อิอิ อ่านหัวข้อกระทู้แล้ว รีบเข้ามากันเชียว คือว่าปัญหาของผมคือ ไม่สามารถเปิดฝากระโปรงท้ายจากภายในรถได้ ผมได้พยายามตั้งหูล็อก ทั้งที่ฝากระโปรงท้ายและที่หูล็อกที่ท้ายรถ รื้อไปร้อมา เจอที่ปรับความตึงของสายสลิง ที่ใช้ดึงจากในตัวรถของกลไกที่จะมากระแทกเพื่อเปิดท้าย ทางนิสสันออกแบบมาให้เลื่อนได้เกือบๆ หนึ่งนิ้ว ยังอดชมความเอาใจใส่ในรายละเอียดของนิสสันไม่ได้ แต่ก็ตั้งจนตึงเป็นอย่างดี สุดท้าย ก็ยังเปิดกระโปรงท้ายไม่ได้อยู่ดี เอาน้ำมันหยอดกระเดื่องที่สามารถเลื่อนได้ ซึ่งมีช่องไว้ให้จับได้ เข้าใจเอาเองว่าเป็นกระเดื่องสำหรับเคลื่อนตัวธรรมดาๆ เอาน้ำมันไปหยอด โซแน๊กไปฉีดก็ยังไม่เวริค สุดท้าย มานั่งอ่านคู่มือภาคภาษาอังกฤษของ B14 ที่พอจะหาโหลดมาได้ในเน็ต เลยค้นพบว่า กระเดื่องดังกล่าว เป็นตัวไว้ยักเลิกการเปิดจากในรถ และเพื่อการเปิดโดยกุญแจเปิดท้ายอย่างเดียว ดึงขั้น เปิดจากในรถได้ เปิดจากท้ายได้ ปลดลง คือการเปิดจากท้ายเท่านั้น เปิดจากในรถไม่ได้ ไว้ใช้ในกรณีทิ้งรถไว้ให้คาร์แคร์ล้าง หรือซ่อม กรณีที่มีของสำคัญๆอยู่ในนั้น เอารูปมาฝากไว้ให้ดูกันแล้วนะครับ สุดท้าย ชื่นชมกับนิสสัน ที่คิดเล็ก คิดน้อย เพื่อผู้ใช้รถจริงๆ รักนิสสันครับ
แถมเรื่องของน้ำมันนะครับ ตามคู่มือนี้ ไม่ว่าจะ GA16DE และ SR20DE ทางนิสสันแนะนำให้ใช้เบนซินออกเทน ไม่ต่ำว่า 87 และแนะนำว่าให้ใช้ 91 จะดีที่สุดตามรายงานการวิจัย และหากใช้ออกเทน มากกว่าที่กำหนด กลับไม่แนะนำให้ใช้เพราะอาจเป็นผลเสีย(adversely) ต่อระบบต่างๆอีกด้วย
น่าจะหมายความว่า ชนิดของเชื้อเพลิงที่แนะนำ เครื่องรุ่นที่กล่าวมาถูกออกแบบให้ใช้กับเชื้อเพลิง ชนิดไร้สารตะกั่ว มีค่า ออกเทนไม่น้อยกว่า 87 AKI (แนะนำให้ใช้ ชนิดที่มีออกเทน 91) คำเตือน การใช้เชื้อเพลิงนอกเหนือจากที่กำหนดจะส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์และระบบของเครื่องยนต์ รวมถึงการการันตี(อายุเครื่องขนาดนี้คงไม่ต้องสนใจเรื่องการันตีแล้วล่ะ) ในทุกกรณีไม่ควรใช้น้ำมันที่มีส่วนผสมของสารตะกั่ว (สมัยนี้จะไปหาน้ำมันแบบนี้ที่ไหนเนี้ย เค้าเลิกผลิตขายไปตั้งนานแล้วไม่ใช่เหรอ)จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ 3 อย่างข้างต้น(อุปกรณ์,ระบบและการันตี) ความเห็นส่วนตัวน่ะ ผมว่าเติมๆไปเหอะ ไม่ให้เค้ากิน จะเอาแรงที่ไหนมาวิ่ง สมัยที่ออกแบบมันไม่มีเชื้อเพลิงทางเลือก ไม่ว่าจะเป็น LPG NGV แก๊สโซฮออล์ เลยไม่ได้ระบุไว้ในคู่มือ ตอนนี้มีพวก E20 ออกมาอีก แต่ E20 น่ะไม่ควรใช้อย่างยิ่งเพราะกำลังในการจุดระเบิดมันสูงกว่าเชื้อเพลิงที่ใช้กันอยู่ แต่เครื่องรุ่นเก่าๆที่เป็นตัวเทอร์โบจากโรงงานนี่น่าจะใช้ได้น่ะ เพราะตัวฝาสูบมันหนากว่าตัว STD ตามทฤษฏีมันใช้ได้ นิ แต่ไม่คอนเฟริม เหมือนกัน ยังไม่เคยลอง เห็นตัวแข่งบางเจ้าใช้น้ำมันออกเทรนสูงๆ ลิตรละ 500 บาท แบบว่าเครื่องพังข้าไม่ว่าขอแรงไว้ก่อน อันนี้ก็แล้วแต่การใช้งาน รถบ้านๆเราก็ดูความเหมาะสมแล้วกัน แต่ตอนนี้อยากติดแก๊สแล้วล่ะ เงินเดือนลดลงทุกวัน แต่ค่าครองชีพเพิ่มขึ้นตลอด เฮ้อ...................เหนื่อยใจ :cry:
ดีครับได้ความรู้อีกแล้ว แล้ว P11 มันมียังงี้เ่เนียะ ต้องไปเปิดดูสักกะหน่อยแล้ว เจ้าบี 14 เน๊ยะ มันมีที่เปิดท้ายกับที่เปิดฝาเติมน้ำมันใกล้กันเปล่า เพราะอาจปิดอีกเหตุผมที่ทำให้มีการออกแบบการล็อคแบบนี้ ผมใช้รถบางคันมันอยู่ใกล้กันเลยเปิดผิดบ่อย ต้องลงไปปิดท้ายทุกที ล็อกมันซะเลยจะได้ไม่ลืมอีก... + อ้างถึง ตอบกลับ