คืออยากทราบราคาวางเครื่อง b18cr b16+20 f20b อ่ะคับ แล้วอยากขอความคิดเห็นด้วยว่าวางตัวไหนดีกว่ากัน ในการใช้งานแบบ street use แต่อยากแรงๆอ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ
เ ค รื่ อ ง ที ว่ า ม า แ ป ล ง เ ย อ ะ ทั้ ง น้ า น เ ล ย น ะ คั บ ยั ง ไ ง ล อ ง คิ ด ดู ดี คั บ ถ้ า ง บ สู ง เ ล่ น K 2 0 ไ ป เ ล ย คั บ ฝ า แ ด ง แ ร ง ฤ ท ธ์ ไ ม่ ต้ อ ง แ ป ล ง เ ย อ ะ ด้ ว ย คั บ
เครื่องเดิมผมว่าก็แรงแล้วนะคับ และเหมาะกับยุค ศก.ราคาน้ำมันแพงด้วย ลองหาเกียร์ธรรมดา+กล่องสักใบ ทำระบบไอเสียใหม่คงขับมันขึ้นกว่าเดิมเยอะแน่นอนคับ ผมก็อยากทำคับ แต่ว่าช่วงนี้คงต้องเก็บเงินก่อนดีก่า
ราคาโดยประมาณนะ b18cr 120000-140000 16+20 90000/+- f20b 85000/+- h22a 60000/+- k20 250000/+- ถ้าวางนะครับ พวกตระกูล F20B H22A วางยากจริงๆ ของผมจอดชาปณกิต ร่วม 100 วัน ที่ยากเพราะเครื่องมันใหญ่ และค่อนข้างมีน้ำหนักมากกว่าพวก B ที่สำคัญต้องหาเซนเตอร์ของเครื่องให้ได้ โดยที่เสียรถน้อยที่สุด และทำเผื่อพื้นที่เซอร์วิสรอบเครื่องด้วย คิดคำนวณกันหน้ามืดเหมือนกัน ถ้าวางไม่ดีหนักหน้าเลี้ยวไม่เข้าอีก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทุบผนัง ให้เครื่องถ่ายน้ำหนักเข้าไปที่ด้านหลังให้มากที่สุด ตรงจุดนี้ ต้องถามว่าเจ้าของรับได้หรือไม่ และอู่ เก่งหรือเปล่า แต่ก็ดีที่มันถูกเงิน(รึเเปล่า)......... เสียรถน้อยๆอีกตัว คือ 18 ฝาแดง หรือประหยัดก็ทำฝาดำแต่เปลี่ยน แคม รี วาว ขัดพอร์ต ปาดฝาลงนิด เซ็ตกำลังอัดใหม่ ก็แรงคล้ายๆฝาแดงแว้ว และก็เครื่องตัวนี้ แค่ทำจุดยึดแท่นเครื่องใหม่ก็จบ ไม่จำเป็นต้องทุบอะไรให้ยุ่งยาก งบสัก 100000/-+ วางแบบนี้ก็ดีนะ k คงไม่ต้องพูดถึงว่าราคาเท่าไหร่และทำที่ไหน เพราะรู้ๆกันอยู่แล้วนิ แต่ถ้า K วางในบอดี้ 1.7 มันก็ต้องแปลงไม่ต่างจาก B เลยครับ แปลงน้อยสุดต้อง ES เครื่อง 2.0 แล้วไปวาง K20 ฝาแดง ได้เนียนเนียนเลยล่ะ
อดีต: 1. ผมเคยคิดจะวาง K ฝาแดงๆ แต่คิดๆ ดูแล้ว เปลี่ยนจายดีกว่า 2. สาเหตุที่คิดจะทำตอนนั้น คือ อยากแรง อยากหล่อ ปัจจุบัน: 1. วางแล้ว วางเพื่ออะไร ในกลุ่มที่อยู่ใน ES ไม่มีใครวาง ไม่รู้จะไปแข่งกะใคร น้ำมันก็แพง 2. เสียเงินก็มาก ไม่จบ 100% หรอกครับ ให้เต็มที่ 95 % สู้เอาเงินค่าเครื่องค่าวาง ไปแต่งให้ภายนอกดูสวยๆ งามๆ ดีกว่า 3. ขับไปตามท้องถนน เค้าเห็นว่ารถหล่อ คนก็หล่อ เค้าก็มองเป็นแถวๆ แล้วงับ ผมคิดว่าเค้าไม่มาเปิดดูเครื่องเราหรอก นอกเสียจากเราจะบอกคนอื่นๆ 4. ผมเคยขอความคิดเห็น จากเพื่อนๆ ใน Club แล้ว 10 คน เห็นดีเห็นงามให้วาง 2 คน ที่เหลือบอกว่า อย่าเลยไม่คุ้ม ปล. คิดดูล่ะกานว่าวางดีไหม แต่ผมแนะนำอย่าไปวางเลย มีผลเสียมากกว่าผลดี จากคนที่เคยคิดจะวาง 55+ /ม่อนงับ
แนะนำว่า ถ้างบถึง อยากแรง และไม่กลัวเรื่องค่าน้ำมัน ความคุ้มค่า มันอยู่ที่ตัวคุณน่ะครับ ถ้าด้านจิตใจ ลงแล้วรู้สึกประทับใจก็น่าจะคุ้ม แต่ถ้าความคุ้มค่าในเรื่อง เม็ดเงิน ผมว่ามันก็ไม่คุ้มครับ ผมเคยคิดๆ อยู่ ดูไปแล้วเอาตังไปซื้อ รถใหม่ดีกว่าครับ อีกอย่างถ้ารถคุณเครื่อง 1.7 อย่าดีกว่าครับ แปลงค่อนข้างเยอะ แต่ถ้า 2.0 ง่ายหน่อย รู้สึกมีคนเคยแปลงนะครับ แต่ไม่ใช่ใน club นี้ แต่ที่แน่ๆ คือ ไม่มีอู่ไหนไล่ สายไฟ ได้ครบนะครับ แล้วก็ไม่จบ 100% แน่นอน งบบานนแน่นอนครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทั้งหมดน่ะครับ ตอนนี้เริ่มมีการเปลี่ยนใจทำเอาแค่หล่อพอ แล้วเก็บตังไปซื้อคันใหม่อีกคันไว้อัดเล่นดีกว่า อยากถามอีกคำถามอ่ะคับ ใส่กล่องนี้กล่องของอะไรดีครับ
คุงม่อนคิดเหมือนผมเลยนะเนี่ย ไม่ว่าจะเหตุผลก้อใกล้เคียงเลยทีเดียว แต่กิเลศมันกลับมาทุกครั้งที่ไปเจอตัวแรงๆนี่แหละ
ES ไว้แต่งหล่อๆ สวยๆ ใช้งานสบายใจ เต็มที่ M/T + กล่องก็มันแล้วคับ แต่ถ้าอยากอัด อยากแรง คบหา Turbo ดีกว่าคับ + อ้างถึง ตอบกลับ