รถพี่ไปกลับ กรุงเทพ-โคราชบ่อยมากๆคับ แถม กรุงเทพ-พัทยายิ่งบ่อย คล่องใจไงวัดกันได้คับทางยาวๆแพ้จ่ายค่าน้ำมัน ไป-กลับ + สาวๆ 1 คน ok ป่าว 5555555
ส่วนผมมีไป 4 คันคับ ไปเที่ยว ประมาณ 4 วัน น้ำมันตีไว้ประมาณ 6000 ไปกลับ เพราะเครื่องยังไม่ได้ทำไรเลย 63t ขับ 4 ปีก่อนเห็นพวกอิมไปเที่ยวเหมือนกัน
เครื่อง 63T เดินทางไกลมากกว่า 400กิโล ต้องดูเรื่องระบบน้ำระบายความร้อน ให้ดีครับ มักมีปัญหาจอดกินข้าวลิงกลางทาง เพราะน้ำดันออกหม้อพัก เป็นประจำ
ตรวจสอบทั่วไปตามปกติครับ 1. สภาพพัดลมระบายความร้อน 2. สภาพฝาปิดหม้อน้ำ 3. สภาพหม้อน้ำอุดตันหรือไม่ 4. ระบบน้ำควรเติมสารช่วยระบายความร้อน พวก Coolant ลงในระบบ สิ่งที่ควรทำเมื่อใช้อีโวเดินทางไกล คือ ต้องหมั่นตรวจสอบ ระดับน้ำในถังพัก และ ระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ระหว่างการเดินทางครับ มีฝาปิดหม้อน้ำสำรอง และ น้ำเปล่าติดรถไปซัก 4-5 ลิตร รวมทั้ง นมค. เพราะเครื่อง 63T ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ใส เดินทางไกลมักระเหยไวกว่าปกติ และฟิวส์10A 15A 20A 25A ติดรถไว้ด้วย ปัญหาที่มักเจอบ่อยๆ คือ ฝาปิดหม้อน้ำเริ่มเสื่อมสภาพ ปกติวิ่งระยะสั้นๆมักไม่ค่อยพบปัญหานี้ แต่วิ่งทางไกลอุณหภูมิในระบบน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แรงดันไอสามารถดันยกวาวล์ที่ฝาปิดหม้อน้ำได้นานกว่าปกติ ทำให้น้ำดันออกหม้อพักจนหมดระหว่างทาง โดยที่เราไม่รู้ตัว ส่วนอีกปัญหาที่มักเจอคือฝาปิดหม้อน้ำแรงดัน 1.3 หากเดินทางไกล และระบบน้ำอุดตัน มักดันจุดที่ผุในระบบน้ำให้ทะลุออกได้ รถที่เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ จนโข่งและเฮด ใกล้แผงหม้อน้ำ วิ่งทางไกล ควรเปลี่ยนฝาปิดหม้อน้ำให้เหลือราวๆ 1.1 และหมั่นตรวจสอบระดับน้ำในถังพักบ่อยๆแทนครับ