ไอ้สายทองแดงอันนี้สำคัญเลยนะคับ เพราะเป็นจุดกราวน์ที่มาจากขั้วลบของแบตเตอรี่แหล่งพลังงานมาลงที่ตัวถังรถยนต์
เดินสายกราวน์ไวร์แยกไปตามจุดต่างๆ ท่อไอดี เสื้อเกียร์ ไดร์สตารท์ จานจ่าย ชุดกล่องดีเลย์ ชุดไฟคานหน้า ไดร์ชารท์ คอมแอร์
ข้อดีที่สังเกตเห็นได้เลย สตารท์เครื่องเปิดไฟหน้าไฟต่ำนะคับ เปิดแอร์ให้แรงที่สุด ทิ้งไว้สักพักให้เครื่องยนต์ร้อนพัดลมหม้อน้ำทำงาน เข้าไปในรถลองกระพริบไฟหน้าให้เป็นไฟสูงสลับกับไฟต่ำ แล้วลองฟังเสียงเสียงพัดลมแอร์ดูคับรอบพัดลมแอร์นิ่งมาก แล้วดูไฟที่หนัาปัดไมล์ ไฟไม่ตกแล้วคับ ดูแล้วถ้ากำลังไฟดีก็จะทำให้ส่วนอื่นๆที่ใช้ไฟทำงานเต็มกำลังของมันคับ ส่วนข้อเสียที่เห็นๆเลยคือเสียตังกับเสียเวลาคับ ป.ล.การลงสายกราวน์ที่ตัวถังรถควรหาใบมีดหรืออะไรก็ได้ขูดจุดที่จะลงสายกราวน์ให้ถึงเนื้อเหล็กเลยนะคับ
แหล่มเลย..พี่เจี๊ยบผมกำลังเจอปัญหานี่เช่นกัน เด๋วทำให้บ้างน่ะครับ พร้ออมไมล์หน้ามืด ว่าแต่ใช่สายเบอร์อะไรคับ
สายใช้ของยี่ห้อSARD เบอร์10 คับซื้อมา 580.-ส่วนสายทองแดงและสายเงินเส้นใหญ่ๆผมถอดมาจากเครื่องรถบัสที่นำเข้ามาจากjapan กำลังไฟหายห่วงคับ คุณดทลองสังเกตดีๆที่ขัวลบของแบตเตอรี่ของเราสายกราวน์เล็กนิดเดียวเองมีไปเชื่อมอยู่2จุดคือ1.ตัวถัง 2.เกียร์ แล้วคิดดูคับมันจะพอไหน ยอมรับคับว่าแรกๆมันอาจจะพอถ้ารถใหม่ๆนะ แต่ตอนนี้รถของเราก็ขึ้นเลข10แย้วอะ สายไฟก็ชักเริ่มเสื่อมสภาพ ไดชารท์ก็ทำง่นหนักแอร์ก็ชักจะเริ่มมีเสียงดังเพราะทำงานกันหนัก สังเกตุอีกอย่างตอนสตารท์รถถ้าเดินสายใหม่แล้วมอเตอร์ไดสตารท์หมุนแรงขึ้นเลยคับ ลองดูร้านที่นายวิทแนะนำก็ได้คับไม่แพงคับจุดสำคัญจุดที่แยกสายกราวน์ขอให้อยู่ที่ใก้ลๆขั้วลบของแบตมากที่สุด โชคดีกันนะคับ
ตอนผมโทหา พอดี สันยานไม่ค่อยดี เลยฟังมะค่อยรุ้เรื่อง ยังงายของส่งแล้ว ลุงเจี๊ยบ ช่วยโพส บอกให้หน่อยนะคับ ขอบคุนค้าบบบบบบบบบบบบ
ฝากถึงน้องภูมิ led ส่งมาถึงแล้วคับ แล้วลุงจะเริ่มลงมือทำให้เลย รูป1.หลอดled ยังไม่ได้ขัดหัวเลนส์ออก สังเกตแสงพุ่งไปเป็นลำแสงเลย รูป2.หลังจากขัดหัวเลนส์ออกแสงจะกระจายคับ
สุดยอด..ปรมาจารย์คับ ..นับถือๆ พี่เจี๊ยบ บุคคลแห่งปีชาวโรเวอร์ครับ .......ก้าวต่อไป.ๆ.แสงสว่างอยู่รำไร เพื่อ ไปให้ถึงฝั่งฝัน
ขอบคุณที่ชมคับ แต่พี่สู้นายtho9ไม่ได้หรอกคับ อุตสาห์และสรรหาทำชุดไฟsportlightหน้าจนได้ในราคาพอเพียงนับถือๆคับ
เพ่เจียบ ทำสายกรานแล้ววว ช่วยเรื่อง รอบเดินเบาด้วยรึป่าวววว แล้ว เหนว่า เข้า เสื้อเกียร์ด้วยยยย ทำให้ เกียร์ ใช้งานได้ดี ขึ้นรึป่าว
ก่อนติดตั้งสายกราวน์รอบเดินเบาของผมปกติอยู่แล้วไม่มีความแตกต่างคับ ส่วนสายที่เข้าเสื้อเกียร์น้องนัทลองสังเกตสายลบจากแบตเตอรี่จะมี2เส้น เส้น1เข้าตัวถังเส้น2 เข้าที่เสื้อเกียร์ไม่เชื่อลองไล่ที่สายขั้วลบของแบตดูได้เลยคับ ส่วนที่จะทำให้เกียร์นิ่งขึ้นหรือไม่กะตุก อันนี้ผมตอบไม่ได้คับเพราะว่าก่อนติดสายกราน์เกียร์ผมไม่กะตุกอยู่แล้ว แต่ที่เพิ่งเห็นคือรอบเดินเบาจะสูงก่วาเดิม คับ
น้องๆ ชาว rover ขอยกให้พี่เจี๊ยบเป็น "อัจฉริยะข้ามคืน" ได้เลยครับ.. จาก 2 เหตุผลล.. 1.พี่เจี๊ยบจะประดิษฐ์ และประยุกต์ DIY แบบสร้างสรรค์..ให้น้องๆใน club ได้ชมกันแบบสม่ำเสมอ.. อย่างน้อยต้องมี issue ออกมาเดือนละ 1 เรื่อง....น้องๆหลายคนได้ประโยชน์คับ..(รวมทั้งผมด้วยย) และข้อ 2 ...meeting ทุกครั้ง...พี่เจี๊ยบจะอยู่เป็นคนสุดท้ายเลยเที่ยงคืน...และข้ามคืนมาตลอด... ส่วนน้องๆ จะทยอยกันคอพับคออ่อน ...แอบหนีกลับก่อนมั่ง..เกือบทุกครั้งง...(รวมทั้งผมด้วยย...)55.. จาก 2 ข้อรวมกันจึงขอยกให้พี่เจี๊ยบเป็น "อัจฉริยะข้ามคืน"คับ ข้อแรกชมจิงๆน่ะคับพี่.....ส่วนข้อ2ล้อเล่น...ไม่ว่ากันน่ะคร๊าบบ สมาชิกหลายๆท่านก็มีฝีมือแต่งรถ DIY ได้แบบระดับ ok เลยคับ...ขออภัยที่ไม่ได้เอ่ยถึง... อาทิเช่น.. โอมม์เพี้ยง/ oak TG / wewit / n poom / นายโท...และอีกหลายๆท่านนนคับ... Two... + อ้างถึง ตอบกลับ