v6 กับ SR20DE 2 ตัวนี้มันมีร ายละเอียด (รบกวนขอละเอียดเลยนะครับ) ยังไงหรอครับ ราคา มันเท่าไหร่ ความเหมาะสมที่ ใช้กับ nx coupe 2 ตัวนี้อันไหนดีกว่ากัน ครับ (มีภาพประกอบจะดีมากเลยครับ) ปล.มือใหม่ครับยังไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์มากเท่าไหร่ วันนี้หารายละเอียดมาทั้งวันเลย ช่วยที่นะครับผม
V6 คือเครื่องรหัสอะไรล่ะครับ ของนิสสันหรือเปล่า VQ20DE, VQ30DE หรือว่าบล็อคไหน ส่วน SR20DE นั้น เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว แค็มคู่ ไม่มีแค็มแปรผันองศาใดๆ ขนาด2ลิตร ลูกสูบกว้าง86mm ระยะชัก86mm เท่าที่สามารถพบได้ในเซียงกง จะมี 2 ประเภทครับ 1- แบบไฮพอร์ท- เป็นรุ่นเก่ากว่า มีตั้งแต่ปี 90-96 มาจากรถ Primera รุ่นแรก Bluebird SSS อะไรทำนองนี้ มี145-150ม้า ลักษณะเด่นของไฮพอร์ทคือฝาครอบวาล์วค่อนข้างจะมน และถ้ามองเครื่องจากด้านบนจะเห็นหัวฉีดอยู่ข้างบน ท่อไอดีวนๆอยู่ข้างล่างๆ 2-แบบโลว์พอร์ท- เป็นรุ่นใหม่มาจากPrimera ปี 97 ขึ้นมา มี 130 แรงม้า ลักษณะเด่นคือฝาครอบวาล์วจะเหลี่ยมๆสันๆ มองเครื่องจากด้านบนจะเห็นท่อไอดี โค้งงุ้มคลุมส่วนหลังของเครื่องและมองไม่เห็นหัวฉีด เครื่องตัวไหนดีกว่าตัวไหน- สภาพเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเครื่องโลว์พอร์ทม้าน้อยจริง แต่สามารถใส่แค็มของรุ่นเก่า แล้วเพิ่มม้า ให้เท่ากันได้ไม่ยาก ส่วนตัวผมชอบเครื่องเก่าไฮพอร์ท เพราะข้อเหวี่ยงมี 8 ตับ เวลาหมุนรอบสูงแล้วเนียนกว่า พอร์ทไอดียิงเข้าห้องเผาไหม้ทำมุมสวยกว่า แต่มันเป็นเครื่องที่ปล่อยมลพิษมากกว่ารุ่นใหม่ๆนะครับ
v6 ที่ใส่กับ nx coupe ได้อะครับผม ทั้ง2บล๊อคเลยก้ด้ครับ ตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ และความเหมาะสมของทั้งหมดนี้สรุปตัวไหนหน้าสนสุดหรอครับ
v6 เครื่องรหัสVQ20DE ตัวนี้อะคับ มันรายละเอียดยังไงหรอครับ สามารถใส่ กับ nx coupe ได้หรือป่าว และช่วยเปรียบเทียบ กับเครื่อง SR20DE ตัวไหนมันดีกว่ากันครับ ขอข้อแตกต่างหน่อยนะครับ - ได้ยินมาว่าเครื่อง VQ20DE เสียงเบาหรอครับ แต่ส่วนตัวชอบเสียงดัง
Sr20DE เหมาะกว่าแน่นอนครับ ทั้งเรื่องของอะไหล่และการติดตั้ง กำลังก็ไม่ได้น้อยกว่าเลย ส่วนเครื่อง V6 นั้นจะลงก็ลงได้ แต่จะต้องยอมรับการดัดแปลงครั้งใหญ่เลยล่ะครับ ค่าติดตั้งก็คงแพงกว่ากันเยอะ ชีวิตมีทางเดินเรียบๆให้เดินก็น่าจะเลิกนะครับ
จริงๆแล้วถ้าจะลงก็สามารถลงได้ครับ แต่จะกลายเป็นรถที่ห้องเครื่องแน่นมาก Serviceยาก แค่คิดจะทำเฮดเดอร์ก็ปวดกบาลแล้ว ทั้ง VQ20 และ SR20 ก็มีแรงม้า140-150ตัว แรงบิดก็ใกล้เคียงกัน VQ20เป็นเครื่องที่เก็บงานส่วนต่างๆของเครื่องมาดีมาก เป็นเครื่องที่เดินเรียบ และเงียบเสียง ถ้าทำท่อ เสียงจะดังเป็นจังหวะนิ่มทุ้มต่อเนื่อง เพราะมากสำหรับผู้ใหญ่ แต่ปัญหาคือ เครื่องตัวนี้มีแต่เกียร์อัตโนมัติ เกียร์ธรรมดาผมไม่เคยเห็น และพอลงไปเสร็จกดแข่งกับSR ก็ขึ้นเค้าไม่ได้ เผลอๆSRไปดีกว่าเพราะ ลากรอบได้7500 แต่VQ ขีดแดงมาที่6700 และในงบที่คุณสามารถจัดแจงเอาVQ20ลงเสร็จ คุณก็จะจ่ายพอๆกับวางSRรุ่นที่มีเทอร์โบ ที่ม้ามากกว่ากันอยู่65ตัวเป็นอย่างน้อย จึงต้องเลือกเอาว่าจะ เรียบ เนี๊ยบ ไม่แรง แพง แดก หรือ สั่น สะท้าน เสียงนักเลง แต่ตรงรุ่นและแรง