สวัดดีพี่ๆชาว ke ครับ ผมมีนามว่า นอร์ท ครับ ตอนนี้ใช่ ke25 วาง 4 age ครับ และผมมีโครงการจะวางโบอ่ะครับ คืออยากจะได้คำแนะนำจากพวกพี่ๆอ่ะครับ ช่วยเข้ามาแนะนำกันหน่อยนะครับ จักเป็นพระคุณยิ่งครับ[/B ]
/ คำว่าวางโบในที่นี้หมายถึงอะไรครับ / ต้องการจะวางเครื่องใหม่เป็นเครื่อง Turbo หรือว่าต้องการเซ็ท Turbo ให้กับเครื่อง 4 A GE / ถ้าต้องการวางเครื่อง Turbo ใหม่ใน KE 25 เครื่องที่พอจะวางได้ก็น่าจะเป็น CA 18DET / แต่ถ้าต้องการเซ็ท Turbo ให้กับเครื่อง 4A GE วิธีที่ดีที่สุด จบที่สุด ก็คือการเปลี่ยนเครื่องเป็น 4A GZE แล้วค่อยเปลี่ยนจาก Super Charge เป็น Turbo ครับ / เพราะถ้าคุณทำแค่เอา Turbo มาติดให้กับเครื่อง 4A GE เดิมๆ นอกจากจะไม่ทำให้แรงขึ้น แล้วยังจะทำให้เครื่องพังอีกด้วย เพราะพื้นฐานของเครื่อง ไม่Turbo กับเครื่อง Turbo จะต่างกันมากเช่น ลูกสูบ หัวฉีด การสั่งการของกล่อง ชุดครัช เป็นต้น
เหนด้วย จบยากนะ ผมว่าเพื่อนผมกำลังจะเอา สี่เอฝาลาย มาลงโบอยู่เนี่ย กำลังรอดูอยู่ว่าจะจบที่สักกี่บาท แล้วจะดีแค่ไหน แล้วจะมาบอก
/ การเซ็ท Turbo ถ้าไปร้านทั่วๆไป เขาจะบอกว่าเซ็ทได้แน่นอนครับ เพราะการเซ็ท Turbo เป็นเรื่องไม่ยาก แค่ตีเฮดเดอร์ Turbo เดินท่อน้ำมันมาเลี้ยง เดินท่ออินเตอร์ เท่านี้ก็เรียบร้อย / แต่จะจบแบบบริบูรณ์ หรือไม่จบก็อีกเรื่อง ยิ่งเป็น 4A GE ฝาลายซึ่งเป็นเครื่องที่มีกำลังอัดสูง หัวลูกสูบนูนมากกว่า 4A GE ธรรมดา ยิ่งมีโอกาศพังได้มากกว่า / ผมขออนุญาติแนะนำว่า ถ้าต้องการ 4A GE Turbo ให้ขายเครื่องเก่าไป แล้วเอาเงินมารวมกับเงินที่จะเช็ท Turbo ซื้อเครื่อง 4A GZE มาวางใหม่จะคุ้มกว่าแน่นอน เพราะถ้าคุณเช็ทไปแล้วไม่จบ แล้วช่างแนะนำให้เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่จะดีขึ้น รับลองว่าบานปลายแน่นอน แถมเครื่องอาจจะพังอีก คิดไปคิดมาวางเครื่อง 4A GZE อาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ
ขอบคุณพี่ๆชาว ke ทุกท่านนะครับ ที่ช่วยให้คำแนะนำ ขอให้พี่ๆทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญยิ่งๆขึ้นไปนะคร้าบบบบบบบบบบบ
วางเครื่องที่มันมีโบไปเลยดีกว่าครับ ถ้าอยากสำผัสกับเครื้องโบในke20 ก็ลองดูได้ครับ รถผมวิ่งประมาณ/220 ได้ถ้าทางยาวๆนะ มันต้องทำกันพอควรครับแล้วถ้าทำทั้งทีก็ให้ดีไปเลย keวิ่งอยู่แล้วครับติดปีกได้ผมก็จะบิน อิอิ
555+++ ผม 4A เน่าๆ ยังมิดไมล์ 180 มาแล้วเลย (ไหลได้อีกนะถ้าไมล์มันมีต่อ) 555+++ อยู่ที่ใจ และกะเท้าเราคับ
/ 4A GZE มีอยู่ 3 รุ่น คือ 1) 4A GZE รุ่นปลั๊คเหลื่องใช้ Air Flow 145 แรงม้า ราคา 24,000 ถึง 26,000 2) 4A GZE รุ่นปลั๊คเทาใช้ Map Sensor สีเขียว 170 แรงม้า ราคา 30,000 ถึง 35,000 3) 4A GZE รุ่นปลั๊ตเทาใช้ Map Sen Sor สีส้ม 170 แรงม้า ราคา 30,000 ถึง 35,000 / ราคานี้รวมเกียร์ขับหน้าด้วย เวลาซื้อไม่เอาเกียร์แต่ต้องเอาชุดครัชด้วย ราคาก็ถูกลงไปอีก / การเอามาว่างเป็นขับหลัง ก็จะทำเหมือนกับ การทำ 4A GE ฝาลาย หรือ 4A GE 20 V เป็นขับหลัง / ถ้าต้องการเปลี่ยนจาก Super Charge เป็น Turbo" ระบบสายไฟไม่ต้องทำอะไรใหม่เลย " เพราะระบบไฟของ 4A GZE สามารถรองรับระบบอัดอากาศได้อยู่แล้ว / การเปลี่ยนจาก Super Charge ก็ทำเหมือนกับการเซ็ท Turbo ทั่วๆไป แต่ก็จะต้องทำคอไอดีใหม่เพิ่ม
แต่เท่าที่ผมไปถามมา เหนเขาว่า4a-geเดิมๆถ้าบูสท์ไม่หนักมากนัก ซัก5-10ปอนด์เครื่องมานก็พอรับไหว ไม่ทราบว่าจริงหรือป่าวครับ + อ้างถึง ตอบกลับ