เวลาผมขับรถทางไกลจะมีเหงื่อที่ช่องลมแอร์ตรงกลาง แล้วจะหยดลงที่วิทยุ ทำให้วิทยุเสียไป2เครื่องแล้ว ใครมีวิธีแก้ไขช่วยบอกทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ:cry::cry::cry::cry:
แอร์ เย๊น เกินไปครับ ลดระดับ ความเย็นลงครับ ----------------------------------->>>>>>>>> cool_________________V_____hot fan...______V_____V__________ ......off............1...หรือ....2...........3............4 แล้วก็ปิด ช่อง ลาบายอากาศ ด้วยครับ........... ยิ่ง cool ยิ่ง ไอน้ำ เกาะครับ ยิ่งฝนตกอากาศชื้นๆ ยิ่ง เยอะครับ นึกภาพจาก แก้ว น้ำเย็น แก้วเหล้า น้ำแข็งในแก้ว ยิ่ง เยอะ น้ำก็มาเกาะเยอะครับ วิทยุพัง อะดีแล้ว ครับ หยดไปโดน กล่อง ECU อะน่ากลัวกว่า สำหรับ เครื่องหัวฉีด ผมว่าหา อะไรมาหุ้ม วิทยุดีกว่า ดีก่าครับ
ขอบคุณครับถ้าเอาพลาสติกมาหุ้มแล้ววิทยุจะระบายความร้อนไม่ได้นะครับ ส่วนเรื่องปรับอุณหภูมิผมปรับเย็นน้อยสุดแล้วครับ:teeth::teeth:
ไม่ต้องห่วงเรื่องการระบายความร้อนครับ ฟร้อนถ้ามียี่ห้อหน่อย จะออกแบบมาให้ทนทานอยู่แล้วครับ ซีดีของผมเอาเทปกาวพันรอบตัวเลย ( กันฝุ่น ) ใช้มาเป็นปีแล้ว ไม่เสียครับ
ฟร้อน ระบาย ฟามร้อน จากครีบ ด้าน หลัง ครับ ถ้าปรับ ร้อนสุดแล้ว น้ำยัง มาเกาะ เปลี่ยน หรือแก้ไข ที่ ทอร์โม สตรัส ครับ แสดงว่าแอร์ ของท่าน มันทำงาน เยอะมากครับ ก่อนอื่นต้องทำฟามเข้าใจก่อนนะครับว่า ห้องโดยสาร NV มันเล็กครับ แอร์เยน เร็วมาก แผงคอล์ย ร้อย ใหญ่โคตร ต้องสังเกตู อะการ์ณ ของคอมเพสเซอร์ อันดับแรกว่า ปรับไป ร้อนสุด แอร์ ตัด กี่นาที เย๊น สุด ตัดกี่นาที จับเวลา เป็น วินาทีเลยครับ แล้ว เทียบกันดู ถ้าร้อนสุดแล้ว นานมากกว่ามันจะตัดและนั่งตากแอร์ แล้วหนาว ก๊แสดง ว่า ลวด ของเทอร์โม อยู่ห่าง แผงคอล์ยเย๊น ครับ เอา แกนเหล๊กของ ทอร์ โมสตรัส ทิ่ม เข้าไปที่ในตู้ หน้าแผง คอล์ย เย็น เลยนะครับ ถ้า ถ้าอยู่ นอกตู้ แอร์ มันก็ จา ทำงาน ตลอด หรือ ตัดช้า คำว่าตัดก็ คือ ตัดการ ทำงานของ คอมเพสเซอร์ นะครับ ในตู้ จามี Blower ---> แผง คอล๋ยเย็น---> ออกท่อ เลยครับ ...............................................................I.....<<<<เอา แกนทองเหลือง หรือ อลูมิเนียม ของเทอร์โม ไปดักไว้ หน้าแผงเย๊นในตู้นะครับ รับลองแอร์ ตัด เร็วแน่นอนครับ <<<<<<<<<<ไปแระ ไม่รู้จาเข้าใจหรือป่าวอะครับ มามิตติ้ง จา วาดรูปให้ดูนะครับ ...
ผมก็เป็นเจ๊งมาเครื่องนึงเหมือนกัน ตอนนี้ใช้ถุงพลาสติกใสหุ้มเอาคับ แต่ไม่ได้หุ้มทั้งหมดนะ เอาแค่เฉพาะส่วนที่จะโดนน้ำเท่านั้น ก็ใช้ได้ปกติดีแล้วคับ
แหม อิจฉาจัง ไม่เหมือนรถผมอ่ะดิ ร้อนโคตรๆ ต้องเปลี่ยนคอมส์อย่างเดียวครับ ว่าจะไปเอาของพี่เจนก็ไม่ได้วิ่งผ่านทางนั้นซักที
ผมเคยเดินทางฝาวพายุทั้งคืนครับตั้งกะตี3ยัน4โมงเย็น พอถึงจุดหมายพังครับฟร้อนไปแล้ว ก็เลยแกะดูน้ำเต็มเลยครับเลยเช็ดน้ำออกได(อุ่นๆ)เป่าพอแห้ง ฟื้นคืนชีพกลับมาครับ ( จีนแดงแน่จริงๆ ) อาการเกิดจากท่อทางเดินลมเย็นกับช่องแอร์ตรังกลางคอนโซลครับปกติมันจะเย็นอยู่แล้วครับพออากาศชื้นมากเลยมาควบแน่นกลั่นตัวเป็นหยดน้ำครับหยดลงตรงฟร้อนพอดีเลย ของผมใช้ AERO TAPEครับพันตรงท่อลมกับช่องแอร์ตรงกลางครับเป็นฉนวนมีกาวที่ช่างแอร์ใช้พันกันการควบแน่นกลั่นตัวกันรั่วครับ ถ้าให้ชัวแปะบนฟร้อนด้านบนด้วยครับ
ของผมก็เป็นอ่ะ เย็นมากแค่เปิดเบอร์1 แถมน้ำหยดไปไส่วิทยุอีก แต่ผมใช้แผ่นอลุมิเนียมฟอรย(เขียนถูกรึเปล่าไม่รู้)ที่ใช้ห่ออาหารมาคุมทับด้านบนวิทยุเฉพาะด้านบนถึงด้านข้างแต่ไม่ชิดตัววิทยุนะ(เดียวเครื่องร้อน) เลยหมดปัญหาเรื่องน้ำหยดนานไปแล้ว ลองดูค่อยทำเพราะแผ่นมันบางจะขาดเอา
แล้วต่อรางน้ำให้มันใหลไปที่ห้องเครื่องแล้วต่อลงหมอพักน้ำหล่อเย็น ต่อไปนี้เราก็ไม่ต้องกังวนเรื่องน้ำในหม้อแห้งแย้ววววว อินฟรีรีตี้น้ำหม้อน้ำ5555 เอ๊กๆๆๆๆ
ต่อให้มันออกไปนะได้ครับแต่ถ้ามันไหลกลับเข้ามาไม่คนขับก็คนนั่งละครับขาวเป็นดวงๆแน่ครับ......................อาล้อเล่ง + อ้างถึง ตอบกลับ