สภาพสมัยนี้dc2กับ200อันใหนหาดีๆง่ายกว่ากันอะครับละควรเล่นไรมากกว่ากันหรอครับระหว่าง2อันนี้ ผมชอบบอดี้ของ200อะครับแต่ชอบเครื่อง vtecละก้อไม่รุว่าจะหา200สภาพดีๆได้มั้ยเลยรบกวนขอความเห็นหน่อยสิครับ ขอบคุนครับ
คับผม ...... และมันก็มาอีกเป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้..... ก็ยังคงบอกกันต้อไปนะคับว่า คำถามเชิงเปรียบเทียบแบบนี้ ผมไม่สนับสนุนเลย.... มันเป็นคำถามที่นำมาซึ่งความแตกแยกระหว่าคลับ เพราะหากคำตอบใดๆก็ตามที่ตอบออกจากบอร์ด ของอินทิกร้าเป็นคำตอบที่ไม่กระจ่าง ไม่เหมาะสม หรือ มีข้อมูลที่ไม่แท้จริง อาจทำให้ผู่อ่านที่ ใช้รุ่นที่ถูกพาดพิงไม่พอใจ .... นะคับ เปลี่ยนเป็นถามว่า อินทิกร้าเป็นรถที่มีอะไรต้องดูและต้องแนะนำต้องเลือกสรรค์อย่างไร มีข้อดีข้อเสีย ยังไง แบบนี้จะดีกว่าคับ ถามเป็นข้อๆเป็นเรื่อง แต่เอารุ่นี้ ที่บอร์ดนี้ บอรด์เดียว และรุ่นอื่นคุนก็ต้องไป ถามแบบเดียวกันนี้ที่บอร์ดอื่นเอา แล้วเอาข้อมูลที่ได้ไปเปรียบเทียบคับ นั่นจะทำให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง มากกว่าการมาหาข้อดีข้อเสียความต่างของรถ 2 - 3 รุ่นในบอร์ดรถรุ่นใดรุ่นหนึ่ง.... ซึ่งผลที่ได้ ผมเชื่อว่าไม่ชัดเจน .... ยังไงตรงนี้รบกวนด้วยคับ....
คับ....ก็ยังคงแฉลบไปแฉลบมากับคำถามอยู่ดี ... เราไม่สามารถบอกถึงขอดีข้อเสียของรถขับหน้าได้ ชัดเจนเพราะแต่ละรุ่นก็จะมีข้อดีข้อเสียของแต่ละยี่ห้ออีก..นอกจากสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน เช่นกัน.... เอาอย่างงี้แล้วกัน ในเมื่อเข้ามาที่บอร์ดอินทิกร้า สิ่งที่ควรจะรู้ออกไปสำหรับผู้ที่สนใจในรถรุ่นนี้ ซึ่งอาจจะมีภูมิความรู้บ้าง หรือ ไม่มีก็ไม่เป็นไรเพราะหากไม่เคยรู้เลย การตั้งคำถามอาจไม่ทราบว่า ควรถามเกี่ยวกับอะไรเรื่องอะไรก่อนดี .... และนั้นมันก็ต้องเป็นคำถามเกี่ยวกับอินทิกร้าสิคับ..... สำหรับรถอินทิกร้าเป็นรถที่หลายคนสนใจอาจเพราะรูปร่างหน้าตาที่ถูกใจ หรือ เรื่องสมรรถนะ ที่พอเพียง นั่นหมายถึงอัตราการกินน้ำมันที่จะไม่พูดตอนนี้คงไม่ได้ หลายคนให้เหตุผลในการเลือก ซื้อรถที่ปัจจัยหลายอย่างนอกจากรูปร่างหน้าตา...นั่นอาจเป็นที่มาของการหารถซักคันที่ เป็นรถมือ2 ราคาไม่สูง อัตราเร่งดี ไม่กินน้ำมัน บำรุงรักษาน้อย ค่าอะไหล่ไม่แพง รูปทรง สปอร์ท..... และนั้นก็เป็นที่มาทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่า อินทิกร้ากันรถหลายๆรุ่นขึ้น ..... อินทิกร้า เป็นรถที่ มีความเหมาะสมในหลายๆด้าน โดยปัจจัยที่บอกข้างบน รุ่นนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้ดี อินทิกร้าเป็นรถที่ฮอนด้านำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการเพียงโฉมเดียวเท่านั้นคือโฉมตากลมปี 94 ให้เครื่องยนต์แบบ 1.8 ลิตล์ DOHC VTEC หรือ รหัสเครื่อง b18c เกียร์ MT 5 speed ขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมระบบเบรค ABS และ SRS AIR BAG พร้อม อุปกรณ์ ที่หลายคน มองว่าเก๋ดี อย่าง moon roof และ ใบปัดน้ำฝนหลัง ที่รถนำเข้าทั่วๆไปมีให้เสมอ นอกจากนั้นเป็นรุ่นอื่นๆที่ บริษัทนำเข้าอิสระเป็นผู้นำเข้ามากันเอง ออฟชั่น หน้าตาจะต่างออกไป อันนี้ให้เห็นภาพรวมเบื่องต้นที่ควรรู้ .... สิ่งจำเป็นต่อไปสำหรับผู้ที่สนใจรุ่นนี้ไม่พ้นการตระเวนออกหาว่ามันอยู่ไหน(อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้) แต่เมื่อเจอแล้ว สิ่งแรกเลยที่ต้องตรวจเช๊คก็คือ รุ่นที่คุนเห็นอยู่ครงหน้า ที่เค้าบอกคุนว่านี่คับ honda integra ปี94 มันมีรูปร่างหน้าตาเหมือนอย่างที่ผมได้ให้รายละเอียดไปแล้วข้างต้นหรือไม่ นอกจากการตรวจเช๊คสะภาพทั่วๆ ไป อย่าง เล่มทะเบียน เลขเครื่อง เลขตัวถัง สะภาพรถ และ ส่วนควบ เสียงเครื่อง รอบเดินเบา ก็ยังคงใช้การตรวจรถแบบเบสิคทั่วไป ส่วนจะดูว่ารถชนไม่ชนดีไม่ดี อันนี้พาช่างไปด้วย หรือ 0894584656 สอบถามได้ หากไม่ตรงจากที่ข้อมูลมีก็ไม่ต้องตกใจ อินทิกร้ามีคนสนใจเล่นกันอย่างเป็นล่ำเป็นสันแปลงโฉมกัน จนแทบหาตากลมไม่ได้ เปลี่ยนเป็นไฟยาวกันหมด สืบค้นเรื่องของโฉมได้ที่นี่ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=71513 ราคาก็มีให้เห็นตั้งแต่ 500000 ขึ้นไป ... เมื่อถูกใจรถและได้มาแล้ว การบำรุงรักษาก็ไม่ต่างจากทั่วๆไป เริ่มจากเข้าอู่เพื่อเปลี่ยนถ่ายของเหลว และสายพานลูกรอกทั่วๆไป กรองต่างๆ ดูเหมือนขั้นตอนก็ ทั่วๆไปนี่หละคับ หาอู่ที่ไว้ใจได้ก็พอ .... ทีนี้ น่าจะเข้าประเด็นคำถามได้ซักทีวามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไร กับรถขับหน้า ผมคงต้องเน้นว่ารุ่นนี้นะ อินทิกร้าอย่างที่บอกไม่ได้ต้องการการดูแลมากนัก มีคุนอาคนนึงซื้อมามือ1 นี่ก็ร่วม14ปีเข้าไปแล้ว เคายังไม่ได้ซ่อมอะไรเลย แต่จากประสบการเพื่อนๆพี่น้องๆในบอร์ดนี้ หลายคนทราบดีว่า อินทิกร้าเป็นรถที่อายุมากแล้ว และสิ่งที่ต้องดูแลหรือเปลี่ยน ใหม่คงไม่พ้นเรื่องของ เซนเซอร์ ที่เกี่ยวกับรอบเดินเบา ถึง 80 เปอร์เซนต์ ซึ่งฮอนด้าผมเจอแทบทุกรุ่น มากกว่าระบบขับเคลื่อน ที่หลายคนสงสัยและมั่นใจมากว่ารถขับหน้าต้องหัวเพลาเสีย อินทิกร้าต้องการการบำรุงรักษา เนื่องจากรถมีอายุเยอะ แต่ไม่ได้หมายความว่า ช่วงล่างเสียบ่อย อาจเพราะเจ้าของเก่าใช้มา หลายปีไม่เคยสนใจ หรือ เคยเอาไปโหลดแบบตัดสปริง หรือ เอามันไปเล่นแรลลี่มามากกว่า แต่เมื่อได้รับการบำรุงรักษาแล้วก็จบไปใช้ต่อได้อย่างน้อยก็ 3-5 ปี ตามอายุ เรื่องระบบลูกหมาก ลูกยาง ยางแท่น เซนเซอร์ที่มีอายุมากนั่นเป็นปัญหาทั่วๆ ไปของฮอนด้า ผมเองยังไม่อยากเรียกว่าข้อเสีย เรียกว่าได้มาก็ต้องตรวจเช๊คกันมากกว่า ข้อดีของรุ่นนี้ ก็อย่างที่บอกตอบโจทย์ได้ดี.... ชั่วโมงนี้ อินทิกร้าหาซื้อยากมากแล้ว ถ้าใจรักจริงๆ จะหาซื้อมาปรุงแต่งกันหน่อยอะไหล่ก็มีรองรับ มากมายชิ้นส่วนเครื่องและช่วงล่าง ใช้ร่วมกันกับซีวิก 93 ได้ สำคัญที่ตัวถังต้องดีก่อน ยางขอบประตู ภายใน ต้องไม่เสียหาย ถึงจะถือว่าซื้อได้คับ....
ข้อดีของรถขับหน้า เอาเฉพาะรถ Type R ของ ฮอนด้านะครับ รถ Type R ของฮอนด้า เป็นรถที่มุ่งเน้นไปทางด้านการแข่งขันรูปแบบเซอร์กิตครับ ก็คือคอนเซ็ป Born In The Circuits นั่นเอง ฉนั้น รถ Type R อย่างเช่น DC2,C5 ถึงจะไม่ได้มีแรงม้า แรงบิด มากมายมหาศาล แต่จะวิ่งได้เร็วในสนามรูปแบบเซอร์กิตครับ (Civic Type R รุ่นใหม่ รถเดิมๆทำเวลาในสนามซึคุบะอยู่ที่ 1.07 นาที ซึ่งเร็วกว่า Honda S2000 หรือพวกรถที่มีเครื่องโต แรงม้าสูงกว่าหลายคันเช่น 350Zเครื่อง VQ35DE) รถฮอนด้ามีเครื่องรอบสูงที่มีความทนทาน ,ระบบสลับลูกเบี้ยวแคมชาฟท์ที่ออกแบบมาอย่างดี ให้กำลังทั้งรอบต่ำและสุง ,เกียร์ที่มีอัตราทดชิด เรียกกำลังได้อย่างต่อเนื่อง ,เกียร์ Short Stroke ที่สับเข้าได้อย่างง่ายดาย บอดี้รถที่แข็งแกร่ง น้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ,ช่วงล่างที่เซทมาเป็นอย่างดี มุ่งเน้นไปทาง Grip เลี้ยวได้คม เข้าโค้งรวดเร็ว เมื่อคุณเข้าใจนิสัยรถ คุณจะสามารถเรียกกำลังจากเครื่องยนต์ VTEC เพื่อใช้ในการขับขี่ได้อย่างต่อเนื่องครับ ที่ใครๆบอกว่า VTEC ขับมัน ส่วนตัวผมคิดว่าขับมันของ VTEC ไม่ใช่ประเภทดึงหลังติดเบาะ หรือแรงแบบบ้าระห่ำในทางตรง แต่หมายถึงหลายๆอย่างรวมกันคือ ต้องมีบอดี้รถที่ดี และแข็งแรง ,เครื่องรอบสูง เสียงหวานเสนาะหู ,สับเกียร์ได้เร็ว อัตราทดดี ต่อเนื่อง ,ช่วงล่างชั้นดี เข้าโค้งได้คม และเร็ว นั่นแหละสเน่ห์ของรถขับหน้าของฮอนด้าครับ และบอกตรงๆว่าถ้าเป็น Integra ไม่ว่าจะ DC2,DC5 ยังไงฟิลรถก็ไม่เหมือนรถบ้านฮอนด้าวางเครื่องทั่วไปครับ ฟิลต่างกันจริงๆ (ไม่ได้คิดดูถูกรถบ้านวางเครื่องแม้แต่น้อยนะครับ แต่ผมต้องการบอกข้อเท็จจริง) โดยรวมๆแล้ว Integra จะต่างกับ 200SX มากครับ 200 SX เป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง มีเครื่องยนต์เทอร์โบที่สามารถสร้างแรงม้าแรงบิดได้มากกว่า ฉนั้น อัตราเร่งทางตรง ย่อมดีกว่า Integra แน่นอนครับ และแน่นอนว่าถ้าเป็นเครื่องเทอร์โบ (ไม่ว่าจะวาง SR หรือ JZ) ยังไงก็สามารถแต่ง เรียกกำลังออกมาได้ง่ายกว่าเยอะ แต่ สังเกตดู 200SX ไม่มีให้เห็นในเซอร์กิต (ก็อย่างที่เห็นว่ามีแต่ฮอนด้าขับหน้าแทบทั้งนั้น ไม่ก็พวกขับสี่ไปเลย) 200SX จะมีตามสนามแดร็ก หรือดริฟท์แทน ไม่ขอพิมพ์ละกัน ว่าถึงทำไมไม่เห็น 200SX ในรุปแบบเซอร์กิต สุดท้ายก็อยู่ที่คุณจะตัดสินใจครับ ว่าชอบขับรถแบบไหน จากที่ผมเคยได้ยินมา บางคนชอบคิดเหมาะรวมเอาว่า ยังไงขับหลัง ต้องดีกว่าขับหน้า หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ผมมองว่าคิดแบบนั้นมันแคบไป เราควรแยกเป็นรุ่นๆไปมากกว่า รถแต่ละคัน มีจุดเด่น จุดด้อย แตกต่างกันไป ไม่มีคันไหนที่ดีที่สุดหรอกครับ ขอแค่เราสามารถเลือกคันที่เหมาะกับเราให้ได้ ก็พอแล้ว
หนังสือรถยนต์ชื่อดังของอังกฤษอย่าง EVO Magazine (มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้วนะครับ) ได้เลือก Honda Integra ให้เป็น greatest front-drive car ever หรือ รถขับหน้าที่ดีที่สุด อ่านรายละเอียดคร่าวๆ http://www.superhonda.com/forum/f5/...-type-r-greatest-front-drive-car-ever-294587/ และในการจัดอันดับ 100 สปอร์ทคาร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งจัดโดยหนังสือ EVO Magazine อังกฤษ ด้วยผลคะแนนโหวตทำให้ Honda Integra Type R ติดอันดับ Top Ten ของสปอร์ทคาร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลอีกด้วย นี่คือ 10 อันดับแรก 1 McLaren F1 2 Ferrari F40 3 Pagani Zonda 4 Lancia Delta Integrale 5 Bugatti Veyron 6 Honda NSX/R 7 Porsche 911 2.7 997 GT3 8 Porsche 911 2.7 RS 9 Honda Integra Type R 10 Nissan Skyline R32/33/34 GT-R อีก 40 อันดับ 11. Porsche Carrera GT 12. Audi RS4 13. Peugeot 205 GTI 14. BMW M5 V10 15. Renault Clio 182/Trophy 16. Ferrari Enzo 17. Subaru Impreza P1 18. BMW M3/CS E46 19. Caterham Superlight R300/400/500 20. Porsche 911 996 GT3 21. Lotus Elise S1 Sport 135/160 22. Lotus Carlton 23. Ferrari 288 GTO 24. Mitsubishi Evo VI/Tommy Makkinen edition 25. Audi Ur Quattro 20V 26. Evo IX FQ-360 27. Lotus Exige S2 28. BMW M3 (E30) 29.Mini Cooper S (original) 30.Ford Escort Cosworth/RS 31.Lamborghini Miura/S/SV 32.Renault Clio Williams 33.Ferrari F430 34.BMW M5 (E34) 35.Porsche 911,933,Turbo/S 36.Lamborghini Murcielago 38.Renault Clio V6 (225) 39.TVR Cerbera 40.Aston Martin DB9 Sports Pack 41.Lamborghini Gallardo 42.Koenigsegg CC 43.Ferrari F355 44.Ferrari F50 45.VW Golf GTI Mk2 46.Ford Sierra/Sapphire RS Cosworth 47.TVR Sagaris 48.Jaguar E-Type 3.8/4.2 49.Ford GT 50.Ferrari 550/575 + อ้างถึง ตอบกลับ