V-tec Cabu + LPG ไหวมั๊ยเนี่ยะ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย POL2, 1 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    พอดีโปรเจค V-tec cabu เสร็จ.....เลยมีความคิดว่า...ถ้าติดแก๊ส LPG แล้ว Filling มันจะเหมือนเดิมเปล่าน้อ...เริ่มสู้ราคาน้ำมันไม่ไหวแล้วพี่น้อง....แต่ก็ไม่กล้าติดแก๊ส..กลัวเครื่องพัง..
    สาวก EG ใครพอมีคำชี้แนะบ้างครับ....
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    คุณนิติ...ช่วยชี้แนะหน่อย....

    เจ้านี้ทำเองทั้งระบบเลย ทั้งฝาวีเทคที่ซื้อผมไปถูกแสนถูก แล้วก็ระบบแก๊สที่ติดตั้งเอง...มันเก่งจริง...
     
  3. EG-5182

    EG-5182 New Member Member

    72
    1
    0
    ผมว่าถ้า Tuning ดีๆ ก็คงไม่พังง่ายๆ นะ
     
  4. nikirati

    nikirati New Member Member

    68
    1
    0
    ไม่ขนาดนั้นครับพี่ก้อง อิอิ
    ได้ของดีมาจากพี่เยอะอ่ะเนอะ ทั้งเครื่อง ทั้งฝา

    อืม....คาร์บู เป็น คาร์บูเดิมป่ะครับ ถ้าคาร์บูเดิม เจาะคาร์บูเลยครับ เจาะทั้ง 2 ลิ้น ครับ
    ใช้ท่อทองเหลือง (หางปลาไหล) ขนาดจำไม่ได้แว้ว รู้สึกว่า 2-2.5 หุน เนี่ยแหละ
    เดินท่อจากหม้อต้มมาแยกเป็นสองทาง เข้าทั้งสองลิ้นครับ

    ตอนนั้นเคยลองดูเครื่องยังไม่ประกบฝา ปลายอยู่ที่ 165 อัตราเร่งก็ด้อยกว่าน้ำมันนิหน่อย 9-10 โลต่อลิตร
    แต่ถ้าจูนให้ประหยัด 12-13 โลต่อลิตร ปลายอยู่ที่ 140 อัตราเร่งค่อยๆขึ้น อันนี้ วิ่งยาวๆ ได้ 14-15 โลลิตร

    แต่ตอนนี้ ประกบฝาเทค คาร์บูคู่ มานแด๊กจริงๆ 9-10 โลลิตร ยาวๆก็ 11-12 โลลิตร แต่ปลายได้ 140
    ถ้าให้วิ่ง 170 มันจะแด๊กอยู่ 7-8 โลลิตร

    อาจจะมีบางคนสงสัยว่าทำไมไม่ใส่มิกเซอร์ เจาะคาร์บูทำไม
    อืม...ใส่มิกเซอร์ 1. มันจะเข้าไปขวางทางเดินอากาศให้เล็กลง ทำให้เวลาใช้น้ำมัน มันจะแด๊กกว่าเดิม
    2. มิกเซอร์ที่ขายทั่วไปมีหลายขนาด แต่ละขนาดมันดีคนละอย่างกัน บางอันต้นดี ปลายไม่วิ่ง วิ่งเร็วกินแก๊ส
    มันเหมาะใส่วิ่งในเมือง บางอัน ต้นไม่ดีแต่ปลายดี วิ่งเร็วไม่กินแก๊ส เหมาะกับเดินทางไกล ฯลฯ วุ่นวาย

    เจาะคาร์บู 1. เวลาซิ่งโดยส่วนใหญ่ผมใช้น้ำมัน ซึ่งเมื่อไม่มีมิกเซอร์มาขวาง ตีนปลายก็เท่าเดิม
    2. ขนาดเวนจูรี่ (คอคอด) ของคาร์บู ทางโรงงานคำนวณมาดีแล้ว(มั๊ง) อิอิ

    แต่...เราใช้แก๊สเพื่อต้องการประหยัดตังค์ในการเดินทาง ฉะนั้น อย่าจูนให้มันแรงเลย เอาประหยัดดีกว่า อยากแรงก็ปรับเป็นน้ำมัน ครับ

    ที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นความเห็นและประสบการณ์ของผมเอง อาจจะมีผิดบ้างก็ต้องขออภัย

    ปล. อุปกรณ์แก๊สทั้งหมด ซื้อมาจากร้านเจ๊หลีครับ ลองไปสอบถามราคาดู ไม่แพงอย่างที่คิด อิอิ ให้เจ๊จัดแบบครบชุดเลยครับ
    ของผม หม้อต้ม AISAN มือสอง แต่ดีโคตร ถัง 58 ลิตร อัดเต็มๆไม่มีตัด(ตอนที่ซื้อมาเมื่อ 3 ปีก่อนไม่มีแบบตัด 85%)

    ถ้ามีความรู้เรื่องช่าง มีเครื่องมือครบ ติดเองเลยครับ ไม่ยาก
     
  5. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ขอบคุณ...คุณนิติ มากเลยครับที่ให้ข้อมูล....ที่ผมกลัวก็คือไอ้ตัว มิ๊กเซอร์ นี่เเหละ...รถพวกๆกันที่ติดเเก๊สมา...เวลาซัดๆใช้น้ำมันวิ่ง...
    แทบทุกราย...บ่นอึบ..มันวิ่งไม่เหมือนเดิม.... เออ..ผมพึ่งรู้นะครับว่า คาบู เจาะต่อตรงได้เลย....(เรื่องแก๊สผมไม่ค่อยเซียน..แค่พอรู้ครับ)
    รบกวน ..ถ้ามีรูปประกอบ..จะเป็นประโยชน์แก่ ชาว EG คาบู อย่างเราๆมากเลยนะครับ.......แต่จริง ๆ..Tec + คาบูคู่...ปลายน่าจะมีมากกว่านี้นะครับ.......อบอุ่นจริงๆพี่น้องชาวEG 3 D คลับเนี่ยะ...มีคำตอบให้ทุกกะทู้เลย..คือแต่ก่อนผมใช้ Sunny B11..และอยู่Sunny&sentra Club..น่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้