มึงตอบกูมาตรงๆนะ รถมึงเครื่องตัวกี่ม้าวะ แล้วแดกน้ำมันขนาดไหน เอาในเมืองรถติดๆ แล้วจุกจิกมั๊ยเอาจริงๆ อะไหล่แพงมั๊ย หายากมั๊ย สุดท้ายเวลาซื้อต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้าง อีกอันนึง IM นี่มันโดนขโมยกันบ้างมั๊ยวะ เห็นช่วงนี้รถซิ่งแม่งหายกันเป็นว่าเล่นเลย
รู้แต่แดกเอาเรื่องอยู่ กดทีก็หายละมึง แต่เครื่องของกูกับของโตมันไม่เหมือนกันว่ะ พูดยาก ของกูมันคอแดง 280 คงแดกมากกว่าของไอ้โตมั้ง
ตอบตรงๆ 1. รถกูเครื่อง 260 ม้า ของ WRX lot C ส่วนของไอ้พีมันเป็น 280 ม้า ของ STI Ver.2 แต่กูไม่แนะนำให้เล่นเครื่องอินเตอร์เฉียงแล้วเพราะมันเก่า หาคันที่เป็นเครื่องอินเตอร์ตรงดีกว่า 2. กินน้ำมันในเมืองประมาณ 7.5 กิโลลิตร กูขับไปทำงานสีลมทุกวัน 3. อะไหล่บางชิ้นก็แพงบางชิ้นก็ถูกเหลือเชื่อ เช่น กรองอากาศ 250 กรองน้ำมันเครื่อง 150 ไอ้ที่แพงเช่น เปลี่ยนสายพานไทมมิ่งที เตรียมตังค์ไว้สักหมื่นนึงอ่ะ อะไหล่หาไม่ยาก เซียงกงมีอยู่ 3 ร้าน แต่น่าจะหาได้ทุกอย่าง ถ้าอะไหล่เบิกใหม่ มีร้านอะไหล่ซูบารุกะมิตซูอยู่ ถ.ติวานนท์ หน้า รพ.ศรีธัญญา ที่นี่อะไหล่(แท้) เยอะกว่าศูนย์บริการอีก กูซื้อประจำ ไม่มีก็สั่งได้ 4. ก็ไม่จุกจิกอะไรนะ แต่จะทำอะไรทีต้องเข้าอู่ เพราะเครื่องสูบนอนเซอร์วิสด้วยตัวเองยากเพราะไม่มีเครื่องมือ ไอ้บีมันยังไม่เอาด้วยเลย ถ้าจะซื้อเหรอ ดูเลือกเครื่องปีใหม่ๆหน่อย เล่นอินเตอร์ตรงไปเลย ถ้าจะเล่นคอแดง จุดสังเกตคือ เครื่อง GC คอแดงของแท้ สีแดงต้องลอก ถ้าไม่ลอก แปลว่าพ่นไหม่ ซึ่งทำให้เหมือนได้ยาก หรือไม่ก็เป็นเครื่องของ GD ซึ่งน่าจะมีอยู่ไม่กี่คัน เรื่องตัวถังชนไม่ชน มึงคงดูเป็นอยู่แล้ว อีกจุดก็คือ ดูว่ามันเป็น GC 3, 6 หรือ 8 อันนี้จริงๆไม่มีประเด็นอะไรนอกจากเรื่องราคา เพราะเรื่องแปลง ซุบารุมันร้อยน็อตแปลงอยู่แล้ว ไม่ต้องรื้อเหมือนอีโว แต่ขอให้ดูให้ดีในกรณีที่เป็น GC3 ว่าแจ้งจดทะเบียนเป็นขับสี่หรือยัง เพราะ GC3 มันเป็นขับสอง ส่วนราคา GC8 ส่วนใหญ่จะแพงกว่า 3 และ 6 ถ้าออพชั่นหรือของแต่งพอๆกัน นอกเสียจาก 3 และ 6 นี่ทำมาครบๆของสวยๆจริงๆ ส่วนเรื่องโดนขโมยนี่ยังไม่เคยได้ยินนะ ตำรวจยังไม่เรียกด้วยซ้ำไป ถ้ามึงเจอรถคันไหน ส่งลิ้งค์มาให้กูก็ได้ ดูให้เผื่อรุ้จัก ตอนนี้ใน Siam subaru ขายกันหลายคัน
ต่ออีกหน่อย เรื่องดูรถ 1. ลองขับดูช่วงล่างว่ามีเสียงไหม จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปทำ ถึงแม้ลูกยางช่วงล่างมันจะไม่แพงเท่าไหร่ หรือถ้าเปรี้ยวอยากเปลี่ยนของของ STI ทั้งชุด ก็สนนราคาประมาณ 3 หมื่น 2. โช้ค ถ้าเป็นโช้คสแตนดาร์ดของตัวเทอร์โบ กระบอกจะเป็นสีดำ ฟีลลิ่งเวลาขับเร็วๆจะร่อนสักหน่อย แต่ถ้าเป็นโช้คแต่งแล้วไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าขับใช้งานทั่วไปในเมืองไม่ลงสนาม ไม่แนะนำพวกสตรัทปรับเกลียว เด๋วริดสีดวงมึงจะแตกเสียก่อน 3. เบรค ถ้าเป็นไปได้เลือกตัวที่เป็น หน้า 4 พอต หลัง 2 พอต ไปเลย จริงๆต่างกับ หน้า 2 หลัง 1 ไม่มากเท่าไหร่ แต่ 4 พอตจะได้ความหล่อด้วย 4. ปีของเครื่อง ดูได้ที่ใต้ฝาปิดน้ำมันเครื่อง 5. ภายในแล้วแต่ชอบ สีเบาะมันจะค่อนข้างหลากหลาย คอนโซล ถ้าไปเจอคอนโซล Ver 4 - 6 ที่มันมีช่องเก็บของตรงด้านบนคอนโซล (เหมือนพวก Nissan Sunny หรือ Cef A32 อ่ะ) ตอนลองขับ ฟังเสียงคลอนของคอนโซลด้วยว่ามีหรือเปล่า เพราะพวกนี้แปลงมาเป็นส่วนใหญ่ ง่ายกว่านั้นคือ ถ้าจะไปดู ชวนกูไปดูด้วยก็ได้ แต่รอกูหายป่วยก่อนนะ ถ้ามึงไม่รีบ อิ อิ
เพิ่มเติมๆ ถ้ากลัวเปลืองน้ำมัน เอาไปติดแก๊สได้นะ ตอนนี้ทำไปหลายคันแล้ว แต่อาจจะต้องหาสปริงหลังของตัว Wagon มาใส่ ตูดจะได้ไม่ห้อย
ค่าตัวรถขับหน้าธรรมดา 300,000 บวกลบ สองหมื่น กันชนหน้า 5 - 6 พัน กันชนหลัง 4 - 5 พัน ลิ้นหน้า ไม่รู้ เพราะหายากเหลือเกิน ฝากระโปรงหน้า ถ้าเป็นอลู ก็ประมาณหมื่นนึง ไฟหน้าตาเพชร คู่ละ 9000 (มือสอง) เบิกใหม่ข้างละ 8000 สปอกตไลต์เพชรคู่ละ 8000 ไฟท้ายขาวแดง คู่ละ 5 - 6 พัน หางหลัง V.6 10,000 - 15,000 กระจกมองข้าง V.6 พับไฟฟ้า 4,000 อย่าลืมค่าทำสีเน้อ มึงคงไม่โชคดีหาของได้สีเดียวกะตัวรถทั้งหมดหรอก อันนี้พูดถึงพาร์ทแท้ทั้งหมดนะ ราคาโดยประมาณ ถูกแพงแล้วแต่ดวง ของมันหายาก เรื่องเครื่อง อีกออฟชันที่น่าสนนะเงาะ คือเครื่อง 1.6 ตัวหน้าหมู ตอนนี้ที่อู่ต่างๆมีคนยกลง กองเต็มพื้นเลย ได้ครบๆทั้งแพหน้าหลัง แต่ละคันส่วนมากวิ่งไม่ถึง 3 หมื่น เห็นขายกันยกยวงประมาณ 3 หมื่น แต่เป็นขับสีนะ ได้เครื่องสดๆดี เครื่อง 1.6 เดิมๆของ GC นี่มันก็หลายปีดีดักแล้ว ต้องมีแสนโลอัพแน่นอน
คันไหนดีวะ 1. http://www.pantipmarket.com/view.php?id=A7169284 2. http://www.taladrod.com/Search/CarDet.aspx?cib=168729 3. http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=23378.0 4. http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=470264 5. http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=22110.0 6. http://www.thaisecondhand.com/_board/ca/data/CA6178197.html 7. http://www.thaisecondhand.com/_board/ca/data/CA6171647.html 8. http://www.thaisecondhand.com/_board/ca/data/CA6032086.html 9. http://www.taladrod.com/Search/CarDet.aspx?cib=168719 เอาแค่นี้ก่อน คันไหนดีวะ โทรไปถามคันแรกมาแล้วว่ะ เครื่องตากลม250ม้า ในเล่มเป็นสีขาวเดิม ตัวถังGC3 partแท้รอบคัน เบาะSTIทั้งชุด พวงมาลัยOMP ท่อHK โช้คGAB เบรคจำไม่ได้ ครัชต์ใกล้หมด มึงว่าเป็นไงวะ
กูละ งง ไอ้โตจริงๆ ไฟหน้ามือ2 ราคา9000 บาท เบิกใหม่ 8000 บาท อย่างงี้คนขายบ้า หรือคนซื้อเซ่อกันแน่ว่ะ
1.) คันแรก สวยดี ได้เครื่องตากลมมาแล้วสิดี Reflash กล่องได้ แรงขึ้นประหยัดขึ้น รถสภาพแบบนี้ราคาแบบนี้ไม่เห็นนานแล้วนะตั้งแต่กูซื้อรถกูเนี่ย ถ้าจะเสียเวลาไปดู คันนี้น่าไป แต่ต้องดูให้ละเอียด คลัตช์หมดเรื่องเล็ก ไม่กี่ตังค์หรอก 2.) คันนี้กูว่ารูปมันไม่ค่อยตรงกันนะแปลกๆ แต่ดีตรงได้ภายใน V.4 - 6 3.) คันนี้บอกประวัติชัดเจนดี วางจากที่นี่ไม่ค่อยมีปัญหานะ แต่รถปีเก่าไปหน่อยอ่ะ แถมยังเป็น GC3 แต่ถ้าตัวถังสวยก็น่าสน เพราะได้เครื่อง WRX lot G ถือว่าใหม่ แถมเลาะจากหัวตัดทั้งหมด ตัดปัญหาเรื่องระบบสายไฟไม่ครบได้เลย ปล. อีนี่แหละ ฝาแฝดกรูเลย อิ อิ
4.) สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ชอบหว่ะ 5.) คันนี้ออฟชันดี แต่ไม่ชอบสไตล์แต่งแบบนี้อ่ะ ไม่ว่าจะเป็นกระจกข้าง ล้อ กันชนหน้า พวงมาลัย อันนี้นาๆจิตตังนะ 6.) เออ คันนี้ถูกดี ซื้อมาวางเครื่องหมู 1.6 แล้วใส่ชุดแต่ง V.6 น่าจะดีกับราคาน้ำมันตอนนี้ 7.) คันนี้น่าจะไปดูนะ ท่าทางของครบดี ขี้เกียจดูและ สรุปไปดูคัน 1, 3 แล้วก็ 7 ละกัน ถ้าให้ช่วยไปดูบอกได้นะ หายป่วยแล้ว
โต ป่วยเป็นอะไรวะ ช่วงนี้ร้อนด้วยมึง แลบลิ้นบ่อยๆหน่อยละกัน เป็นห่วงเพื่อนจริงๆนะเว้ยเนี่ยะ + อ้างถึง ตอบกลับ