ไปติดรีโมทมาใช้งานได้ครบเลยทั้งไขกุญแจล๊อคได้ด้วยเปิดจากด้านในก้อครายล๊อคหมดทั้งสี่บานเหลือจะไปใส่ดึงกระโปงท้ายหมดไปสองพันกว่าบาท สะดวกดี
จำไม่ได้อ่ะครับ ทิ้งกล่องไปแล้วกล่องสีส้มๆที่รีโมทคล้ายวีโก้อ่ะครับ ซื้อชุดมาพันห้ามั่งค่าติดตั้งห้าร้อย ปืนดึงกลอนสองตัวหกร้อยทำสองวันช่างเดินสายไม่ค่อยถูกลายสายไฟไม่ญี่ปุ่นงงกับสวิทย์ที่ประตูอ่ะ เลยฝั่งปืนใหม่ไปสองตัวด้านตัดออกแล้วต่อเข้ากล่องเซ็นทรัลล๊อคชุดใหม่ สั่งย้อนกันย้อนกันมาแต่ก้อทำงานได้ครบดีเกินที่คาดไว้
ผมซื้อจากของใน Web ชุด Remote 700 บาท ติดตั้งเอง ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่งโมง จริงๆ แล้ว ตัวLock แทบไม่ต้องไปยุ่งอะไร ต่อสายไฟ เข้าไปใช้ กับ Central Lock ของรถเดิมได้เลย ระบบล๊อคของรถกลุ่ม Chrysler จะแตกต่างจากรถยุ่น ต้องแกะกล่อง มาเปลี่ยนจุดตัดต่อของรีเลย์ ในชุด Remote ซึ่งถ้าพออ่านวงจนไฟฟ้าได้ ก็ไม่ต้องใช้อุปกรณ์นอกเพิ่มเติมแต่อย่างใด
สอนต่อมัง นะครับ ซื้อ ยี่ห้อ อะไร ที่ใหน ครับ สอนวิธี ต่อให้ ด้วย ใด้หรือเปล่าครับ สุกิจ [email protected] 0897779844 ขอบคุณ ล่วงหน้าครับ
อย่างแรกต้องหาวงจรไฟฟ้า ของระบบLock ของneon ให้ได้ก่อน จริงๆ การต่อไม่ยาก ถ้าใครสนใจ นัดคุยกันก็ได้ครับ (ไม่คิดค่าใช้จ่าย)พอดีมีคิว เข้าไปบรรยาย ใน กทม.ในวันอาทิตย์นี้(ปกติอยู่ ตจว.) ส่วน Remote ที่ใช้ ผมซื้อใน Web ราคา 700 บาท รู้สึกผู้ขายใช้ชื่อ Hank_man แต่เคยลองไปเดินแถวคลองถม(หลังจากติดตั้งแล้ว) พบว่าราคาแค่ 600 บาท(ยังไม่ได้ต่อรอง) ระบบLock ของNeon เป็นลักษณะการต่อแบบ อนุกรม ควบคุมจากสายไฟ 3 เส้น จำสีไม่ได้ล่ะ ผมดึงเอาจากแถว Console จากนั้นก็แกะกล่อง Remote ซึ่งจะมี Relay อยู่ 3 ตัว เป็น Lock, Un-lock และสัญญาณไฟเลี้ยว(อาจนำไปต่อกับอ๊อดก็ได้) ตรง Relay Lock และ unlock ต้องจัดสายไฟใหม่ ให้ระบบ ของ Remote ไปขนานการทำงาน กับSwitch ที่ประตู(มี 2 ตัว ซ้าย-ขวา)อธิบายด้วยตัวหนังสือไม่ง่ายนัก ถ้าใครสนใจ ลองโทรมาคุยก็ได้ครับ แต่ก่อนคุยลองหาวงจรไฟฟ้าระบบ Lock ของ Neon เตรียมไว้ก่อนก็ดี เพราะจะช่วยให้อธิบายได้ง่าย เบอร์ผม 081-7202285
เฉพาะชุดเปิดปิดใช้ต่อกับสาย 3 เส้น ที่เชื่อมระหว่างประตูทั้ง 2 ข้าง(ไม่ต้องเปิดแผงประตูด้วย) ผมใช้จุดที่อยู่รางสายใต้แผงครอบชุดหน้าปัทม์แงะยกขึ้นเฉยๆ เบาๆหน่อยนะครับระวังแตก 3 เส้นคือ 1. แดงแถบเหลือง เส้นนี้มีไฟ 12 โวลท์ตลอดเวลาคุมด้วยฟิวส์ 15 แอมป์ (ตัวที่ 3 แถวบนในแผงฟิวส์ข้างประตู)ระวังซ๊อตกับดินเดี๋ยวจะต้องเสียฟิวส์ 1 ตัวจ่ายให้ระบบเปิด ปิดประตูต่อเป็นไฟเลี้ยงกล่องรีโมทได้เลยไม่ต้องตัดสาย อีก 2 เส้นคือสายเปิด ปิดไขว้จากสวิทช์ประตูข้างซ้าย ไปข้างขวามีสายสี ส้มแถบม่วง กับชมพูแถบม่วง ทั้ง 2 เส้นต้องตัดกลางแล้วเอาสายจากกล่อง รีโมท 2 คู่มาต่อระหว่างรอยที่ตัด (ดูในคู่มือของรีโมทแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน) ของผมเป็นสีส้มกับน้ำเงินต่อกั้นสายส้มแถบม่วง อีกคู่คือเขียวกับส้มแถบดำต่อกั้นสายชมพูแถบม่วง สรุปหลักการก็คือเอารีเลย์ในกล่องรีโมททำงานแทนสวิทช์ที่ประตูข้างขวานั้นเอง ถ้ากดปุ่มรีโมทแล้วทำงานกลับทางคือเปิดเป็นปิด ปิดเป็นเปิดก็ให้กลับคู่สายซะเพราะในวงจรบอกไม่ได้ว่าอันใหนขึ้นหรือลง ส่วนสายอื่นที่ผมใช้ก็คือสายต่อไปไฟเลี้ยวหน้าหลังทั้ง 2 ข้าง ให้ไฟกระพริบเวลากดปุ่ม(ไม่ต่อไซเรนเกรงใจคนอื่นหนวกหูเวลากด ความจริงคือกลัวเจ้าแม่ที่บ้านได้ยินตอนย่องเข้าบ้านดึกๆ)ใช้ต่อจากกล่องรีโมทเข้าสายไฟที่หลังสวิทช์ Hazard ที่หลังพวงมาลัยใช้ต่อเข้าสายสีน้ำตาลแถบแดงกับเขียวเข้มแดง ส่วนสายอื่นๆ ของกล่องรีโมท เช่น RUN Mode ต่อเข้าสาย ACC ของสวิทช์กุญแจ((ผมใช้ ACC เพราะต้องการเข้า RUN Mode เพื่อโปรแกรมรีโมทได้โดยไม่ต้อง ON สวิทช์เครื่องได้ เส้นอื่นๆเช่นตัดมอเตอร์สตาทร์ ต่อสวิทช์ไฟเบรคเพื่อ Auto Lock,Shack Sensor จะต่อหรือไม่ต่อก็ได้เพราะคุณสมบัติบางอย่างผมไม่ต้องการให้รบกวนระบบหลักของน้องออนมากไปเวลาเสียจะได้ไล่สาเหตุได้ง่าย มีปัญหาอื่นๆถามได้ครับยินดีมาก
เจอคุณ นิดนีออน พอดี ขอบคุณมากนะครับ สำหรับไฟล์ ของนีออน ได้รับแล้วครับ ใครอยากได้ก็ทิ้งเมลไว้นะครับ ช่วยส่งอีกแรง ที่โพสข้างบนก็ของคุณนิด