ถ้าแนะนำร้านที่ขายก็ได้ แล้วต้องใช้กี่ตัวคับ ตอนนี้เวลาเข้าเกียร์แล้วเครื่องมันยกขึ้น ทั้งเดินหน้าและหลัง ถ้าปล่อยไว้อันตรายมากมั๊ยคับ อาการนี้เป็นที่ยางแท่นหรือเปล่าคับ ถ้ามีร้านทำด้วยก็จะดีมากคับ เพิ่งได้รถมาใหม่น่ะคับ อยากทราบราคามือ 1 และ 2 ครับ
อาการนี้เป็นไปได้อย่างสูง.......แท่น R11 มีทั้งหมด 3 ตัว ให้ดีเข้าอู่เช็คดูว่าตัวไหนไปแล้วบ้างจะดีที่สุดคับ......ผมมีแต่ลูกยางหิ้วเครื่องตัวซ้ายคับเป็นของมือ 2 สถาพดีคับ( หันหน้าเข้ารถนะคับ ) .......อิอิ
เคยๆ...อาการนี้เหมือนกัน แล้วให้ร้านนึงดูเค้าบอกต้องเปลี่ยนลูกใหม่ สามตัวตัวละประมาณพันกว่าบาท ต้องทิ้งรถไว้ถอดเอาไปเทียบมา แล้วก็ไม่ได้ซ่อมซ๊ากกกกะที ก็แวะถามไปเรื่อยๆ(เผื่อเจอทางออกที่ดีกว่า หรือไม่ก็ถูกกว่า อิอิ) อ้า....ในที่สุดก็เจอ(หลังจากที่ทนเครื่องสั่นมานานนนน) พี่ที่ร้านบอก โอยยยยย ไม่ต้องเปลี่ยนเดี๋ยวอัดให้ใหม่ ไม่กี่ร้อยยยย (หลังจากนั้นก็สอบถามนู่นนี่นั่นจนมั่นใจว่าไม่น่าเกิดปัญหาใดๆ หรือว่าร้านไหนหลอก) เลยจัดการให้ช่างทำทันที อัดใหม่ไป1ลูก เพราะจริงๆมันขาดแค่อันเดียว อีกสองลูกไม่ต้องเปลี่ยน โอ....รอไม่นานเลย ช่างเค้าทำให้เราก็ยืนดู...จำไม่ได้ว่าจ่ายไปเท่าไหร่แต่ไม่น่าจะเกินห้าร้อย(เพราะวันนั้นให้ช่างเช้คและซ่อมจุกจิกหลายอย่าง) เครื่องนิ่ง...นิ่มเหมือนเดิม เข้าเกียร์ D ตอนจอดก็ไม่สั่น อิอิ แล้วพี่ช่างเค้าก็ดีด้วย มือนิ่ม ใจเย็น...บริการดีเยี่ยม แต่เป็นอยู่กลางๆนะไม่ใหญ่ไม่เล็ก ถ้าสนใจก็ไปทำได้เลย อู่อยู่ที่ นนทบุรี ทางแยกไปอำเภอไทรน้อย...เลี้ยวซ้ายเข้าไทรน้อยไปจะผ่านปั๊มน้ำมัน บางจาก กระเถิบไปนิดเจอ เอสโซ่ อู่ช่างจะอยู่ตรงข้าม ชื่อ อู่ช่างน้อย ค่า......ลองดูๆ
ผมก็เป็น ว่าจะเปลี่ยนมือ2 เเถวปทุมวัน มี ลูกละ 400 บาท เเต่มีคนเเนะนำให้ เอา ไป อัดใหม่ ไม่กี่ร้อย เเถว ครองเตย ได้ สอบถามราคาของใหม่ มาเเระ ลูกละ 2000กว่า เเหนะ เกียร์ ออโต้น่ะกำลัง ลังเล อยู่ เอาทางไหนดีครับพี่ๆ
อัดได้ด้วยเหรอ มีของเชียงกงด้วยเหรอ ยางมันไม่เสื่อมหมดเหรอ เพิ่งเปลี่ยนของใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้วทั้ง 3 ตัว โดยที่ไม่รู้ว่าเขามีอัดได้ด้วย โฮๆๆๆ เสียดายตังค์อ่ะ ตัวละ 1,500.- >>> 1 ตัว ตัวละ 2,190.- >>> 2 ตัว แพงไปป่าวเนี่ย ตอนที่ถอดออกมาเอาไปเทียบรุ่น เห็นยางมีรอยปริตรงกลาง มีรอยปริแปลว่าเสื่อมแล้วใช่ไหม ใครรู้ช่วยตอบที แล้วปกติยางพวกนี้จะมีอายุประมาณกี่ปี
ของใหม่ของแท้แพงกว่าก็จริง แต่ของp11 นี่เป็นแท่นเครื่องไฮดรอลิคนะ คือมีน้ำมันอยู่ด้านใน ส่วน ของ r11 ก็ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนกันหรือเปล่า คืออันที่ถูกกว่า เป็นแค่ก้อนยางธรรมดาอ่ะ คิดว่ายังไงคงไม่นิ่มนวลหรือนิ่งเท่าของใหม่ของแท้แน่นอน
คือของเดิม R11 ก็เป็นเหมือน P11 คับ....แต่ตอนนี้ของกิ๊ฟไม่ได้ใช้แล้วอ่ะมันนิ้มไปสำหรับโบ......ตอนนี้เลยหันมาใช้ลูกยางอัดใหม่เป็นยางตันเลยแต่ใช้เบ้ามิเนียมเดิมของ SR18 รู้สึกแน่นขึ้นมากแต่แข็งกว่าของเดิมหน่อยนึง.......ลูกละ 300 เอง.....ขาดก็เปลื่อนใหม่ อิอิ ถูกดี.....
ก็ไปอัดมานั่นแหละ มันก็นิ่งนิ่มเหมียนเดิมนะคะ(หรือว่าเพราะเปลี่ยนยางรถใหม่กันแน่) สภาพมันก่อนเปลี่ยน ตอนถอดออกมาก็ขาดเลยอ่ะแต่มันยังอยู่ในเบ้าเลยไม่หลุดออกมา ก็คิดว่างั้นแหละ ขาดก็เปลี่ยนใหม่(อิอิ) ของใหม่ก็ลูกละไม่ต่ำกว่าพัน(ปลายๆ) แต่อัดใหม่ สี่ห้าร้อย...ไมสมบุกสมบันก็ ขับชิลๆอ่ะค่ะ
อ้อ...ลืมบอกไปว่าหลังเปลี่ยนแล้วปัญหาเครื่องสั่นนี้ ชัดเจนมาก หายไปเลยค่า.............. + อ้างถึง ตอบกลับ