อย่างแรกเลย ต้องมีโปรแกม ข้อมูลกล่องกันใหม่ ไม่ว่าจะเลือก เป็น แบบ จูน real-time หรือ กล่อง piggy back หรือ stand alone ทั้งหมดนี้ สามารถเลือกเอาตาม งบเลยคับ ประเก็นเหล็ก ควรมี แล้ว ก็ เช็คชิ้นส่วนของเครื่องให้ อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วละคับ แต่ไม่ควรที่จะบูสหนักมาก
ใส่ TD06 สิ่งที่ต้องทำคือ 1. ลดกำลังอัด ต้องตรวจสอบกำลังอัดเดิม แล้วคำนวณว่าควรลดขนาดหรือเพิ่มปะเก็น เอาหนาขึ้นซัก 1.4 ก็ได้ครับ 2. ตรวจระบบแรงดันน้ำมันเบนซิน วัดแรงดันในรอบปลายแถว 6-7 พันรอบ ถ้าไม่พอต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กและหัวฉีด ซีซี เพิ่มขึ้น 3. ปรับส่วนผสม A/F และตั้งองศาจุดระเบิดใหม่ โดยการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมในกล่อง ECU 4. เดินระบบทางเดินไอดี ใหม่ให้เหมาะสม 5. หัวเทียนเบอร์ 8-9 6. ตรวจสอบแอร์โฟร์ อาจจะต้องเปิดทางเดินใหม่อีกนิดหน่อย 7. เวสเกตต้องคุมได้ดีหน่อย เพราะ TD06 ถ้าคุมไม่อยู่จะฟาดไวมาก มองทันอีกทีก็ลูกสูบแตกไปแล้ว 8. ขึ้นเฮดเดอร์ใหม่ 9. คลัตซ์ต้องเอาให้อยู่
อูยส์ส์ส์...........ดูแล้ว..หลายตังค์.......หลวมตัวมา.....จะเหมือนผม...........อิ+อิ+อิ...มีอะไร..ให้ทําเรื่อยๆ...