ใครมีรูปปั๊มติ๊ก 2Jโบบางครับ ผมเห็นกองๆอยู่ของเจ แต่ไม่รู้ตัวใหนโบไม่โบ ตัวใหน 1J 2Jครับ พอดีมีคนฝากซื้อกลัวซื้อผิดครับ
ผมก็เห็นหน้าตามันเหมือนกันหมด ถ้าเอาไปใส่เครื่อง n/a ก็ไม่น่าห่วงครับ หารุ่นที่มันใส่ได้เท่านั้นก็พอครับ ปริมาณเหลือๆ อยู่แล้ว มันจะมีอยู่ สองรุ่น รุ่นเก่ากับรุ่นใหม่ รุ่นเก่าตัวอ้วนๆ ไม่มีปลั๊กเสียบ ตัวนี้จะใส่ต้องแปลงเยอะ .....อีกรุ่นจะหน้าตาเหมือนกับที่เราใช้ๆกันอยู่ ตัวผอมกว่ารุ่นเก่า ยาวกว่านิดนึง มีปลั๊กเสียบแบบขั้วเล็ก จะเอามาเสียบกับขั้วของเราเลยก็ได้ลงล๊อกได้พอดี แต่...ไม่แนะนำ....เพราะผมเคยใส่แล้วขั้วไหม้ ทำให้ปั๊มไม่ทำงาน ควรจะเอาขั้วที่ติดปั๊มมาใส่จะดีกว่า
ราคาBO ไม่BO เท่าไหร่กันบ้างเหรอครับไม่แพงจะซื้อมาใส่ดูบ้าง ถ้าเทียบกับรถเดิมๆ 1ใส่ไปแล้วจะแรงขึ้นมั๊ย 2กินน้ำมันด้วยมั๊ย 3ทำให้หัวฉีดฝอยเป็นละอองมากขึ้นด้วยป่าว หรือความฝอยไม่ฝอยขึ้นอยู่กับการออกแบบของหัวฉีด
1. ไม่แรงขึ้น เพราะมันไม่เกี่ยวกัน 2. ถ้าเรกกูเลเตอร์เอาไม่อยู่ กินน้ำมันแน่นอนครับ 3. ก็ไม่เกี่ยวกันอีกครับ ฝอยหรือไม่ฝอยขึ้นอยู่กับหัวฉีด (ซึ่งเดี๋ยวนี้ พัฒนาไปถึง 16 รูต่อหัวแล้ว) และขึ้นอยู่กับแรงดันของ เรกกูเลเตอร์ น้อยเกินไปก็ไม่เป็นฝอย และถ้ามากเกินไป มันก็ทำให้หัวฉีดเจ๊งได้ครับ
นั้น ไง ใส่ แบบ ดูด เยอะๆ ก้อไม่ดี ้้ถ้า เครื่อง ไม่ โม หรือ เอา ไป เซ็ต โบผม ว่า ของเดิม ก้อ ดี แล้ว นะ เหลือๆ แล้ว
แล้วเครื่องผมแคมเดี่ยว กล่องเดิมลงแคมแล้ว ขัดพอร์ต ทำลิ้นแล้ว เปลี่ยนคอย์แยกโรแล้ว ปาดฝา ถมฝาเพิ่มกำลังอัดแล้ว ฟลายวิลลดน้ำหนัก หัวเทียนอิริเดี๊ยม Header4-1หัวฉีดยังเดิมอยู่ เรคกูเรเตอร์เดิม รางน้ำมันเดิม ตอนนี้ก็แรงพอก็ได้อัด 200 สบายๆแต่ รู้สึกว่าเครื่องร้อน เวลาใช้รอบสูง ติ๊กเดิม อย่างนี้ควรเปลี่ยนติ๊กมั๊ย ผมรู้สึกว่าน้ำมันบางไป ทำให้เครื่องร้อนไม่รู้เกี่ยวป่าวก็เลยอยากเปลี่ยนหัวฉีดหรือติ๊กดี เพราะตอนนี้อยากลงพวกอุปกรณ์ให้เรียบร้อยก่อนค่อยทำกล่องครับ ไม่รู้จะแก้อย่างไร ถ้าจะเปลี่ยนควรจะเปลี่ยนอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งหมดครับ ติ๊กควรจะใช้ของอะไร หัวฉีดควรจะใช้ของอะไร ราคาเท่าไหร่ รางต้องเปลี่ยนมั๊ย ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ปัญหาตอนร้อนที่ใช้รอบสูง ที่คาดเดาน่าจะมีสองสาเหตุ ก็คือ กำลังอัดสูง กับ การระบายความร้อนไม่พอ ปั๊มติ๊ก เปลี่ยนได้ก็ควรเปลี่ยนครับ ของเก่ามันก็เก่ามากแล้ว เปลี่ยนเป็นของ เจ ใหม่ๆ เลย ปริมาณเหลือๆ ราคาตั้งแต่ 500-1000 ไม่ต้องแปลงอะไรมากมาย หัวฉีดเดิม ถ้าไม่เกิน สองร้อยแรงม้า ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ พอเพียงอยู่แล้ว คิดง่ายๆ แรงม้า= ปริมาณหัวฉีดหน่วยเป็น ซีซี/นาที หารด้วย 5 สำหรับแคมเดี่ยว ถ้าไม่ใส่เทอร์โบโอกาสถึง สองร้อยแรงม้า เป็นเรื่องที่ต้องทำแบบเต็มๆ ครับ เรื่องส่วนผสมเชื้อเพลิง คิดว่าบางแน่นอน เพราะทั้งแคม ทั้งทำพอร์ท กับกล่องเดิม อากาศมันไหลมากขึ้น แต่น้ำมันเท่าเดิม มันก็ต้องบางแน่ๆ อย่างน้อยควรจะเพิ่มแรงดันน้ำมันเข้าไปอีก ซัก 10-15% ในกรณีที่เอาเรกกูเลเตอร์แบบปรับแรงดันได้มาใช้ ถ้าจูนกล่องด้วยจะดีมากครับ เรื่องราง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ เพราะแรงม้าไม่เพิ่มขึ้นมากมายเหมือนกับเครื่องเทอร์โบบูสสูงๆ จนกระทั่งต้องเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มที่ปริมาณสูงๆ จนรางเดิมไหลไม่ทัน
ใช่ครับ มันคนละทรงกัน แบบเข้าข้าง มันต้องมาทั้งรางเลยใส่กันไม่ได้ และถ้าอยากเปลี่ยน อย่าลืมเอาปลั๊กมาด้วยนะครับ อีกข้อ ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆ สำหรับเครื่อง D,B ต้องจูนกล่องด้วยนะครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ