R10 หม้อน้ำแห้ง ฝาสูบแตก

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย fufy, 26 มีนาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. fufy

    fufy Guest

    0
    0
    0
    ช่างบอกว่าค่าซ่อมหมื่นกว่า ลองถามเพื่อนก้อบอกว่าน่าจะเป็นพัน ไม่น่าถึงหมื่น เลยอยากจะถามว่า ค่าซ่อมหมื่นกว่าจริงๆ หรือว่าโดนช่างหลอกค่ะ
     
  2. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ถ้าฝาสูบแตกจริงๆค่าซ่อมประมาณ 10000 +- ถูกต้องครับ คือต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่(มือสอง) และประเก็นใหม่(ของใหม่) หรือมีอีกแนวทางนึงคือเปลี่ยนเครื่องเซียงกง หรือประหยัดหน่อย ก็ขอซื้อจากคนที่ยกเครื่องลงครับ ลองดูในหน้าซื้อขาย _ หรือในคลับ sunnythailand ก็ได้
     
  3. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ถ้าเครื่องเก่าวิ่งมาเยอะใช้งานมานานมากเเล้ว แนวโน้มในการเปลี่ยนเครื่องเซียงกงมีเยอะครับ ราคาอยู่ประมาณ หมื่นกลางๆ
     
  4. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    แนะนำเปลี่ยนเครื่องอีกเสียงคับ อาการเคยฮีท ซ่อมแล้วก็ใช่ว่าจะจบนะ
     
  5. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    เอ้า.................เร็วววววววววววววว
    ใครพึ่งยกเครื่องลง มาช่วยน้องเค้าหน่อย ครับ
     
  6. hian

    hian New Member Member

    12
    0
    0
    โอ้ว ขอขุดเลยครับกระทู้นนี้

    เรื่องผมมันมีอยู่ว่า
    วันนั้นตั้งใจจะไปชลบุรี (จากแฮปปี้แลนด์ บางกะปิ) แต่จะแวะหาญาติแถวเกือบๆบางปะกง
    ก็ขับไปเรื่อยๆ 90-120 ไม่มีอะไรที่เป็นสาเหตุของเรื่องเลย
    ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงไปถึงบ้านญาติ ก็อยู่ไปเรื่อยๆ ชั่วโมงครึ่งโดยประมาณ
    ก็ขับไปทางชลบุรีต่อ ระหว่างทางนั้น สัญญานแบตเตอรี่ก็เตื่อนว่าไฟจะหมด
    โอ้ว พระเจ้า เพิ่งเปลี่ยนไดชาตมาได้2 เดือนครึ่งเกเรแล้วหรอ เลยจอดรถข้างทาง ปรากฏว่าไฟสัญญานดับ
    รอสัก 5 นาที ผมก็ขับต่อ มันก็เตือนอีก ผมขับไปเรื่อยอีก 10 กิโลถึงชลบุรี
    ไม่ใหวแล้วสัญญานไม่ดับเลย เลยจอดร้านซ่อมแบเตอรี้ให้ช่างดู
    ช่างบอกว่าไฟชาตโอเวอร์ แบเตอรี่มีควันขึ้นเล็กน้อย อาการไม่ดี
    ให้รีบไปที่ร้านที่เปลี่ยนไดชาตด่วน ผมก็วกรถกลับกรุงเทพฯเลย
    ก่อนถึงร้านซ่อนไดฯที่กรุงเทพ รถมันติดที่แยกลำสาหัส(ลำสาลี)
    แอร์ร้อนมาก ลมร้อนเป่าออกมา เปิดกระจกดูข้างนอก อากาศเย็นกว่าเยอะเลย
    แย่แล้ว อีกนิดเดียวถึงร้านแล้ว ทำไงดี ไมล์ความร้อนก็ไม่ขึ้น อยู่ขีดกลางตลอด
    พอถึงที่ร้านเท่านั้นแหละได้เรื่องเลยครับ
    เค้าบอกว่า ตัวอะไรของไดฯเสียก็ไม่รู้ทำให้ไฟชาตไปโอเวอร์ แบตฯบวม ขวันขึ้น
    แสบกว่านั้นก็คือ ใบพัดลมมันละลาย หักไป 1 ข้าง ที่ทำงานเป็นฝั่งขวามือเท่านั้น
    เค้าก็ทำการเปลี่ยนอะไรให้เรียบร้อย เรื่องมันไม่จบแค่นั้นครับ
    หลังจากเหตุการวันนั้น(ประมาณเกือบๆ2เดือนที่แล้ว) รถสุดรักของผมก็วิ่งได้อย่าเกิน 1 ชั่วโมง
    เพราะหม้อน้ำจะเดือดมากจนน้ำแห้งไปเลย หม้อน้ำไม่รั่วเพราะว่าถ้าขับระยะสั้น น้ำเต็มตลอด ไม่ลดไม่เดือด
    แค่ระยะทางจาก ลาดพร้าว 71 ไปเพชบุรีแถวโรงแรมสยามรวมรถติด ผมต้องเติมน้ำขวดกว่าๆทุกครั้ง(1.25ลิตร)
    และเป็นอย่างนี้มาตลอดจนถึงวันนี้ ไปหาช่างก็บอกว่าปกติ น้ำเดือดก็หมั่นเช็คบ่อยๆ ผมว่าไม่ใช่แระ ก่อนหน้าที่
    จะเกิดเหตุการณ์ข้างตนมันไม่เคยเป็นเพราะ ผมขับพาครอบครัวไปเที่ยวสระบุรีมาแล้ว อ๊ะๆขอโทษ ขับตลอดด้วยนะครับ
    ขับแวะฟาร์ม แวะสวน ไปเขื่อน สารพัดสารเพ ไม่เป็นไรน้ำในหม้ออยู่ปกติ
    ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นอาการเดียวกับเจ้าของกระทู้น่ะครับ จึงอยากให้เพื่อนๆที่มีคำแนะนำที่ดี ช่วยกันหน่อยนะครับ
    อ่อ อีกอย่างผมเพิ่งรู้ว่าเครื่องรถผมเป็นเครื่องของ นิสสัน Sentra ไม่ทราบว่ามันดีไม่ดีอย่างไร ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ
    รถผม R10 ครับ

    ขอบพระคุณมากครับ
     
  7. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    อ่านแล้วน่ากลัวจัง
     
  8. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ทำไมไม่มาเป็นรถผมครับทำไมกันน้า
     
  9. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    อ่านแล้ว โหๆ สาหัส ดีนะไม่ได้แบบ ตุ๊มๆ ขึ้นมาอะครับ
     
  10. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ผมว่าลองตรวจสอบเรื่องของพัดลมไฟฟ้าใหม่อีกรอบ
    แล้วก้อดูว่าฝาโก่งไปหรือยัง
    ไม่งั้น
    เครื่องจะกลับบ้านเก่าเอานะคับ
     
  11. แชมป์R10

    แชมป์R10 New Member Member

    58
    0
    0
    วาวล์น้ำเสียครับ หรือไม่ก้ปัมน้ำทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพครับ มันไม่ทำงาน ผมคิดว่าวาวล์น้ำครับ เครื่องไม่เป็นไรหลอก
    ให้ช่าง ร้านหม้อน้ำดูครับ เคยอ่านเจอ ลักษณะคล้ายนี้คือวิ่งที่ 120 จะมีปัญหาน้ำเดือด จนแห้ง แต่ ถ้าความเร็ว รอบต่ำไม่จะไม่เป็นไร
    ปัญหาเกิดจากวาวล์น้ำ ไม่เปิด ตามอุณหภูมิที่ตัวสเปกมันระบุ
    แชมป์
     
  12. แชมป์R10

    แชมป์R10 New Member Member

    58
    0
    0
    อีกอย่างนึงครับ เครืองเรา R10แค่คล้าย เซนทรา แต่จริงๆภายในห้องเครื่องจะไม่เหมือน ฝาสูบเราจะมีกระเดือง งอก ออกมาด้วย อยู่ใกล้ๆใต้ตัวรอบเดินเบาด้านซ้ายมือฝั่งกระปุกน้ำมันเบรคนะ เค้าเรียกชุดนี้ว่า VTC หรือวาวล์แปรผัน ทำงานเหมือน Vvti ในโตโยต้าเพื่อช่วยให้ตีนต้นแรงเร็วขึ้น
    ฝาของGA16DE VTC จะหาอยากซะหน่อยครับ แต่พอมี เห็นSunny club เค้าชอบหามาลงกันครับ เครื่องนี้มันอยู่ในรุ่นPresea R10 เท่านั้นซึ่งนำเข้ามา ตัวอื่นๆของนิสสันจะเป็นGA16DN หรือDE ธรรมดาครับจะ ไม่มีVTC ฝาสูบจึงใช้แทนกันบ่ได้หรอก ไปเดินเล่นเชียงกงปทุมวัน/บางนาได้เลย มีแน่นอน
    โชคดีนะครับ
    แชมป์
     
  13. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    เครื่องยนต์GA16ในR10เป็นเครื่องญี่ปุ่นครับ...จะเหมือนของSENTRA B13 เฉพาะรุ่นSUPER SALOONและNX Coupe'เป็นรุ่นที่มีระบบควบคุมวาล์วแปรผัน(ตอนนั้นนำสมัยกว่าฮอนด้าหรือโตโยต้าอีกนะเนี่ยะ...แต่ทำไมมันไม่ยอมพัฒนาฟระ...ฮอนด้าเอาไปรับประทานหมดแล้ว)เรืองฝาสูบโก่งนี่เปลี่ยนฝาหรือเครื่องเลยดีกว่าครับเพราะไม่งั้นเค้าเอาฝาไปเจียหรือปาดออก..มันจะทำให้สูบยัน..ใช้ไปไม่นานเด๋วก็โก่งอีกครับ....ลงSR16NEO VVLเลยครับสวยมากๆ
     
  14. แชมป์R10

    แชมป์R10 New Member Member

    58
    0
    0
    ผมเห็นในNV club กระทู่แรกๆ มีคนหาฝาสูบได้ คุณลองไปทmail ไปถามดูดิ ห้องหาของ วันเดียวได้เลย
    ปล.รุ่นSUPER SALOON เพิ่งรู้นะนี่ เหมือนกัน
     
  15. hian

    hian New Member Member

    12
    0
    0
    โอโห ขอบคุณมากจิงๆครับ ที่แนะนำขนาดนี้
    ผมคงต้องให้ช่างเปิดเครื่องดูแล้วล่ะ กลัวเรื่องฝาสูบโก่งมากๆยอมรับเลยครับ
    เห็นบอกว่าอาการผมเป็นหนักนี่ยิ่งใจหายใหญ่
    จะรีบเอาไปซ่อมเลยครับ

    ขอบพระคุณมากครับ
     
  16. somdejR10

    somdejR10 New Member Member

    6
    0
    0
    ของผม 2 ฝาแล้วมันไม่โก่งครับพี่น้องแต่มันร้าวครับ กินน้ำมันเครื่อง แล้วก็ควันออกก้นฉุยเลย เปลี่ยน SRxxจบขับมันกว่าเยอะ
     
  17. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ถ้าบล็อคเดิมเป็นเครื่อง Ga15 Ga16 แนะนำให้วาง SR16VVL 173 ม้า ลงได้เลย ไม่ต้องเเปลงเเท่นเครื่องครับ
     
  18. แชมป์R10

    แชมป์R10 New Member Member

    58
    0
    0
    SR16VVL 173 มีด้วยหรอครับ ถ้ามีจริงๆ น่าจะดีกว่าSR20 อีก และน่าจะมีชื่อเสียงกว่าด้วย 173 ตัว แต่ทำไมไม่เคยยินเลย

    น่าสนใจดีมากๆๆๆๆ...จะลองหา
     
  19. nom

    nom Member Member

    637
    20
    18
    .....เฮ่อะๆ...:D..
    ...ga16 ใน nv ผมฝาสูบโก่ง/ปะเก็นแตก/liner ใหม้
    ..:D...ตอนนี้กะลังเปลี่ยนเครื่องอยู่
    ..:D...รีบๆดู/ทำนะคับเด๋วจายาวววววอย่างผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้