บางครั้งก็อยากให้มันเนียนๆ แต่ก็ทำใจไม่ได้เพราะเกจเชื้อเพลิง ลงเร็วซะเหลือเกิน T_T สุดท้ายก็ขอแค่ในเมือง 8-10 โล/ลิตร ไล่ถึง 140 ในเวลาไม่นาน อิอิ อยากจะใช้คอมจูน กะเค้าบ้างจุงเบย ทุกวันนี้จะจูนแต่ละครั้งพึ่งพาทั้ง ไทมิ่งไลท์ มิตเตอร์วัดค่า A/F แวคคั่มเกจ มันเยอะไปนะ ^_^
จุดสีเขียว = LPG จุดสีเหลือง = น้ำมัน ภาพที่ 2 ช่วงที่เวลาจ่ายแก๊สมาก ๆ จุด LPG จะยกตัวมากกว่าน้ำมัน นั่นหมายความว่าแก๊สบางในรอบสูง ภาพที่ 1 หลังปรับจูนตัวเลขในแม๊ปใหม่ จุด LPG ลงมาเท่าน้ำมัน หมายความว่าการจ่ายแก๊สมีค่าเท่ากับหรือใกล้เคียงน้ำมัน ภาพที่ 3 ตารางจูน ตัวเลขพวกนี้แหละ ปรับจนกว่าจะเนียนวิ่งเป็นพัน ๆ กิโลครับ
แรก ๆ ผมก็งงครับ ออโต้จูนอย่างเดียว แต่มันไม่ใช่อ่ะขับไม่ดี มันต่างจากน้ำมันลิบลับ เลยเสาะหาความรู้จากในเน็ตนี่แหละครับ ตอนนี้น้ำมันได้ยังไงแก๊สก็ได้แบบน้ันเลย
AG มันมีข้อดีก็ตรงนี้แหละครับ ปล่อยรถออกไปขับได้เลยกล่องมันจะเก็บข้อมูลทริมแก๊สและน้ำมันใว้ตลอดการใช้งาน พอวิ่งไปได้ซักวันสองวันก็เอามาเสียบคอมแล้วเรียกดูข้อมูลได้เลย ไม่ต้องไปวิ่งเก็บให้เสียเวลา