มองกล่อง เป็น ถนนสายนึงนะครับ กล่องเดิม ถนนสายนี้มีหลุมมีบ่อ ขรุขระตลอดทาง กล่องเดิมโมรอม จากถนน มีหลุมมีบ่อ ขรุขระตลอดทาง มีการ ปะหลุม เอาลาดยางมาเทใส่หลุม ที่ขรุขระ ก็ดีขึ้น น่าใช้กว่าตอนยังไม่ได้ซ่อม กล่องเดิม พ่วง "piggy-back" มีการลอกหน้าถนน ออก ซ่อมถนน ให้ดีขึ้นมาอีกขั้น แต่ก็ไม่ถึงกะเป็น ถนนสายใหม่ กล่อง stand-alone ถนน สายใหม่ เรียบเนียน กว้าง 16 เลน สุดยอด แต่งบประมาณ สูงสาด
ปายโม มาแร้น ติดเท้ากว่าเดิม นิดหน่อยคับ แต่ว่า วิ่งได้แรงกว่าเดิม ในความเร็วปลายไหลกว่าเดิม แรงแล้วเรา เขาบอกว่า มี B14 SR BO คันนึงไปจูนเมื่อวานเหมือนกัน แล้ว ชาฟ ละลาย คายหรอครับ เห็นเขาบอก ว่าแรงน่าดูคันนั้น น่าเสียดายจัง
อยากรู้ว่าที่ไปจูนกันมา เห็นเขามีจูนให้ประหยัดได้ มันประหยัดขึ้นไหมครับ คุ้มไหม ถ้ามองว่าทำแล้วได้ทั้งความประหยัด หรือจะเลือกความแรงที่เพิ่มขึ้นอีกนิดได้อ่ะครับ
SR20DE พ่วงกล่องก็ได้การตอบสนองที่ดีขึ้นครับ รถคนอื่นเป็นไงบ้างไม่รู้ แต่ของผมใส่ E-Manageฟ้า จูนแล้วรู้สึกว่ากดคันเร่งลึกเท่าเดิมแต่รถพุ่งไปแรงขึ้น ยิ่งวิ่งขึ้นตึกจอดรถนี่ต่างแบบชัดเจนเลย แต่ช่วงรอบ3000-6000 ไม่ค่อยต่างกับของเดิม ส่วนหลัง7000 ลื่นกว่าเดิมนิดหน่อย กล่องมันปรับหลักๆเพื่อจุดประสงค์สองอย่างครับ คือเล่นกับปริมาตรน้ำมันที่เข้าห้องเผาไหม้ กับองศาจุดระเบิด รถหลายคันทำมาไม่เหมือนกัน บางคันออกจากอู่น้ำมันฉีดจ่ายหนาเตอะ องศาจุดระเบิดตั้งไว้แค่ 8องศาก็มี เครื่องแบบนี้ถ้าไปโดนช่างจูนดีๆรับรองว่าแรงขึ้นทันตาเห็น ส่วนของผมที่ไม่แรงขึ้นมาก เดาว่าเพราะผมตั้งองศาจุดระเบิดไว้ 15-16องศาอยู่แล้ว แต่พอตั้งเกินกว่านั้นรอบสูงผมเขกครับ ก็เลยตั้งจานจ่ายไว้เท่านั้น แล้วใช้กล่องฟ้า เก็บช่วงรอบเครื่องต่ำและกลางเอา ส่วนน้ำมันนั้นของผมจูนแล้วประหยัดขึ้นครับ เพราะรอบเดินเบาผมน้ำมันจ่ายหนามาก (AFขึ้น12.8-13) เลยปรับให้เป็น14.7ตอนเดินเบาและวิ่งเอื่อย แต่เวลาซัดเต็มผมก็ยังไม่กล้าเล่นโหมดน้ำมันบางมากนักครับ กลัวร้อน + อ้างถึง ตอบกลับ