เพิ่งถอยมามะวานซืนนี้เองครับ ไอ้ตอนไปลองก่อนตัดสินใจซื้อมันก็สภาพดีทุกอย่างครับ เช้านี้เท่านั้นแหละ พังเลย หะ หะ สะจัย T T กะว่าพรุ่งนี้จะไป meeting ทำความรู้จักกับพี่น้องใหม่ๆ อดซะ เซ็งเลยครับ > < ช่วยผมวินิจฉัยหน่อยได้ไหมครับว่าอะไรมันพัง จะได้ไปบอกช่างถูก อาการมันเป็นแบบนี้ครับ 1. รอบเดินเบาแกว่ง แกว่งไปแกว่งมาแบบชิงช้าเด็กเล่นเลยครับ จาก 1000 ไป 500 จาก 500 ไป 1000 จะดับมิดับแหล่ (พอปิดแอร์จะดีขึ้นนิดหน่อย) 2. กินน้ำมันสุดๆ กินเหมือนตายอดตายอยาก ขับไปกลับจากบ้านไปตลาด 24 โล เติมไปน้ำมันไป 300 ก็ราวๆ 9 ลิตร กลับมาเกลี้ยงถังครับ ตก 2.8 โล 1 ลิตร!! แม่เจ้า ด้วยประการชะนี้ ตอนนี้ก็เลยจอดไว้ครับ ไม่กล้าขับมาทำงาน (แหงล่ะ) เพื่อนๆพี่ๆในห้องนี้ช่วยบอกผมทีครับว่า อะไรมันพังบ้าง ต้องซ่อมตรงไหน ที่ผมเดาๆไว้ก็ ไม่ปั๊มติ๊ก ก็ตัวควบคุมรอบเดินเบา(มีมั๊ยอะ) ไม่งั้นก็โน้นเลย กล่อง ECU เสีย งานนี้สนุก -_______ -' ขอบคุณพี่น้องนีออนทุกท่านครับ
ลอง Check code ดู ก่อน น่าจะบอกอะไรได้บ้าง ที่เคยเป็น ก็จะเป็น,พวกท่อ Vacumn (มีหลายเส้นหน่อย)หลุด ลองไล่ระบบพวกท่อต่างๆ ดู ทำให้อากาศเข้าได้มากเกินไป รอบเลยอาจจะไม่นิ่ง
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อน แต่ไม่ใช่ท่อ เวคหลุดหลอกครับ เพราะถ้าท่อหลุด รอบเครื่องจะขึ้นสูงไม่ใช่ลงต่ำแบบนี้
อืม อาการเหมือนกันเลย เป็นมา สองปีแระ ถ้าล้างลิ้นจะหาย ใช้ไปสักสองเดือน จะเริ่มเป็นอีก รอบเดินเบา แกว่งเวลาเปิดแอร์ จะมีปัญหาเวลา ออกตัวแล้วเบรค(เกียร์ยังไม่ขึ้นเกียร์สอง ถ้าขึ้นเกียร์สองแล้วไม่มีปัญหา) พอถอนคันเร่ง รอบจะตก แล้วดับเลย วิธิแก้ขัด ใช้เท้าซ้าย เลี้ยงเบรคแทน ไว้ อิอิ ทำอยู่ ตอนนี้ ไม่ดับแน่นอน แต่ต้องค่อยๆ ฝึกนะ ไม่งั้น หัวทิ่ม ส่วนเรื่องกินน้ำมัน ต้องดูหลายๆ อย่างครับ อย่างหนึ่งที่เป็นไปได้ คือ ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย เพราะถ้ามันเสีย เครื่องจะสั่งจ่ายน้ำมันสูงไว้ก่อน เพื่อให้เครื่องมีประสิทธิภาพสูงสุด (ในภาวะปกติ เซนเซอร์จะตรวจจับ ปริมาณอะไรไม่แน่ใจ ว่าออกซิเจน หรือ ไอน้ำมัน หรือคาร์บอนไดออกไซด์ ว่า ควรจะสั่งจ่ายน้ำมันน้อยกว่า แต่เครื่องยังวิ่งได้ดี หรือ ต้องจ่ายน้ำมันสูงขึ้น ) เครื่องหลวม น้ำมันเครื่องพร่อง เกียร์มีปัญหา ไม่ขึ้น เกียร์ 3 หรือไม่มี lockup torque converter ทำงาน (ทำหน้าที่เสมือนเกียร์ 4 ที่ 80 km/hr) เกียร์ทดรอบสูง น้ำมันกินเป็นธรรมดา มีคนเคยพิสูจน์ว่า ถ้าวิ่งเกิน 4000 รอบต่อนาที อาจจะกิน ได้ไม่ถึง 5 km/l เลยครับ รถติดในเมือง ผมได้อยู่ที่ 6 km/l ไม่เป็นไร ผมก็เป็นเหมือนคุณ แต่ เป็นหลังจากซื้อมา สองวัน (ไฟเอ็นจิ้นขึ้นเลย เร่งไม่ขึ้น วอดๆ ต้องกดมิด แถมไฟในระบบ ก็กระพรือเหมือนไฟหน้ามอเตอร์ไซค์) แต่ก็วิ่งมาถึงทุกวันนี้ จะสองปี ก็วันที่ 20 เมษานี้แหล่ะ ช่วงแย่ๆ เราก็แย่ตาม แต่ช่วงมันดี คุณจะประทับใจไม่ลืม ทำใจนิดนึง รถมือสอง ไม่เสีย ไม่ขาย แต่ถ้าซื้อมาแล้ว ก็ต้องดูแลกันหน่อย ถ้าจะให้ดี ลองถามช่างประจำคลับดูนะ โทรหาผมก่อนก็ได้ 086 - 038 - 0001 เอารถมาให้พวกเราลองดู แล้วจะได้รู้อาการ ก่อนที่จะไปโดนอู่ฟัน
สุดยอดของแถม neon!!!! ผมก็เพิ่งโดนมาเหมือนกันครับเจ็บหน่อยแต่ก็ต้องทน ได้มือ 5 ต่อจากเค้าแล้ว (โดนหลอก) เพิ่งถอยมา 1 อาทิตย์ ตอนนี้จอดโชว์บารมีอยู่ที่บ้านเฉยๆ(คนมีตังค์...น้อย) ออกรถมาวันแรก ดังกระหิ่ม!เหมือนจะหลุดออกจากกัน ดังช่วงล้อครับแต่ไม่รู้จากไหน เพราะมันพร้อมใจกันดัง เอ้อ! ไอ้ที่มันดังน่ะมันดังแบบคลื่ดๆๆต่อเนื่องครับยิ่งเหยียบยิ่งดังสะใจวัยโจ๋ ตอนลองขับไม่มีปัญหาเพราะไม่ได้ขับเร็ว เครื่องติดเร็วมาก สตาร์ทปุ๊บติดปั๊บ ประทับใจแม่เจ้า แถมสวยและถูกอีกตะหาก (สีทำมาใหม่) วันที่ออกรถมาไปรับรถแต่เช้า ออกรถได้เกือบ 2 ทุ่ม เพราะไปเห็นน็อตล้อหน้าซ้ายมันหักคาอยู่ ก็เลยให้ช่างแคะออกให้ ทำตอน 11.00 เสร็จ 19.40 อยากกลับบ้านมากเลยไม่สนใจอะไรแล้ว ออกมาจากร้านเหยียบมาเลย เครื่องเสียงทำงานเลยเหมือนกัน คลื่ดๆ เอาเข้าแล้วกรู โดน! จะเลี้ยวกลับก็ใช่ที่ กลับไปสงสัยเดินกลับ มาใหม่ตอนเช้าดีกว่า พอตอนเช้าโทรมาหาเจ้าของเต็นท์ เขาว่าช่างไม่ว่างมั่ง เอามาก็ทิ้งรถไว้เดี๋ยวช่างว่างค่อยดูให้ และที่สำคัญอะไหล่จ่ายเอง ดูให้เฉยๆ พระเจ้าช่วยสุดยอดบริการหลังการขาย! ระยะทางจากบ้านผม อ.เมือง ปทุม ไปหาอู่ของเต็นท์ ที่พัฒนาการ (โดนหลอกไกล) เกือบ 100 กิโล แต่ผลที่ได้กลับคุ้มค่ากับยุคเศรษฐกิจพอเพียง จึงไม่กล้าไปให้หลอกอีก (ให้ที่อื่นหลอกมั่ง) อธิบายมาก็พอสมควรแล้วเข้าเรื่องดีกว่า ช่างแถวบ้านเค้าบอกว่า ลูกปืนล้อหน้าดัง ให้เปลี่ยนซะก็จะ OK. อุ่นใจขึ้นมาหน่อย ทีนี้ต่อมา ก็ เอาที่ไหนหว่า ? ยังไม่ทันทำอะไร ก็มาเจอโช้คหลังขวาหลวม (เอามือโยกได้เลย) เวรกรรมกรูจริงๆเยย เอาที่ไหนอีก ต่อมาลูกหมากแล็คหน้าขวา(ร่อนนิดๆ) แต่เอามือขยับกึกกักๆ ทำไงเนี่ย บวกกับปัญหาที่พวกพี่ๆเล่ามาข้างบนอีกเพียบ (ซื้อมาทำวิทยานิพนธ์หรือวะเนี่ย) สรุป อยากได้ลูกปืนล้อหน้า 2 ข้างก่อนเลย พี่ๆท่านใดทราบแหล่งช่วยเหลือน้องคนนี้ด้วยเถิด!!!!
................ ขอบคุณพี่น้องทุกท่านมากครับ ตกลงผมเอารถไปเข้าอู่ ช่างบอกว่า O2 Censor เสีย จะเปลี่ยนก็คิด 5000 แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ถอดออกไปเลย ช่างบอกว่าก็ยังวิ่งได้ไม่เป็นไร .... ผมเลยไม่เปลี่ยนครับ ไม่มีตังค์ มันก็วิ่งได้จริงๆนะ รอบไม่กระตุก เครื่องไม่สวิงแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าในระยะยาวจะเป็นไรหรือเปล่า เหอ เหอ มีพี่น้องคนไหนไม่ใส่บ้างไม๊ครับ O2 Censor เนี่ย ป.ล. Meeting ครั้งต่อไป จะไปสมทบด้วยคนนะครับ ป.ล2. ในเมือง 6 โลลิตรเหมือนกันเลย มันไม่ประหยัดไปกว่านี้อีกแล้วใช่ไหม T T
O2 sensor มีสองตัว หน้าแคท และหลังแคท ครับ ต้องก้มดู หลังเครือ่ง ลืมไป คันไหนยังไม่ทำกรองเปลือย ถ้าใช้กรองเดิม มันจะบังมิด (พระเจ้า มะกันมันเอากรองไปไว้บนท่อไอเสีย อากาศที่เข้ามีแต่ร้อนกับร้อน มิน่าล่ะ กินน้ำมัน) O2 sencer โทรถามร้านอะไหล่ แล้วมาให้ช่างทางคลับเปลี่ยนให้ก็ได้คับ ผมว่า ไม่ถึง 5000
5555555555 ผมจอดไว้เฉยๆ มา 3 เดือนและ ตั้งแต่ปีใหม่มา ใช้ไม่เกิน ปากซอย ก็กลับ กลัวมันเพี้ยนกลางทาง แต่ผมว่าถ้าดูแลดีๆ สังเกตอาการ รถคันนี้ใช้ทนนะ + อ้างถึง ตอบกลับ