ถามกว้างมากตอบยาก ตั้งแต่ 3-4หมื่น ถึง แสนกว่าๆ นะครับ ต้องขอรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งหมด เช่น + ตอนนี้รถยังเดิมๆ หรือเปล่า + ของเดิมเกียร์ ธรรมดา หรือออโต แล้วจะเอาเกียร์อะไร + sr ตัวไหน sr20de sr20det sr20ve + อุปกรณ์ส่วนควบจะเอาแบบธรรมดา หรือดีหน่อย ยกตัวอย่างเช่น ทำท่อไอเสีย ท่อเหล็กธรรมดา+พักปลายไทย ก็ประมาณ 5พัน แต่ถ้าเลือกสเตนเลส+พักปลายเซียงกงยี่ห้อดีๆก็หมื่นกว่าๆครับ เป็นต้น
ตามท่าน xxart ไปเลยครับ เอางบประมาณเป็นเกณฑ์ก่อนก็ได้ครับ จะใช้เท่าไรก่อน แบบประหยัด 30k-50k วางเสร็จก็โอเหมือนกันครับ
กะวาง Sr20de ครับ ตอนนี้รถเป็นรถเดิมๆ รถเดิมเป็นเกียร์ธรรมดาครับผมชอบ ธรรมดามากกว่าอยู่ต่างจังหวัดวิ่งยาวๆบ่อยครับครับ เปลี่ยนช่วงล่างมาแล้วพวกบูทยาง ครับ Shockup ใช้มอนโรครับ ส่วนอย่างอื่นช่วยแนะนำ ด้วยครับ ขอบคุณพี่ด้วยครับ^^
ขอตอบในความรู้สึกของผมนะครับ โอเคดีครับรับได้ครับ เฟิรมขึ้นแน่นขึ้นครับ เพราะว่าโช้คเก่าผมรุั่วแบบหมดสภาพเลยเปลี่ยน แต่ถ้างบสูงๆหน่อยแนะเล่นสตัสปรับเกลียวเลยครับ ได้ทั้งแน่น ทั้งหนึบ แถมเตี้ยตามมใจเลยครับ ที่ผมเปลี่ยนตัวนี้เพราะงบผมไม่ถึงเลยตััดใจเอสตัวนี้มา แต่ก้อว่าจะไป + สปริง โหลดเพิ่ม เอาครับ
-หากวาง SR20DE ก็จบง่ายครับ เครื่องมาพร้อมเกียร์ 2หมื่นกว่า -พวกของเหลวเช่นน้ำมันเครื่อง 1 gallon น้ำมันเกียร์ 1 galoon น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้า 1 ลิตร เตรียมไปเองจะได้เลือกที่ถูกใจและอู่จะได้ไม่ต้องบวกเงินในส่วนนี้ -สิ่งที่ต้องคำนึงหม้อน้ำมือสอง ช่องเดียวคอใหญ่+พัดลม 2 speed 2-3 พัน -ต่างจังหวัดวิ่งยาวๆนี่หมายถึง ซัด อัด เ้ท้าหนัก สรุปว่าซื่ง ดังนั้นต้องมีท่อทั้งเส้น 2.2นิ้ว ครับ เหล็กหรือเลสก็ได้ 4000-12000บาท เบรคหน้าก็เปลี่ยนครับ R32, R33 5000-8000บาท หลังไม่ต้องเปลี่ยน หากได้ค้ำโช้คหน้า หลัง ก็เขาโค้งได้เต็ม (ถ้าขับเลื่อยๆ นานก็ค่อยลองเครื่อง โล่งๆ ถึงกด เดิมๆก็พอขับกันได้ ท่ออาจจะอั้นๆแต่ก็พอฝืน) -อย่าเดินไปหาอู่หรือช่างแล้วบอกว่าจะวาง SR20DE เท่าไร? แบบนี้มันถามเหมือนคนไม่ทำการบ้านมา คล้ายๆกัน ควรถามว่าจะวาง SR20DE มีรายละเอียดอะไรบ้าง แล้วในรายละเอียดนั้นๆค่อยตกลงกันว่าเอาอะไรบ้าง ส่วนไหนที่เราต้องไปหาเพิ่มเอง ส่วนไหนอู่หา แล้วค่อยสรุปราคา รวมค่าแรง เพราะคุยกันชัดเจนแล้วงบก็จะไ่ม่บานปลาย อู่ก็ได้กำไรตามี่ต้องการ จบทั้ง 2 ฝ่าย เอาคร่าวๆก็ไปตามนี้ ซึ่งเราเองต้องชัดเจนว่าตัวเราจะทำSR20DE Step ไหน
ขอบคุณมากครับผม ก้อแกะให้วิ่งดีกว่าเดิมหนะครับ แล้วอีกอย่างเครื่องเดิมวิ่งเกือบเหยียบ 300000โล แล้วหละครับ ก้ออยากได้เวลาแซงมันทันใจกว่าเดิมติดเท้ามากกว่าเดิมหนะครับ เพราะบางทีเวลาแซงเครื่องเดิมจะไม่พ้นหลายรอบแล้ว มันไปไม่ตามเท้าครับ เอาแค่นี้ครับไม่ต้องถือกะแรงไรมากมายนะครับผม ถ้ายังงัยรบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ