ผ ม ว่ า F L E X มั น ดี ก ว่ า S S ตร ง ที มั น ส า ม า ร ถ ป รั บ แ ข็ ง อ่ อ น ไ ด้ น ะ คั บ แ ต่ ถ้ า S S ถ้ า นิ่ ม แ ล้ว อ ย า ก เ ตี้ ย คุ ณ ไ ม่ ส า ม า ร ถ ที่ จ ะ ทำ ไ ด้ แ ต่ F L E X ส า ม า ร ถ ทำ ไ ด้ คั บ แ ล้ ว ผ ม ว่ า ถ้ า คุ ณ มี เ งิ น ร ะ ดั บ 3 ห มื่ น ก ว่ า แ ล้ ว ห า ซื้ อ F L E X มื อ ส อ ง ส ภ า พ ดี ๆ ไ ม่ เ ค ย ใ ช้ ใ น ไ ท ย กั บ S S ข อ ง ใ ห ม่ ร า ค า ไ ม่ ห นี้ กั น น ะ คั บ เ พ ร า ะ ถ น น ที ญี่ ปุ่ น มั น เ รี ย บ โ ช๊ ค ค ง ไ ม่ สึ ก ห ร อ ม า ก ห ร อก คั บ ถ น น ญี่ ปุ่ น มั น ต่ า ง กั บ ไ ท ย เ ย อ ะ อิ อิ ยั ง ไ ง ก้ อ ล อ ง คิ ด ดู ดี ๆ คั บ เ พ ร า ะ จ ะ ซื้ อ ทั้ ง ที เ อ า ข อ ง ดี ไ ป เ ล ย คั บ 5 5
ตัดสินใจไม่ถูกเลยที่นี้ ของใหม่เเต่ออพชั่นน้อย ของมือสองออพชั่นเยอะ คือพี่ชายผมเค้าขับESปี01 คือเค้ากำลังหาข้อมูลอยู่อ่ะครับ เเล้วราคามันต่างกันมากมั้ยอ่ะครับ ประมาณสักเท่าไหร่คับ เเล้วถ้าซื้อมือ 1 ทั้งคู่ss/flex ราคาอยู่ที่เท่าไหร่คับ
ผมมองแบบนี้ครับ สมมุติว่า JASS คือ SS Civic ES คือ FLEX คุณคิดว่ารถสองแบบนี้จะต่างกันไหมครับ โช๊คตัวหนึ่งเป็นรุ่นรองท๊อปของญี่ปุ่น อีกตัวยังไม่ทราบแหล่งผลิตที่แน่นอน เพราะ ไปดูสิครับมันไม่มีสินค้าตัวนี้ในไลน์ผลิตของเค้า เรื่องแข็ง ไส้แตก กระเพาะรั่ว ริดสีดวงอักเสบ ยังไม่ต้องคิดครับ เพราะถ้าคุณเลือกที่จะคบหากับโช๊คประเภทนี้ อาการพวกนี้เป็นหมดทุกยี่ห้อครับ ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งของคุณเอง มองจากความต้องการเลยครับ รับของมือสองได้ไหม ยังไม่ต้องกลัวว่ามันต้องซ่อมมันทนโครตๆ ถึงอนาคตพัง ซ่อมได้ทุกชิ้น จะเอาออกมาให้เหมือนของใหม่ยังได้ เงินของเราครับ ไม่มีใครบังคับคุณว่าต้องซื้อ เสียเงินครั้งเดียวให้จบดีกว่า คิดดีๆ ถอดเข้าถอดออก ขาย มีแต่ขาดทุน อย่างน้อยคุณต้องตั้ง 0 ทุกครั้งที่ถอดมันออก ครั้งละ 4-5 ร้อย
เรื่องข้อมูลผมว่าลองหากระทู้เก่า ๆ ในนี้อ่านก้อได้ครับ ผมว่าน่าจะมีคนพอตอบบ้างไว้แล้ว ส่วนเรื่องมือสอง ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ เพราะถ้าใช้ไปสักพักแล้วมันเสียหายก้อมีร้านที่รับซ่อม tein โดยตรงแล้ว หรือถ้าคุณจะทำให้มันหนืดน้อยลงก้อสามารถเปลี่ยนน้ำมันที่อยู่ในโช๊คได้ ถ้าไม่แน่ใจ ลองโทรไปถามที่ ATP หรือ TEIN Mastershop ก้อได้ครับ ถ้าโครงสร้างช๊คมาไม่คดไม่น่าจะใช่เรื่องใหญ่มาก เรื่องแข็งเรื่องนุ่มพอปรับ ๆ กับได้ที่ค่า k spring กับ น้ำมัน เพียงแต่ว่าคุณจะยอมเสียตังค์เพิ่มหรือเปล่าแค่นั้น
แ ห ม๋ ร ถ เ พ่ เ ต้ ก้ อ ใ ส่ อ ยู่ นิ อิ อิ วั น ไ ห น ว่ า ง ๆ นั ด กั น ไ ป ดู อ ะ ไ ร แ ด ง ๆ ดี มั้ ย เ พ่ 5 5
งง ตรงที่ว่า SS ยังไม่รู้ต้นตอของที่ผลิตอ่ะครับ แล้วก็ยังไม่มีในไลน์ผลิต หมายความว่ามันอาจผลิตในไทย จีน อะไรพวกเนี้ยเหรอครับ งงอ่ะครับ แล้วที่เค้าขายๆกันอยู่มันยังไง สับสนเลย กะลังเล็งๆ เอาไว้อยู่ ขอความรู้หน่อยครับ
ผมก้อไม่เข้าคำว่าไม่รู้ต้นตอของไลน์ผลิต ถ้าบอกถึงว่าในเวป TEIN ไม่มีล่ะก้อ มันก้อไม่มีล่ะครับ SS ที่มีสำหรับ ES เค้าสั่ง Custom Made มา ถ้าผมจำไม่ผิดจากที่เคยคุยเค้าบอกว่า ล็อตแรกเนี่ย ต้องทำถึง 20 ชุด ทางญี่ปุ่นถึงจะยอมผลิตให้ ถ้าอยากรู้จริง ๆ ผมแนะนำครับ โทรถามตัวแทนจำหน่ายเลย ผมว่าเค้าขายของกันระดับนี้ สองตัวแทนจำหน่ายคงไม่ไปเอา โช๊คไทย สปริงไทย มาล่ะมั้งครับ ผมว่าบางอย่างเราอย่าเดา ออกไปในทางที่เสียหายเลยครับ ไม่รู้ก้อต้องถามมิใช่คาดเดา อีกอย่าง อย่าดูถูกว่ามันผลิตมาจากจีนเลยครับ เบรคยี่ห้อดัง ๆ อุปกรณ์เทคโนโลยีบางอย่าง ก้อผลิตในไต้หวัน หรือจีน อันนี้น่าจะรู้ ๆ กันอยู่
บริการให้ทดลองขับรถ CIVIC DIMENTION 05 ใส่โช๊คTEIN FLEX DC 5 + EDFC เพื่อประกอบการตัดสินใจของหลายๆคนที่มีปัญหาคาใจกับเรื่องของ TEIN SS หรือจะใช้ FLEX ดีทดลองก่อนตัดสินใจครับ ครั้งละ 500 บาทครับเพื่อความต้องการที่ไม่ผิดหวังว่าชื้อแล้วไม่ชอบเสียดายครับ ทดลองก่อนชื้อคุ้มสุดครับ
งงๆ อะคับถ้าSSไม่มีไลน์ผลิตที่แน่นอน แล้วทางTEIN ที่ญี่ปุ่นเค้าจะให้ใช้แบรนของเค้าหรอคับ ผมว่าน่าจะเป็นการที่ตัวแทนในไทยสั่งให้ที่ญี่ปุ่นทำอย่างที่คุณ proudcss น่าจะใช่นะคับ อีกอย่างนึงนะคับข้างๆกล่องของSS เขียนว่า MADE IN JAPAN อะคับ ลองโทรคุยกับตัวแทนจำหน่ายนะคับ เบอร์ 02-7296536 PS. SS ปรับสูงต่ำ/แข็งอ่อนได้จริงๆนะ
ผมก็ซื้อที่ ATP ข้างๆกล่องของตัวSS ก็เขียนว่า MADE IN JAPAN ผมก็เคยถามช่างที่ติด เขาบอกเป็นของ ญี่ปุ่น จริงๆผลิตที่ไหนแน่ ครับ เริ่มงงๆ มีใครรู้บ้าง + อ้างถึง ตอบกลับ