/ รอบเดินเบาปรกติจะตั้งกันประมาณ 700 ถึง 800 รอบ / การตั้งรอบเดินเบาจะต้องตั้งตอนปิดแอร์ครับ เพราะถ้าตั้งตอนเปิดแอร์ เวลาที่เราปิดแอร์รอบเครื่องก็จะสูงขึ้นเกินกว่าที่ตั้งไว้ในตอนแรก / แต่ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกลงมากกว่าที่ตั้งไว้ ก็ในมาตั้งที่ตัวช่วยรอบเดินเบาอีกทีครับ แต่ถ้าไม่มีก็ให้หามาใส่ครับ
ขอบคุณครับ ตั้ง800 รอบ-สวิงจนดับไปเลยเวลาออกตัววว..ไม่เปิดแอร์เปงที่เรื่องมันเก่าหรือเปล่า:cry: ตั้งอากาศ กะนมหนู กะสายคันเร่งอะไรดีกส่ากันครับ... เวลาติดตอนเช้าต้องติดไว้ซักพัก ให้เครื่องมันนิ่งเปงปรกติของเครื่องตัวนี้หรือเปล่าครับ
หิ.ๆ รอบเดินเบาดีนะ ดูปั้มเร่งว่าฉีดน้ำมันหรือป่าว เพราะตอนออกตัวมันดับ.... ส่วนมากจะมีปัญหาปั้มเร่งสึกหรอ หรือลิ้นปิดเปิดตัวล่างหลวมนะครับ
/ การที่ตั้งรอบเดินเบาที่ 800 เวลาออกตัวแล้วดับ อันนี้ก็ต้องไล่เช็คจุดอื่นๆดูครับ เพราะมันจะไม่เกี่ยวกับการตั้งรอบเดินเบาที่ 800 แน่ครับ / อาการที่ดับเป็นอย่างไรครับ เช่น ออกตัวแล้วดับไปเลย หรือว่าสะดุดๆแล้วดับ และถ้าจอดอยู่กับที่ แล้วเร่งเครื่องมันดับหรือเปล่าครับ / การตั้งรอบ ก็มักจะตั้งกันตรง ตัวเร่งรอบ ที่อยู่ตรงข้างๆคาร์บู เจ้าตัวนี้จะถ้าไขเข้า มันก็จะไปดันขาคาร์บู ทำให้รอบสูงขึ้น จากนั้นก็จูนระเอียดที่นมหนูอากาศอีกครั้ง / การตั้งคาร์บู ถ้าเอาแค่ตั้งรอบมันก็จะเป็นเรื่องง่าย แต่จะถ้าจะเอาให้เนียนจริงๆ ก็ต้องให้คนที่มีความชำนาญเป็นผู้ตั้งให้จะดีกว่า และอีกอย่างที่จะมีผลต่อความเนียน ก็คือสภาพของคาร์บูเอง / ส่วนที่ว่าต้องเร่งเครื่องในตอนเช้า แล้วเครื่องถึงจะเดินเป็นปรกติ ก็ถือได้ว่าไม่ผิดปรกติอะไรครับ / ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่เป็นระบบหัวฉีดจะมีระบบ warm เครื่องมาให้อยู่แล้ว จะเห็นได้ว่ารถรุ่นใหม่ ถ้าติดเครื่องในตอนเช้ารอบเครื่องก็จะขึ้นสูงกว่าปรกติ จากนั้นก็จะค่อยๆลดลงจนปรกติเมื่อเครื่องเริ่มร้อนได้ที่ / จริงๆแล้วเครื่องคาร์บูทั่วๆไป รวมทั้งเครื่อง K ก็มีระบบ warm เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องที่มาจากญี่ปุ่น และที่เราไม่ค่อยได้เห็นกัน ก็เพราะว่าช่างมักจะถอดออกหมด เพื่อตัดปัญหาความยุ่งยากในต่อระบบ เราจึงต้องมานั่งเร่งรอบในตอนเช้าๆ แทนระบบ warm เครื่อง
พี่แดงลิ้นมันปิดเปิดปกติ แต่รอบต่ำก่า2000ไม่ได้เลย สะอึกแล้วก้อคับบ ในการออกตัวววไม่ดับถ้าเร่งรอบสูงแต่ถ้าต่ำก่า1500มันจะดับ..ปรับจนได้รอบที่ต้องการแล้ว ลองดับเครื่องงงเร่งไปอีกนาน มันก็ดับอีกๆๆๆ / อาการที่ดับเป็นอย่างไรครับ เช่น ออกตัวแล้วดับไปเลย หรือว่าสะดุดๆแล้วดับ และถ้าจอดอยู่กับที่ แล้วเร่งเครื่องมันดับหรือเปล่าครับ -*มันไม่สะดุดเยยยครับ /การตั้งรอบ ก็มักจะตั้งกันตรง ตัวเร่งรอบ ที่อยู่ตรงข้างๆคาร์บู เจ้าตัวนี้จะถ้าไขเข้า มันก็จะไปดันขาคาร์บู ทำให้รอบสูงขึ้น จากนั้นก็จูนระเอียดที่นมหนูอากาศอีกครั้ง -*ตอนนี้อากาศมันไหลเข้ามากไปหรือเปล่าไม่รู้ เป็นสาเหตุให้ดับด้วยหรือเปล่า มีเสียงลมดูดมากก่าปรติ เพราะของผมมีแต่กรองไม่มีผาครอบปิด.. และอีกอย่างเครื่องไม่ได้ติดมาหลายปีแล้วววๆเพราะผมขุดมาจากซากรถ:cry:
ผมว่าถ้าถ้าคุณขุดมาจากซาก น่าจะโอเวอร์ฮอล คาร์บูใหม่ไปเลยเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้หมด แล้วค่อยจูนอีกทีจะดีกว่า ตัวเครื่องมันทนอยู่แล้วไม่น่าพังหรอกครับ
/ การที่ไม่ใส่หม้อกรองก็ไม่ใช้สาเหตุครับ เพราะถ้าเป็นเครื่องยนตืที่ปรกติถึงไม่ใส่กรองเลยก็ยังวิ่งได้ปรกติครับ / ก็อย่างที่คุณ FIGHTER บอกครับ น่าจะลองล้างคาร์บู และเปลี่ยนปะเก็นคาร์บูใหม่ด้วย
ถอดออกมาดูแล้วครับบ..คาบูร์ไม่มีอะไรเสียลิ้นตัวแรกๆๆๆก้อปิด-เปิดได้ตามปรติ ผมสงสัยว่าคาบูร์มันคงร่วน...ปรับจนพังเยยย ... นะ..ๆๆ มีแต่งงกะวาล์วตัว2มันเปิดช้าตอนเร่งน้ำมันสูงสุดดด.. + อ้างถึง ตอบกลับ