R11 ใช้ SR18 เปลี่ยนเป็น SR20 ยากไม๊ครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย 152, 24 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 152

    152 Guest

    0
    0
    0
    R11 ใช้ SR18 เปลี่ยนเป็น SR20
    อยากรู้ข้อดีข้อเสียต่างกันยังไงบ้างครับ
    -แรงขึ้นเยอะไม๊ครับ วิ่งได้เพิ่มจากเดิมเท่าไหร่ครับ (เดิม180ใช่ไม๊ครับ)
    -กินน้ำมันต่างกันมากรึเปล่าครับ
    -ต้องแปลงระบบขับเคลื่อนรึใส่ได้เลยครับ( พวกเพลาขับ เกียร์)
    -อะไหล่เครื่องยนต์ใช้ตัวเดียวกันรึเปล่าครับ อย่างพวกซีล ยางรองเเท่นเครื่องบูทรองต่างๆแล้วจะหายากกว่า SR18ไม๊ครับ
    -แล้วถ้าใช้เกียร์ของ SR 20เห็นช่างบอกว่ามันเป็นกล่องcpu ควบคุมไม่ใช่สาย click down อย่างนี้กล่องมันจะทนไม๊ครับ
    -ค่าตัวของเครื่อง SR20 อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
    -ค่าวางเครื่องประมาณเท่าไหร่ครับ


    รบกวนพี่ๆ เทพๆที่พอจะรู้หรือเคยใช้ช่วยตอบหน่อยนะครับ อยากหาข้อมูลก่อนจะเปลี่ยนเครื่องครับ
     
  2. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    แรงม้าเยอะไหม
    นี่ต่างกันสัก สามสิบตัวมั๊ง
    (ไม่รู้ของ SR18 ม้ามีเท่าไรนะ)
    ของยี่สิบม้ายุ่น 150 ตัว
    แรงบิดดีกว่านิดหน่อย
    เกียร์ 20 มีทั้งออโต้สาย(เหมือนเดิม พริเซีย) และ ออโต้คิกดาว์นไฟฟ้า ทั้งเกียร์เล็กเกียร์ใหญ่
    เกียร์ ซีวีที
    เพลาเกียร์ออโต เหมือนกันคับ
    เครื่อง ยี่สิบ อยู่ที่ สองนิดๆคับ
     
  3. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    วาง SR20VE ซิครับ จะได้หล่อแบบพี่น้อง

    หรือถ้าอยากแนว ก็วางนี้เลยครับ
    QR
    หรือไม่ก็
    VQ

    แนวดีครับ ไฮโซ หรูหรา :D แหวกแนวดีครับ

    จะว่าไปนะครับ ถ้าถามผม SR18 กับ SR20 DE มันต่างกันไม่เยอะอย่างที่หลายๆกระทู้ ลงใหม่ มันจะคุ้มหร๋อครับ หาเครื่องใหม่ๆสดๆ ซิ่งๆ แจ่มๆ แนวๆ ลง น่าจะโอ้โห กว่านะครับ

    ปล. SR18 SR20 เครื่องเดิม วิ่งยังไงก็ยังตาม ซีวิคตาโตยังไม่ทันเลยครับ ผมละเครี๊ยดเครียด ไม่เชื่อลองถามพี่โตนดูครับ ละที่สำคัญ 180 เท่านั้น ไม่เกินนี้ครับ คือ เกินได้ แหละผมว่าแต่กล่องรถเดิมมันก็ตัดอยู่ดี
     
  4. poomsiri

    poomsiri New Member Member

    672
    8
    0
    ตูนเอ๋ย....จุดประสงค์คนเรามันไม่เหมือนกันนะจ๋า.....SR20DE เดิม ๆ มันจบง่ายพื้นฐานมันไม่ได้ต่างจาก SR18DE เท่าไรเลย......เออม้าเดิม SR18 ก็ 125 ตัวตามสยามนิสสันเคลมมานะคับ...... ถ้าเอา VQ หรือ QR มาลงคงไม่ไหวหวะ.....แต่เห็นเมืองนอกมันก็ทำมันนะหน้าทิ้มกันเป็นแถว......ดึงนิ้ม ๆ แต่ไปไม่รู้เรื่องเลย......อิอิ
     
  5. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    เครื่อง SR20de ราคาอยู่ประมาณ 2 หมื่น


    19000-23000
     
  6. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    555+ ก็มะรู้นิ เห็นพี่น้องบอกมา ว่า ลองซิตูน :D
     
  7. 152

    152 Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณนะครับสว่างขึ้นเยอะเลย
     
  8. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ที่บอกอะให้วางQR ไม่ใช่VQ นะน้อง วางทำไมVQ หนักรถตายเลย QR ได้ความสดไฮเทค และก็ความแรง แต่ปัญหาอยู่ที่การวายสาย แต่หากเครื่องมาครบๆๆ หาตารางวายสายได้พี่ว่าจบแน่นอน ส่วนเรื่องการว่าsr18 มาsr20 ต้องดูจุดประสงค์การวางคับ วางเพื่ออะไร วางเพราะอยากแรง ไม่เหมาะคับเพี่มอีกนิดวางเทอร์โบไปเลยแรงถึงใจ แต่หากว่าวางเพราะเครื่องเก่าพัง ต้องการวางให้ใช้งานได้ปรกติไม่ยุ่งยากกำลังดีขึ้นนิดหน่อยวางได้คับ การวางไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน อย่าไปฟังช่างเค้าโม้มากคับ เพียงแค่ว่าค่าวางsr20 น่าจะจบที่ 25,000-28,000 แลกกับม้าประมาณ 25 ตัว
     
  9. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    วาง b16 ดีกว่า แรงดี เสียงหวาน
     
  10. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    จะดีหร๋อครับ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้