เจอปัญหาครับพี่ รถผม NV คาร์บู เกียร์ธรรมดา ไปลงเครื่องเชียงกง GA 15 หัวฉีด...

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย คนหน้าใส ใสสสสสสสสส, 25 พฤศจิกายน 2014

< Previous Thread | Next Thread >
    เจอปัญหาครับพี่ รถผม NV คาร์บู เกียร์ธรรมดา ไปลงเครื่องเชียงกง GA 15 หัวฉีด เกียร์ออโต้ ลองวิ่ง เจอปัญหา คือ 1. หน้าปัดไมล์ เกียร์ออโต้ ใส่ยัดลงไปไม่พอดี ไม่เท่าไร แต่เช็คค่าไมล์จากคอมพิวเตอร์ เข็มรอบไมล์อ่อน ค่าจริงต่ำกว่าประมาณ 200 2. ดูเลขกิโลเมตรหน้าปัดไมล์อันใหม่ คำนวณตัวเลข หารเฉี่ยลกินแก๊ส ซดไป 6กม/ลิตร จากระบบเดิมแก๊สแบบดูด 9-10กม/ลิตร 3. กำลังสงสัย หน้าปัดไมล์อันใหม่นี่ ที่ติดตั้งรถผม เลขกิโลเมตร มันอ่านค่าผิดมั๊ย และการแก้ปัญหาใส่กล่องแปลงระบบรอบไมล์ ควรหรือไม่ควร ค่าใช้จ่ายอีกประมาณเท่าไร? เลขจับระยะทาง กิโลเมตร ค่ามันไม่ถูกต้องรึป่าว ช่างแก๊สบอกว่า ระบบคำนวณ น้ำมันกินไป จะเท่ากับรถกินแก๊ส เพราะระบบ เครื่องติดตั้ง ตั้งค่าให้กินเท่ากัน พิมพ์ตอน5ทุ่ม ชักตาลาย บายครับ ใครพออ่านเข้าใจ แนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
    [​IMG]
     
  1. Neo Vvl

    Neo Vvl Guest

    0
    0
    0
    จิงๆ จอไมลตัวนี้ ไม่น่ามีปัญหากะเครื่อง ga 15 นะคับ มีหลายท่านในคลับที่เปลี่ยนเครื่องตัวนี้ แล้วก็จอไมลตัวนี้ ก็ใช้ได้ปกตินะคับ เข็มความเร็วขึ้นตรงรึป่าวคับ ถ้าเข็มไมลแข็ง จำนวนกิโล ก็ต้องน้อยกว่านะคับ
     
  2. วัดรอบ มันต้องเอาสัญญาณจากกล่อง ecu ไม่แน่ใจว่า อู่ที่วาง เอาสัญญาณจากไหนไปเข้า
     
  3. ที่ใช้มาก็ตรงดีนะครับ เทียบกับคอนซัลท์วัดรอบตรงเป๊ะ ความเร็วอ่อนไปประมาณ 7% เทียบกับ GPS
     
  4. คำแนะนำ ดีทุกคนเลย นั่งคิดเลย จะถาม หรือ ทำอย่างไร กับคนไหนก่อนดี คิดแพพนะ คนเก่งแยะวุ๊ย อื่มม.. ยกรถไปหาใครดีครับพี่ เผื่อจะเปิดกระโปรงน้องแดง ให้ดูนิดนึง ใครอยู่ใกล้มหิดล ศาลายาบ้างครับ เผื่อจะแวะไปปรึกษาเรื่องรถNV หน่อยครับ คำแนะนำ หลังเฟส มานิดนะครับ ถ้าใครพอเช็คดูเป็น กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี ที่นี่ NV Club Thailand ก้อเช่นกันนะ
     
  5. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    1.ไมค์ตัวนี้ใส่ได้แต่ต้องตัดตัวครอบไมล์ ถ้าให้พอดีต้องใส่คอนโทรนแวน เรื่องรอบถ้าใส่สัญญานมาจากกล่องจะแน่นอนกว่า แล้วมีสายเส้นนึงจากไมล์ไปกล่อง ล็อกความเร็วถ้าไม่ต่อทะลุ180เลย 2.แก็สรองจูนใหม่ครับ ตัวนี้ประหยัดกว่า จีเอสิบหกแน่นอน(วิ่งยาวๆนะถ้ารถติดๆกินพอๆกัน)3.ลองใช้ไปสักพักก่อนเพื่อนดูว่าค่าเพี้ยนรึป่าว(หลังจากแก้ไข้เรื่องการวายสาย ปล.ผมก็วางจีเอ15 ใช้งานดีขับทางไกลประหยัด ซัดยาวๆ190สะบายๆ อัตราเร่งพอได้แต่ต้องลากรอบสุงหน่อย ปัญหาเดียวคือ เวลาแอร์ทำงาน ฉุดแรงเครื่องเกือบดับบางครั้งก็ดับไปเลย555(อาการขอผมนะ)
     
  6. 1.จิงๆแล้วช่างที่รับวายสายส่วนใหญ่จะแก้เรื่องไมล์อ่อนได้นะครับ และสามารถทำได้ไม่มีผลอะไร 2.ต้องถามก่อนครับว่าคำนวนจากตัวไหนจากจำนวนเงินเติมแก้สจากการวิ่งเส้นทางเดิม หรือดูจากเลขกิโลอย่างเดียว ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะมีผลกระทบมาจากรอบเครื่องอ่อนกว่ากิโลครับ เพราะถ้าแก้เรื่องรอบเครื่องก้อต้องแก้เรื่องกิโลด้วย 3.ถ้าขับรถแบบไม่ดูรอบเรือนไมล์ก้อไม่ต้องทำอะไรครับ
     
  7. มันต้องไมล์220ออโต้ครับ55++
     
  8. เอาคำแนะนำของแต่ละคนไปคิดวิเคราะห์ และหาอู่ใกล้บ้านที่สะดวกที่สุดเลยค่ะ.. เพราะที่เค้าแนะนำไปเก่งๆกันทุกคน...ขอบอก ^_^
     
  9. เชื่อผมเถอะครับ ผมวางเครื่องรถเพื่อนผมมาเกือบปีละ...........ยังติดเครื่องไม่ได้เรย 55555 แซวๆน่ะครับ
     
  10. คาบูก็ใส่ได้
     
  11. ส คุณ Kroekkai Phosri ห๊า!! ซัดยาวๆ190สะบายๆ จิงหรอเพ่.. ไว้ต้องลอง คิดในใจ ถึง150ก้อหรูแล้ว นี่190 ของผม GA15 เกียร์ ออโต้ จะได้ รึ !! ยังไม่กล้าอัดแรงๆ วันก่อนเพลาหลุด ต้องไปเปลี่ยนเป็นเพลา ที่ใส่เกียร์ออโต้แล้ว แต่ยังหวั่นๆอยู่ ส่วนเครื่องเหมือนเบาจะดับ รอบเครื่องเดิน 700-800-900 ตอนจอดเฉยๆ ไปตั้งรอบ ตอนล๊อค ไว้รอบที่1000 มันจะกลับมาที่เดิม คาดว่าระบบกล่องความจำ มันสั่งไว้ ปรับไม่ได้่ เกร์วัดถังแก๊ส ช่างบอก เกร๋ผมเสีย รอหามาเปลี่ยน 6-700บาท ถังผม90ลิตร วางยาวเต็มกระบะท้าย วิ่งไปหาใครดีฟ่ะ 555 เล่ามันยาว ยกรถไป ถึงที่เลยดีแม๊ะ
     
  12. ส คุณ KOr'z Indyska ผมคำนวณจากเลขกิโลครับ การเติมแก๊สทุกครั้งผมจะตั้งเลขกิโลเป็น0 ทุกครั้ง ก่อนเติม ดูเลขกิโลเมตร สมมุติ วิ่งไป600กม คิดในใจ เติมราวๆ60กว่าลิตรถ้ารถวิ่งใน ชานเมือง แต่ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด 600กม ไม่เกิน60ลิตร จากเครื่องเดิม คาร์บู แก๊สระบบดูดนะครับ .. ตอนนี้ กำลังตรวจเช็คเติมแก๊สลองใหม่อยู่ ถ้าตัวเลขกม คำนวณกินมาก จะตรวจว่า กม เดินตรงไม๊ ระบบเครื่อง คงปรับอะไร ไม่ได้มาก ช่างบอกมา เครืองสภาพดี 80% แก๊ส ผมติดของ mimgas ระบบหัวฉีด ครับ ราคา14000 มีถังเดิมใช้ได้อยู่
     
  13. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ผมเติมแก็ส600วิ่งได้ห้าร้อยนิดๆเอง
     
  14. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    เรื่องรอบรถผมก็ต่ำไม่เปิดแอร์ขับดีมากต่ำแต่ไม่ดับ แต่เปิดแอร์พอแอร์ทำงานขณเราจะออกตัวนะเรียบร้อยดับตลอดถ้าปิดแอร์ไม่มีปัญหาเลย
     
  15. ส แต่ละคำที่มีคนมาแนะนำ ผมอ่านหลายรอบเลยนะ สมัยเรียนตอนสอบยังไม่ตั้งใจเท่าอ่านในนี้เลย วุ๊ย!!! คำถามคันใจ มีแยะ ตรูยากจะวิ่งไปเปิดกระโปรงให้ดูของฯจัง แร๊วๆๆ คือ มันๆๆ เยอะจัง พรุ่งนี้จะเจาะเขี่ยนิ้วล๊อค รพ.6000 บ่ายๆเสร็จ ตัวเบา นิ้วเจ็บ ไม่เท่าเจ็บใจ หมอขึ้นราคาปีที่แล้ว4000 เฮ้ย ตัดไปคุยเรื่อง เจาะเขี่ยนิ้วล๊อคซะงั้น รถคงติดตามกันอย่างกระชั้นชิด จุดธูป ภาวนาชนะจิต ขอให้ได้เครื่องวิ่งสภาพถูกใจทีเถิด เจ้าพระคุณลุนช่อง!!
     
  16. ส ถามอีกนิด วิทยุมือสอง ดูได้ที่ไหนกันครับ เอามาพอฟัง ไม่ได้เน้นของดีนักครับ
     
  17. ก้อลองเติมเท่าเดิมเส้นทางเดิมดูครับ แล้วลองสังคัง!!! อร๊ายย!!!! สังเกตุเลขกิโลดูครับว่าใกล้เคียงกันมากน้อยเท่าไร และแก้สกินไปเท่าไรครับ เพื่อความแน่ใจ แล้วค่อยไปให้ช่างแปลงระบบรอบเครื่องครับ
     
  18. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ผมยังไม่เคยตั้งรอบขึ้นเลยสักทีว่าจะๆก็ไม่ได้ทำ จะลองตั้งสายคันเร่งดูเอารอบเกือบๆพันเผื่อจะขับดีขึ้น
     
  19. ส รอบเครื่องตั้งให้แรงขึ้น ล๊อคน๊อตรอบเครื่องเสร็จ มาดูรอบ มันตกลงมาที่เดิม ทำหลายรอบ ระบบกล่องecu คงปรับอัตโนมัติ ช่างบอก ใครลองตั้ง ถ้าทำกันได้แนะนำด้วยนะครับ
     
  20. Kroekkai Phosri

    Kroekkai Phosri Guest

    0
    0
    0
    ยังไม่เคยเลยครับรอถามผู้รู้
     
  21. ที่ผมหมายถึงแปลงรอบเครื่องที่ว่า ก้อคือบางทีเราเลือกใช้เรือนไมล์คนละตัวกับเครื่องซึ่งมีค่าของแผงวงจรรอบเครื่องไม่เท่ากันครับหรือไม่ก้อค่าของรอบเครื่องมีปัญหา (เป็นแผงวงจรควบคุมรอบเครื่องที่ค่าไม่เท่ากัน เท่าที่เจอมานะครับ)
     
    ส ได้ความรู้แยะดีครับ จำไม่หมด ขออ่านหลายๆรอบนะ ขอบคุณ คุณพี่ปรมาจารย์ ที่เคารพทุกท่านครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้