2จังหวะถ้าลงลูกโตกว่าเดิม อยากถามหน่อยคับ 1.ตอนนี้ลูก 50มิล(ลูกเดิม) อยากลงลูกโตแบบไม่ตีปลอกใหม่ ลงเท่าไรห่ดี 52 หรือ 54 มิล 2.ถ้าคว้านลงลูกโตอย่างเดียว ไม่แยงเสื้อ จะวิ่งดีไหม กัวมันอั้นอะ(ตอนนี้เปลี่ยนคาบูใหญ่แล้วแต่นอกนั้นยังเดิมๆ) 3.ท่อเดิมไม่เปลี่ยนจะได้ไหมไม่อยากเสียงดัง เซียน 2 จังหวะแถวๆนี้ช่วยทีจะทำอีแก่ไว้ขี่เล่นๆแถวมหาลัย
2.ถ้าคว้านลงลูกโตอย่างเดียว ไม่แยงเสื้อ จะวิ่งดีไหม กัวมันอั้นอะ(ตอนนี้เปลี่ยนคาบูใหญ่แล้วแต่นอกนั้นยังเดิมๆ) คว้าน เเล้วก็ทําการเเยกเสื้อด้วยครับ เเล้วก็ท่อโล่งๆสักใบ ผมรับลองเองเลยว่า วิ่ง เเน่นอนคราบ
ถ้าเเถมบ้านมีเด็ก เเวด ไมคราบลองถามมันดูสิคราบ ว่ามันเอารถ เเวด มันไปโมดิฟาย ที่ไหน ผมว่าค่าเเยง ไม่หน้าเกิน 300 - 400 นะ ลองดูละกัน เเยงไปเเล้วไม่เน่าง่ายหลอคราบ ได้ร้านเเล้วลองถามช่างดูว่าจะเอาเเบบไหน
2 จังหวะผมว่ามันก็มีเล่นกันอยู่นิ ยังไม่ถือว่าตายหลอก ด้วยนะขอถามอีกครั้ง ว่าจะทําไรบ้างคราบ ด้วยจะไปถาม เด็กเเวด ที่เล่น 2 จังหวะไห้ พอรู้จักอยู่ จะทําเเรงด้วย ใช่งานด้วยใช่ไม
ตอนนี้ลูกเดิม 50 มิล เดิมทั้งคันเสื้อเดิมฝาเดิม เดิมหมดไม่ได้ทำอะไร ท่อยังเดิม มีแค่คาบูแดชอันเดียว อยากลงลูกโตซักนิดนึงเพราะรถมันเก๊าเก่าอยากให้มันวิ่งดีนิดนึงอ่า ดูๆไว้ก้อมีลูก เมท 111(52มิล) กะลูก JR(54มิล) ซึ่งรถทั้ง 3 รุ่นนี้ ระยะชักเท่ากันหมด(52มิล) ถ้าเกิดจะคว้านแบบไม่ตีปลอกใหม่ ใช้ลูกอะไรดีอ่า เมท111 หรือ JR ละก้อไม่ค่อยอยากแยงเสื้อเด๋วมันจะรอรอบเกินไป แต่ถ้ามันไม่พอคงต้องแยงแค่พอให้มันวิ่งได้สะดวกแต่ไม่ต้องการแรงมาก แล้วถ้าอยากใส่ท่อเดิมจะได้มั้ย หรือว่าเอาท่อเดิมไปขยายได้มั้ยไม่อยากเปลี่ยนท่อเผื่อขี่เล่นๆแล้วเด๋วโดนพี่รวยเล่นเอา เอาเปนว่าอยากทำภายนอกให้มันเดิมมๆๆๆ ที่สุด ไม่เน้นแรงมาก แค่นี้เองนะคราบบบ
งั้นยัด เมท 111 นะคราบ ไม่ต้องเอาใหญ่มาก เอาทนไว้ ไม่ต้องตีปลอกใหม่คราบ เเยงนิดนึงก็ดีเอาเเบบ ไม่รอรอบก็ได้ นิ
งั้นก็เเยงเลยนะ ขึ้นเเน่นอน ขัดลื่นด้วยละ ( วิ่งได้110 ก็ถือว่าวิ่งดีเเล้วคราบพี่ อิอิ ) ถ้าเป็นผมนะ จะปาดฝา 0.2 เเยงด้วยอะนะ วิ่งๆๆ ลองดูเเยงก่อนก็ได้
พ้นรันอินละ ก่อนทำ ลูกเปนรอย ลูกเคยติด กะบอกมีรอย วิ่งได้120 ทำลูกโต กะบอกเนียน ลูกเนียน แหวนใหม่เบิกห้าง ฟิตปั๋ง วิ่งได้ 110 แล้วกูจะทำไปทำไมวะเนี่ย
ไม่ทราบว่าจูนคาบู อ่ายังพี่ แยงเสื้ออ่า หน่อยก็ดีรับรองเนียนวิ่งขึ้นอ่า มันเป็นการ ขัดลื้นทางเดินไอดีและไอเสียนั้นละ ไม่พังง่ายหรอกครับ เพื่อนผมแต่ก่อนขับเทน่า มันยัง แยงเองเลยพี่ วิ่งดีกว่าเดิมแน่นนอน
1 เปลี่ยนลูกให้โตขึ้น 1 ไซร์ 2 ปาดฝา 0.5 มม. 3 แยงเสื้อหรือขัดลื้นก็ได้ 4 เปลี่ยนสปริงครัชใหม่ 5 เอาท่อเดิมไปผ่าให้โลง ปล.นี่คือสเต็ปต้นๆใช้งบประมาณไม่มาก ไม่พังและวิ่งขึ้นแน่นอน ( ควรมีการล้างและจูนคาร์บูด้วย )