ใช้ครัชทองแดง หวีสองชั้น แข็งสุดๆ พอมีวิธีทำให้นิ่มใกล้เคียงครัชสแตนดาร์ดหรือไม่ครับ รถไตรตัน 2500 ซีซี คอมมอลเรลครับ
ของพี่อาร์มน่ะ เป็นหวันิสสันเสริม 2 ชั้น ลูกโตเท่าปากโอ่ง ผมบอกได้เลยว่า หากพี่ใช้หวีรุ่นนี้ จับดีไม่มีลื่นแต่ว่าแข็งชิบหาย จะทำให้นิ่มขับสบายนั้นยากครับ เอาหวีรุ่นอื่นที่อยู่แล้วใช้ลูกปืนเล็กลงได้ดีกว่าครับ จะเป็นทางแก้ที่สาเหตุ แต่ถ้าตั้งโจทย์มาว่า ผมจะทำให้นิ่มแต่จะไม่ยกเกียร์ล่ะก็ งั้นก็ทำได้แค่ 1 คว้านเอาลูกสูบแม่ปั้มครัชที่โตกว่ามาใส่ หรือเทียบ รุ่นที่ใหญ่กว่ามาแปลง ขาใส่เข้าไป....... 2 ต่อขาตีนผีให้ยื่นยาวออกไปซัก 1นิ้ว และขยับจุดยึดแม่ปั้มครับล่างให้เลื่อน ตามออกไปและให้ได้แนวเดิม รับรองนิ่มแน่นอน ปล.ก่อนจำทำต้องเช็คหน่อยว่าเราตั้งสากตัวบนได้อีกเยอะไหม เพื่อความชัวร์
ของผมบ้างล่ะ ไม่แข็งไม่ลื่น แต่มันสั่นน่ะครับ ตอนเครื่องเย็นไม่เท่าไหร่ แต่ถ้ารถติดๆ นี่สิ มีเสียงด้วย.........ไม่อยากยกครัชแล้ว หมดงบ อ้อ........ลืมไป ครัชเครื่อง 3000 หวี 2 ชั้น ก้อนทองแดงครับ
ครัชก่อน ถ้าอยากให้สั่นน้อยที่สุด ต้องใช้ก้อนทองแดงๆ มากๆ อย่างเช่น 6 คู่หรือ 7 คู่ แต่มันแพง เลยเล่นกันแค่ 4-5 คู่ ที่มันสั่นเพราะว่าเมื่อหน้าฟลายวีลหรือเฟรชเชอร์เพทมัน มัดไปล้วนเจอตรงไหนที่มันสูงกว่า มันก็จับก่อน ด้วยเหตุ ที่ว่างก้อนห่างๆ มันก็เลย เกิดการสั่นขึ้นน่ะ ถ้าเราวางก้อนให้มันถี่ๆ หรือ ถ้าหวีกดมาเสมอพอดีทุกก้อนมันก็จะไม่สั่นครับ.....
ค่าชุดดซ่อมลูกปั้มขอแท้ ก็ประมาณ 4-5 ร้อยบาท ค่าคว้านประมาณ 1-2 ร้อย น้ำมันเบรค และค่าแรง ไม่เกิน 1000 หรอกคับผม
ต้องมีส่วนครับ เพราะว่าระยะ ที่เราตั้งไว้นั้นเพี้ยนไปเยอะมาก คิดดู ถ้าผ้าหนา 1มม ผ้า1แผ่น มี2หน้า ก็ 2มม ถ้า 2 แผ่น ก็ 4 มมแล้ว....... ไม่ต้องอะไรมากถ้าระยะเพี้ยวไป 2-3 มม. ก็เหยียบไม่จาก แล้วครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า คิดหรอว่า ผ้ามันจะหมดเร็วขนาดนั้น..5555 มันต้องมีอะไรที่ผิดปรกติ ว่าไหม จากตัววัสดุ จากการติดตั้ง จากการใช้งาน ผมพูดตามเนื้อผ้า ไม่ได้ว่าใครนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมปากดีอีก หึหึ
กรั่กๆๆๆ.........5555+++ แต่ว่าก้อนน้อย(พื้นที่หน้าตัดที่สัมผัส)ก็ทำให้จับดีกว่า แรงกดต่อพื้นที่มากกว่า ดังนั้น ไม่มีอะไรที่จะเอาอย่างเดียว ต้องเสียอย่างใดอย่างหนึ่งไปบ้าง ก็ต้องเลิกเอาล่ะครับ ถ้าหวีกันแข็ง แต่ปลายหวีมันยาวเช่นหวี3000DI เสริมแล้วมันก็ไม่แข็งเท่าไหร่ครับ ถ้าปลายหวีสั้นเช่นหวี นิสสัน แม่งแข็งชิบหาย แต่ต้องยอมรับว่าเนื้อหวีความแข็งความเหนียว ของหวีนิสสันนั้น ทนกว่าหวีอีสุมากมายนัก สังเกตุไหมว่า ใครที่ใช้ทองแดงก้นแล้ว ทองแดงจะไม่ค่อยสึก แต่หวีกับ ฟลายวีลเรานั้นจะสึก มากกว่าเสมอ...??
ถ้าเป็นเกียร์อีสุครับ ซื้อพวกนิสสันใส่ได้หมดคับ RB SR ใส่ได้ทั้งนั้นครับ ถูกด้วย บางนามีเพียบครับ เฟืองมันเท่ากับเกียร์อีสุครับผม
ผมไม่ได้เรียนมาโดยตรง ผมไม่ได้จบคุรุ ผมช่วนแนะนำได้เท่านี้ เรียกว่าโค้ชก็ พอคับ อย่าเรียกว่าอาจารย์เลยครับ
มีหลายคำถามพี่เจี๊ยบ 1.ต้องทำอะไรกับ Fly whell บ้างครับ 2.แผ่น Clucth ใช้ของเดิม 10 "ได้ใช่ไหมครับ 3.ต้องทำอะไรกับ Spy gear หรือไม่ครับ 4.ก้ามปูและก็ลูกปืน Clutch ใช้ของเดิมได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเป็นSUPER SINGLE ใช้แผ่นใหม่ขนาด 9นิ้วครับ เลือกผ้าจะกี่ก้อนกี่แฉกตามใจ ตอบ ฟลายวีลเจาะทะลุด้านหลังเอาไว้ตั้งเสาครับเจาะลงไปในหลุม หรือล้างออกเกือบหมด หรือทั้งหมดก็ได้ แผ่นครัชใช้ของเดิมไม่ได้ ขนาดไม่เท่ากัน แต่ย้ายก้อนทองแดงได้ถ้าอยากประหยัด สไปร์ไม่ต้องทำครับเพราะเราซื้อผ้าครัชที่สไปร์ตรงรุ่นอยู่แล้วครับ ก้ามปูใช้ของเดิมได้แต่เทียบเอาลูกปืนกดครัชที่มีขนาดพอดีกับหวีครับ ไม่เช่นนั้นจะแข็ง มีอะไรสงสัยอีกไหมครับ ถามได้เลย
ที่ผมเคยเจอนะ ถ้าทองแดงก้อนมันจะเป็นโลหะ เมื่อใช้งานๆหนักๆนาน เลียๆจับๆมันก็ร้อนจัด วัสดุที่ยัด กับโครงก็เป็นแผ่นเหล็ก เมื่อแผ่นนี้โดนความร้อนมันจะเกิดอาการโก่งงอ ทำให้เข้าเกียร์ยากครับคือมัน โก่งทำให้ครัชไม่จากน่ะ ผ้าคาร์บอน์มันเป็นอโลหะทนความร้อนและความฝืดไม่เปลี่ยนตามอุณหภูมิ มันก็จับดีสม่ำเสมอกว่า มังครับ + อ้างถึง ตอบกลับ