รถเกียร์ M/T+ เฮดเดอร์+เดินเลสทั้งเส้น แต่อยากแรงอีกอะครับอยากจะผูกโบว์ รบกวนเพื่อนสมาชิกแนะนำร้านด้วยครับว่าร้านไหนทำเนียนๆ ราคาเท่าไหร่
ค่ า ใ ช้ จ่ า ย น่ า จ ะ สู ง น่ า ดู เ ล ย น ะ ถ้ า จ ะ เ อ า ท น แ ล ะ อึ ด แ ต่ ยั ง ไ ง ก้ อ บู ต ไ ม่ ไ ด้ เ ย อ ะ ร อ ผู้ รู้ ม า แ น ะ นำ ร้ า น ล ะ กั น น ะ คั บ
ค่าใช้จ่ายมันมาตามกำลังบูสครับ บูสน้อยจ่ายน้อย บูสมากจ่ายมาก เท่าที่รู้ 5-7 ปอน ใช้โบอิมตากลม ประมาณ 30,000 +- งบประหยัดใช้ กล่อง E ฟ้าก็ได้ รอคนรู้จริงๆมาตอบอีกทีครับ
แรงเร็ว แต่พังเร็วครับ ถ้างบจำกัด... แรงมากๆ และก็ทน ถ้างบถึง (มีหลักแสนครับ ต้องใส่ลูกสูบ Forged + Turbo ดีๆ+ MoTeC) ไม่พังแน่ แต่ค่าใช้จ่ายสูงโคตรป้อ ^_^... VTEC TURBO แรงจริง กดเป็นมาทุกช่วงความเร็ว ทุกรอบเครื่องยนต์ เพราะรอบต่ำอาศัย Turbo ปั่นสร้างแรงบิด พอขึ้นรอบกลาง-สูง ก็อาศัย VTEC เข้าช่วยอีก... = ก็จะออกมาเป็นความแรงแบบ Power Band กว้างงงงงงงงงงงง... กดเป็นมา "จ้าวถนน" นั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นงบต้องถึงนะครับ ไม่งั้นก็จะใช้งานได้เพียงสั้นๆ หรือไม่ก็แรงขึ้นนิดเดียว เพื่อนผมในทีมทำ H22a set turbo ไปค่อนข้างเต็มทุกอย่างเบิกใหม่หมด มีลูก Forged+ MoTeC+ TD06-25G+ และอีกหลายอย่างหมดไป 900,000 กว่าบาท บูสต์ 1.5 ได้ และสามารถวิ่งปลายได้กว่า 270km/h แต่กรณีนี้คือ H22a แต่สำหรับ D17A2 แล้วไม่รู้จะแรงขึ้นเท่าไหร่ น่าจะสักพิกัด 13 ได้ ถ้าทำเต็ม แต่ต้องคิดให้หนักนะครับ ผมว่าขับเดิมๆไปน่ะดีแล้วถ้าอยากแรงเปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ เช่น Wit, P'Tum, และอีกหลายๆท่าน
้h22 เซ็ตโบวิ่งเท่าไรครับ ตั้ง 90000 แน่แพงจัง d17 ออโต้ บูส 0.7 ที่เคยถามจูนเนอร์ วิ่งไม่มีปํญหานะครับ งบก็ เทอร์โบอิม 6000-7000 เขาเฮด รามอินทราเทอร์โบ 7000 อินเตอร์ 4000-5000 ปั้มติก กันพัง 2800-3500 กล่อง eฟ้า มือ2 7000 ค่าจูน มาทางนี้หาคนจูนให้ เนียนๆๆ 4000-5000 น่าจะประมานนี้นะงบแบบต่ำ ขาดเหลืออะไรขออภัยครับ
พอดีเพื่อนผมทำมานานแล้วครับตั้งแต่ปี 1998 ซึ่งอย่าง กล่อง MoTeC ที่ใส่ก็มีราคาสงอย่ครับเพราะเป็นคันแรกๆในไทยที่ใส่เลย tune by Don MoTeC ครับ ส่วนอื่นๆเบิกใหม่หมดเพื่อให้รับ boost 1. 5 bar ครับ ก็เลยใส่ Forged Piston, Turbo TD02G(NEW) ที่มันแพงคงเป็นเพราะเมื่อก่อนราคา Import แพงครับ เป็นเครื่องวีเทคเซตโบที่สามารรับ boost ได้เยอะก็เลยทำไปพอควรครับ แต่มีปัญหาบ่อยเรื่องความร้อนล่าสดเครื่องไฟไหม้ครับเพราะร้อนเกินไปครับ ตอนนี้เครื่องยกออกไว้ก่อนครับ เป็น ACCORD green คันที่ลงใน XO AUTOSPORT ฉบับครบรอบสิบปีครับ เป็นตัวแรงสมัยปี 1998 จะทำแรงจริงๆมันใงบเยอะมาก แต่เซตแบบระดับนึงก็โอนะครับ แต่เรื่องความทนทานอย่ที่คนับเป็นหลัก กดยาวๆก็พังแน่ๆครับ ส่วนตัวอยากจะให้เล่น เปลี่ยนเครืองจะดีก่าครับ ยกเว้นงบเยอะก็ทำไปเลย แต่ไม่อยากให้เซตแบบต้องกลัวพังครับ เพราะกดมากๆมันจะทนไม่ไหวหากทำน้อย เพราะเพื่อนผมอีกคน Toyota AE stock engine set turbo ก็เครื่องเพิ่งไฟไหม้ไปเพราะboost เยอะไป วิ่งได้ 13แต่ไฟไหม้ทั้งคันเลยครับ สรป งบเยอะก็ทำไปเลย แต่หากงบจำกัดไม่แนะนะครับ เพราะไม่ทนกดยาวๆไม่ได้
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับยุคนี้น้ำมันแพงมากเก็บเงินเอาไว้อัดเล่นได้ตลอดเวลาจะเหมาะกว่าครับจะได้อัดรถได้ตลอด
อดใจรออีกนิดคราวที่แล้วติดไว้ยังไม่ได้ post รูป ตอนนี้เจ้าของรถเข้าเส้นแล้วเปลี่ยนเกียร์กระปุกเปลี่ยนโบใหญ่ขึ้น wastegate + greddy profect b spec II รื้อของออกหมดลดน้ำหนัก ส่งตัวปลด close loop บูส low0.6 high 1.0ิbar แล้วจะมา post ตามที่พูดไว้
จัดเลยครับ สุดยอด ๆ การทำรถบ้านให้แรงนี่ บางคนว่าท้าทายกว่าการทำรถที่ แรงมาตั้งแต่กำเนิดอ่ะครับ แต่ละคนชอบอะไรที่ไม่เหมือนกัน ปล. ป๋มชอบทั้งสองอย่าง เสียอย่างเดียวเอง ...... ไม่มีตังค์อ่ะ ทนติดแก๊สต่อปัย :cry
จริงๆ เห็นด้วย เช่นผมเองเคยจะขายรถ ES ไปซื้อรถแรงๆแต่เกิด แต่พอคิดดีๆแล้ว แต่งไปยังไงก็ไม่เด่น คือมันพื้นๆไป ก็เลยคิดว่าถ้าทำ ES ให้เจ๋ง ได้ มันก็จะเด่นกว่าใครเหมือนกันนะ เพราะมันเป็นของที่หาดูได้ยากกว่า