หลังจากที่ดูฤกษ์งามยามดีแล้วก็พาเจ้าแวนไปติดแก้สซะที งานนี้ต้องขอบคุณ พี่เบิ้มที่ให้คำแนะนำ พี่เจนมาช่วยดู และพี่เอ็กซ์ที่แวะเอารถมาให้ชม ไปถึงร้านตั้งแต่ 9 โมงรถเสร็จเรียบร้อยก็ 5 โมงเย็น ใช้งานวันแรกทั้งน้ำมันและแก้สก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มาวันนี้เปลี่ยนมาใช้น้ำมันช่วงรอบเดินเบารถกระตุกและดับตอนนี้เลยตั้งข้อสงสัยไว้อาจจะเป็นสายหัวเทียน หรืออาจจะต้องแปลงใส่กรองเปลือย
อาจจะยังจูนไม่ลงตัว ต้องลองจูนเองดูเลย จะได้ความรู้ด้วยมีปัญหาจะได้แก้ไขถูก ลองดูวิธีจูน ในเวปแก๊สไทยก่อนก็ได้นี่ครับ
อาจต้องลองจูนดูนะคับ หรือไม่ก็ไปที่ร้านให้เค้าลองปรับผ้าในหม้อต้มดูเพราะ รถเครื่องผมก็มีอาการเครื่องเบานะคับแต่ไม่ถึงกับดับ ไปปรับผ้าในหม้อต้มก็หาย ทำร้านเดียวกันนะคับ แต่ไม่แน่อาจจะเป็นที่เครื่องก็มีส่วน ถ้าทำไม่มั่นใจไปร้านดีกว่าคับ
แต่มาวันนี้เปลี่ยนมาใช้น้ำมันช่วงรอบเดินเบารถกระตุกและดับ ถ้าเป็นแบบที่ว่ามานี้ ต้องดู 3 รายการคับ 1. สายหัวเทียน 2. คาร์บู 3. นม (อี) หนู ไฟฟ้า เพราะเครื่องคาร์บูตัวนี้ ใช้นมหนูไฟฟ้าในการคุมเดินเบา บางครั้งไฟไม่เข้า หรือ นม (อี) หนู ไม่ทำงาน ก็จะเบาดับ เมื่อก่อนของผมก็รื้อยกใหญ่ ทั้งเปลี่ยนสายหัวเทียน โอเวอร์ฮอลคาร์บูใหม่ทั้งหมด ตอนท้ายสุด ไปเจอแค่ รีเลย์จ่ายไฟให้นมหนู มันเจ้ง เสียเงินไปแค่ 140 บ. เอง แต่ก่อนหน้านั้น เล่นตูไปเป็นพัน เซงแมว เลยง่ะ
ไอ้ หัวนม เอ๊ย! ไม่ใช่ นมไฟฟ้า เอ๊ย! นมหนูไฟฟ้านี่อยู่ตรงไหนมันครับ มีรูปก็ดีนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ