มันมีน๊อต หรือ กิ๊บล๊อก กี่ตัวเอ่ย บอกวีธีถอดหน่อยครับ ซื้อถุงเกียรดำด้ายเเดงมา เเต่ถอดม่ะเป็น รบกวนด้วยน้า
มองไปช่วงด้านหน้าของคอนโซนกลางตรงขาทั้ง 2 ข้างจะมีพุ๊คข้างละตัว และด้านใต้ที่เขี่ยบุหรี่ด้านท้ายของคอนโซนจะมีน๊อต 4 แฉกอยู่ข้างละตัว แล้วก็เอาพลาสติกที่ครอบเบรคมือและหลุมวางของออก โดยดึงขึ้นตรงๆเลยไม่ต้องกลัวหัก เพราะมันใช้กิ๊ฟล๊อคอยู่ แค่นั้นครับ
จากกระทู้ DIY การเปลี่ยนแป้น AT เป็น ถุงเกียร์ อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม 1 เบิกชุดถุงเกียร์ Civic 01-04 Past No. 77295-S5H-T11ZB ราคา 600 กว่าบาท (มีสองสี นี่เป็น Past สีดำ) 2 ซื้อหัวเกียร์ AT ที่ดูเหมือนหัวเกียร์ MT (นี่เป็นหัวเกียร์ Mugen ซื้อที่imadesports ) ขั้นตอนการทำ ถ้าไม่เข้าใจลองทำไปด้วยครับจะเข้าใจง่ายกว่า 1 ถอดหัวเกียร์ AT ออก มีน๊อตสองตัวอยู่ด้านหน้า 2ถอดที่วางของที่อยู่บริเวณด้ามเบรคมือออก โดยดึงขึ้นได้เลย 3 ขันน๊อตสองตัวในรูปออก 4 ถอดคอนโซนกลางออก มีกิ๊บล๊อกอยู่บริเวณใต้คอนโซนหน้า สองข้างตามรูปแรก และน๊อตที่ด้านหลังบริเวณที่วางเท้าของคนนั่งหลังตามรูปที่สอง 5 ดึงคอนโซนกลางขึ้นจากทางด้านหลัง 6 เมื่อดึงคอนโซนออกแล้ว แป้นบอกเกียร์จะยังติดอยู่ที่เดิม มีกิ๊บล๊อกอยู่ให้แกะออกได้เลย และถอดสายไฟออก (เก็บสายไฟให้เรียบร้อยด้วยนะ) 7 ถอดฐานแป้นเกียร์ AT ที่คอนโซลกลางออก (แต่ในรูปเป็นรูปที่ใส่ถุงเกียร์ไปแล้ว) แล้วเอาชุดถุงเกียร์ที่ซื้อมาใส่แทนได้เลย 8 ข้อแนะนำ ควรจะใช้คัตเตอร์เว้าบริเวณด้านหน้าของแป้นเกียร์หน่อย เพราะเวลาเข้าเกียร์ P จะได้เข้าได้สุดครับ (อย่าคิดทะลึงนะ) 9 ประกอบคอนโซลกลางกลับ แล้วค่อยใส่หัวเกียร์ที่ซื้อมาใหม่ เป็นอันเรียบร้อย ลองดูนะครับถ้าลองแล้วไม่เข้าใจจริงก็โทรมาถามได้ครับ และใครจะถือโอกาศตั้งเบครมือให้ตึ้นขึ้นก็จัดการเลยนะครับ ใช้ปะแจเบอร์ 14
สวยดีคับ..อยากเปลี่ยนด้วยเหมือนกันอ่ะ..อิอิ แต่สงสัยอีกอย่างคับ..ที่หัวเกียร์ใหม่มันมีมีปุ่มกดแบบหัวเกียร์เดิมป่ะคับ..อันนี้ม่ายรู้จิง ๆ อ่ะ
สวยดีครับ แต่ผมอยากได้ครอบเกียร์ออโต้ของเดิม อยู่พอดีเลย ของผมมันเป็นรอย มีใครไม่ใช้ ขายให้ผมก็ได้นะครับ ขอราคากันเองๆ + อ้างถึง ตอบกลับ