ขอถามถึงเรื่องเครื่องตระกูลEหน่อยครับใครรู้ช่วยตอยทีครับขอบพระคุณครับ 1พอดีผมพึ่งได้รถep71มากเครื่องที่ติดรถมามันคือเครื่อง3Eครับมันเป็นเครื่องคาร์บูเกียร์ธรรมดา ผมมีความคิดว่าถ้าเอาแต่ท่อนล่างของ3E,มาชนท่อนบนของ4Eได้หรือเปล่าครับถ้านำมาแปะชุดเทอร์โบของเครื่อง4Eเทอร์โบได้เปล่าครับหมายถึงแปลงเป็นระบบหัวฉีดครับ 2.ถ้าใช้เสื้อสูบของ3Eสามารถนำข้อเหวี่ยง+ก้านของ4Eเทอร์โบแทนได้หรือเปล่าแพงไหมครับ 3.มีอู่ไหนรับทำบ้างข้อมูล2ข้อด้านบนครับและต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร(เอาแบบรวมทุกอย่างเลยครับ
พอดีไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง พ่อไม่ให้เปลี่ยนครับ เพราะรถพึ่งจะได้มา (เสียตังค์ไม่ว่า ขายหน้าไม่ได้ครับ)
เป็นคำถามดีมากมากเลย เป็นคำถามดีมากเลยครับพอดีรถของผมก็ใช้เครื่องตัวนี้เหมือนกันครับได้แนวคิดใหม่ๆ พี่ตู่ช่วยตอบด้วยครับ
มาแล้วครับ ขอโทษครับที่ให้รอนาน ท่อนล่างของ3E,มาชนท่อนบนของ4Eได้หรือเปล่า ตอบ ได้ครับ ตรงรุ่นเลยเหมือนกับของของมันเลย ถ้านำมาแปะชุดเทอร์โบของเครื่อง4Eเทอร์โบได้เปล่าครับหมายถึงแปลงเป็นระบบหัวฉีดครับ ตอบ ก็ได้เลยเหมือนกันครับ ถ้าใช้เสื้อสูบของ3Eสามารถนำข้อเหวี่ยง+ก้านของ4Eเทอร์โบแทนได้หรือเปล่าแพงไหมครับ ตอบ ไม่ได้ครับข้อเหวี่ยง กับก้านและเสื้อ ก็ไม่เหมือนกันเลยนะครับ แต่เอาลูกสูบมาใช่ได้นะครับ รูฟายวีล ยังไม่เหมือนกันเลย พี่แนะนำเป็นการส่วนตัวนะครับแล้วแต่ว่าจะทำหรือว่าไม่ทำก็ได้ครับ ถ้าเป็นพี่ พี่ ซื้อเครื่อง 4 E FTE มาหนึ่งตัวเลยแล้วยกลงใส่เลยนะครับแล้วเอาเกียร์เดิมมาใส่เคยนี้ก็จบแล้วนะ แล้วเครื่องตัวเก่าน้องเก็บไว้ เวลาเครื่อง 4e พังน้องก็เอาท่อนล่างมาใช่ได้เลยนะ เมือวันอาทิ ทาง TRD โทรมาหาพี่นะ ว่าจะให้เครื่องมาประกอบหนึ่งตัว เป็นเครื่อง 4 e fte ep82 สองประตูที่มีหลังคาผ้าใบนะ ที่พี่เคยลงรูปไว้นะมีใครจำได้หรือเปล่านะ พอดี เครื่องตัวนี้มีปัญหาเกี้ยวกับความร้อนมานะ ( เครื่องพัง ) พี่ก็เลยแนะนำอย่างนี้ไปนะ ให้เขาเปลียนเครื่องใหม่เป็น 5E เป็นเครื่องเชียงกง แล้วเอาของทุกอย่างของ4E FTE ใส่ทั้งหมด อย่างนี้ละ ลูกค้าชอบมากๆๆๆๆเลย เพราะว่าเป็นเครื่อง1500 ด้วยแล้ววิ่งดีกว่ากันมากเลย เดียวนี้หากินกับtrd แล้วนะ5555 มีอะไรจะถามก็โทรมาได้ครับ หรือจะให้ตอบก็บอกมา
ขอขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบ ขอขอบพระคุณพี่ตู่มากครับที่ช่วยตอบ พี่ครับอู่ของพี่มีท่อนบนของเครื่อง4eโบหรือเปล่าและชุดสายไฟด้วยราคาเท่าไรครับเดี๋ยวจะไปซื้อ (ขนาดเปิดเน็ตให้พ่อดูพ่อยังไม่ให้เปลี่ยนเครื่องเลยครับพี่ ) เซ็งมากเลยพี่ สรุปไม่เปลี่ยนเครื่องอยากให้พี่ทำให้หมดเลยงานเหมาราคาเท่าไร(รวมหมดเลยนะครับได้เตรียมเงินไปถูก)
พี่ตู่คับ ขอถามหน่อยว่า เครื่อง 5e ที่ว่าแล้วเอาเครื่อง4efte มาประกอบกันนี่คือไงคับ หรือเป้นเครื่องพันห้ามีโบอีกหรือเป่าคับหรือว่าเป้นเครื่อง 5e ธรรมดา
ถามคำถามพี่ตู่ พี่ตู่ครับร้านพี่มีชุดบน+กล่อง+สายไฟ+เทอร์โบ ของ4Eเทอร์โบเปล่าครับ ราคาเท่าไรถ้าเป็นไปได้ขอราคารวมหมดเลยครับเดี๋ยวจะเอารถไปให้ทำครับ 3Eชักยาวหรือชักสั้นครับ (รักและเคารพครับ)
พี่ตู่คับ ขอถามอีกเรื่อง คือผมลง 5e อยู่ แต่เครื่องมาเริ่มไปแล้วๆ ผมกะวาง 4e โบ แต่ถ้าผมเอามาทำแบบที่พี่ว่ามาได้ม่ะคับ แล้วมานราคาอยู่เท่าไรอ่ะคับ ขอบคุนนะคับ
ผมขอถามนิดนึงครับ ตอนนี้ผม วาง 5efe ถ้าจะเอามาผูกโบของ 4 e ราคารวมทำทั้งหมดประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วใช้ลูกเดิมได้หรือไม่หรือต้องเปลี่ยนไปใช้ลูก 4a GZE ครับ รบกวนด้วยครับ
ข้อมูลครับ Camshafts: 4E-FTE, 5E-FHE (slightly higher lift / duration) Valvetrain: 4E-FTE, 5E-FHE Head: 4E-FTE, 5E-FHE Block: 5E-FHE Pistons: 4E-FTE (lower compression), 5E-FHE (higher compression), 2nd gen 5E-FE (lower compression) Connecting Rods: 3E, 3E-E, 3E-TE (upgrade), 2nd gen 5E-FE (1995-1996), 2nd gen 5E-FE (1997+, similar but diff Toyota part #), 5E-FHE (upgrade) Crankshaft: 5E-FHE Exhaust Manifold: 4E-FTE (turbo manifold, not recommended), 2nd gen 5E-FE, 5E-FHE (upgrade
ถามท่านผู้รู้ แล้วถ้าผมจะอัพเป็น 5E FHE หรือ 5EFTE อย่างไหนจะคุ้มค่าแก่การลงทุนที่สุดครับค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
เครื่อง 4 e fte พังก่อนแล้วค่อยเปลียน เป็น5e คุ้มสุดครับ ส่วนใหญ่เครื่อง 4e ลูกสูบชอบแตกนะ อย่างนี้คุ้มสุด
ตอนนี้ผมใช้ 5E อยู่ครับแล้วถ้าผมจะอัพเป็น 5E FHE หรือ 5EFTE อย่างไหนจะคุ้มค่าแก่การลงทุนที่สุดครับค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
5e-fte Moster Torque! Austarletclub say "Little Supra" For an OEM 5efte CT9 buildheres the spoon feeding list for all - 4efte rocket cover - 4efte or 5efhe/fe headwith either 4efte or 5efhe cams (MARGINALLY better)..make sure u keep the shims with whatever cams u useor reshimming may be necessary - 4efte head gasket5efhe or trd head gaskets are also used (but trd raise compression somewhat) - 4efte intake manifold5efhe ACIS can be use, but usually requires something to operate it properly - 5e block - 4efte pistons or some people shave the 5e pistons (TRIED and PROVEN by MANY),,,in fact some people shave the 4efte pistonsbut then a lot of u guys are afraid to do this,,,,,,,,so stick to the oem 4efte ones then - 4efte piston rings, if u use 4efte pistons..5e pistons rings if u use 5e psitonsthere is a difference in part numbers,,,,,,,,,but people have been know to use any set with any pistons and they work fine - 5e rods5efhe preferred for bigger boost,,,,,,,,5efe rods can be used if u dont plan to over do it - 4e/5e cam gear/wheel...set timing using 5e mark.........and set base timing at 10 degrees.........or as desired, as some may want to retard base timing depending on set up and gas quality - 4efte injectors at MINIMUM - 4e/5e oem fuel pressure regualtor or aftermarket unit...run anywhere from 2.3 to 3 bar on initial set up,,,BUT depends again on your set up......tune to suit - 4e/5e fuel rail - 5e idler and tensioner pulleys - 4e/5e crank gear - 5e tming belt - 4efte ecu, harness and map sensor at minimum.....the greddy ultimate on the 5e ecu or 4efte ecu is also great for fine tuning... - 5e crank..some prefer 5efhe crank (stamped 5e) on itwhile others use the 3e marked crank which comes in some 5e blocks - 5e thrust washers - 5e flywheel (200mm)or redrilled 4efte flywheel (212mm), again, has been done several times, just make sure you have a competent machinistOR try to get the 5e bolt pattern flywheel that holds the 212mm clutch set up (usually found on some 3E engines) - 5e clutch and 5e pressure plate OR 4efte clutch and 4efte pressure plate.NOT to be mixed and matched - 5e/4e oil pump.make sure u get the one that matches what is thereas far as Im aware they are two types - 4e or 5e oil relief valve - 4efte oil pick up and 4efte sumpOR 5e oil pick up and 5e sump.to be used together and not in combinationsi.e. choose one and use both units together..note,,,u wouldhave to drill and tap the 5e sump for the oil return - 5e connecting bearingsmake sure u get the correct sizes---check the back of the used one - 5e main bearings ---- make sure u get the correct sizes---check the block and crank and do some adding of the numbers or check the back of the used one - 4efte exhaust manifoldBEWARE a custom unit is preferred as the oem unit is VERY restrictive on the 5e - 1 ct9 turbo and downpipe with all gaskets ---IF u are going to use the ct9 turbo for a short whilealso, your muffler may need a slight extension as the 5e block is about 10mm taller..else use whatever set up (turbo) u plan to run along with supporting exhaust manifold and downpipe - 4e/5e water pump and hoses - 4efte thermostat, housing and sensors - 4e/5e gearbox/transmission - 4efte distributor or 5efhe distributor..same basic unit - 4efte plug wires - 5e timing covers - 5e oil/dip stick and housing - 4efte TMIC----NOT the best idea,,,but would work for ct9 set up..if u already have a FMIC set up,,,use it back จาก เวป Toyotagtturbo.com ครับ เพื่อเป็นแนวทาง สำหรับบุคคลอื่น ๆ ที่ไม่ทราบว่าต้องใช้อะไรมั้ง ครับ ในการทำ 5E-FTE
พี่ตู่ครับ ขอถามเรื่องคลัตช์หน่อยครับ เคยมีคนบอกว่า มีคลัตช์ OS สำหรับเครื่อง 4E ด้วยหรอครับ ถ้ามีราคาเท่าไร่ครับ (รบกวนทิ้งเบอร์พี่ตู่ไว้ให้ด้วยครับ อยากปรึกษา)
มีครับครัชos มีตรงรุ่นเลยนะ ผมแนะนำนะครับชุดครัด TRD สักชุดดีๆๆๆก็พอแล้วครับ ไม่หนักด้วย รถน้องมีแรงมาถึง 300 ม้าหรือเปล่าถ้าถึง ก็ใส่os ได้นะครับ เบอร์ผมยังไม่มีอีกหรือครับ หาดูได้แถวๆๆนี้นะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ