือกไปเก็บรายละเอียดที่ หัวฉีด และ ปั๊มติ๊ก+เรกูเรเตอร์แทนน่ะครับ ที่เพื่อนๆเคยลองมาก็ ถือว่าแหล่มๆอะคับ
ได้ความรู้มากมายคับ ขออณุญาตถามหน่อยได้มั๊ยอ่ะครับ อยากทราบว่า กาวานา มันคือตัวอะไร อยู่ตรงไหน แล้วมีหน้าที่อะไรครับ คือผมยังไม่ค่อยมีความรู้ครับ ขอบคุณครับ
ปั๊ม 2,800 ใส่กับดีแม็ก 2,500 ไม่ ได้ครับ แต่ถ้าเครื่อง3,000 ไม่ทราบจะใส่กันได้เปล่า เพราะรู้สึกว่ามันหมุนคนละทางครับ ผู้รู้ตอบทีครับ
1. รถดีแมคตัวแรกครื่อง 3.0 di ควรใช้ปั้ม 2500 หรือ 2800 ครับ (พอดีมีปั้ม มังกร 2500 อยุ่อ่ะ) ปล. ร้านปั้มดีเซลเค้าบอกว่าต้องใส่ตัว 2800 ไม่งั้นน้ำมันไม่พอจริงหรือเปล่า...............? 2. ถ้าถอดปั้มไฟฟ้าออกสามารถใส่ปั้มกลไกได้เลยไหม ? 3. ถ้าถอดปั้มไฟฟ้าออกจะมีผลยังไงกับเครื่องยนต์ ? **ช่วยตอบหน่อยน่ะพอดีกำลังหัดเล่นเครื่องดีเซลครับและมีเบอร์ติดต่อไหมครับจะได้โทรไปสอบถาม.....จะขอบคุณมากคร๊าบ**
อยากรู้ว่าปั๊ม12มิลทำราคาเท่าไรคับ แล้วถ้าทำแล้วจำเปนต้องเปลี่ยนขอฉีดด้วยไหมคับ (รถผม d-max 2500 ใส่ฝาปั้มเทอร์โบมาแล้ว
เครื่อง3000 ใส่ปั๊ม2500 ของดีแม็คครับ เทพๆเลยครับ ทำ12มิล อย่างเดียว9500 มั้งครับจำไม่ได้แล้ว โทรไปถามพี่ต้อยเลยครับ 087-0183944 แรงๆๆๆ ควรเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับ รถพี่ผมเครื่อง2500 ปั๊ม 11 หัวฉีด 2800 นอก วิ่งอยู่ที่สนามบินราชบุรีอยู่ 16กว่าๆครับ
ปั๊ม 2,800 ใส่กับ 2,500 ได้หรือครับ แล้วปั๊มเดิม ดีแม็ก กับปั๊ม 90 TFR มันคนละอย่างเลย ไม่ใช่หรือ ผมงงมากไม่รู้ว่ามันใช่ร่วมกันได้จริงเท็จอย่างไร ตอบที + อ้างถึง ตอบกลับ