ใช้รีโมทรุ่นนี้อ่ะครับ ด้านหลัง มีตัวหนังสือเขียนว่า Phantom Car Security System ด้านหน้า ปัญหาคือตอนนี้ รีโมทเจ๊งครับ ใช้กับรถ NV WingRod รีโมทที่ทางร้านให้มา มี 2 อัน แต่อันแรกพี่ชายผมทำหายไปนานละ (รถเป็นของพี่ชาย แต่ผมใช้อยู่) ซื้อจากศูนย์นิสสันแถวๆ ปทุมวัน ผมก็ไม่รู้ว่าตรงไหน ผมเคยลองโพสถามทางเว็บซัพพอร์ตของทางนิสสันแล้ว เขาแจ้งว่า ต้องสอบถามจาก ร้านที่ซื้อเอง (จนปัญญาครับ) ทีนี่ก็เลยอยากรู้ว่า พอจะทราบมั๊ยครับ ว่าร้านที่รับทำรีโมทยี่ห้อนี้ อยู่ตรงไหน ผมจะได้เอาไปให้เขาซ่อมอ่ะครับ :cry: :cry:
แล้วอีกอย่างครับ กุญแจแครี่บอย ของทางด้านหลังหายครับ ปัจจุบันก็แกะมันออกมาแล้วก็เลยล๊อคไม่ได้ อยากหาร้านที่เปลี่ยนชุดกุญแจของ แครี่บอยด้วยครับ
กุณแจล๊อกหลัง แครี่บอย 580 บาทครับ ได้ มือ จับอันหใม่ กับ ดอกกุณแจ 2 อัน บริษัท น่ำเชียงหลีไฟเบอร์ จำกัด http://www.nclauto.com 40, 42 ซอย 20 มิถุนา แยก 3 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก 0-6991-5123 0-2691-7090-7 ส่วน ชุดรีโม๊ต ไม่รู้ค๊าบ แต่ คาดว่าน่า จาต้องเปลี่ยน ยก ชุด จัดไป
รีโมทติดใหม่คุ้มกว่าครับ เพราะนอกจากจะโดนค่าริื้อ และซ่อมแซมแล้ว ยังอาจจะโดนค่ารีโมทตัวใหม่อันละ 1,500 เลยครับ (ถามมาหลายยี่ห้อแล้วอ่ะ) สรุปติดใหม่ชุดละ 800 หรือ 1300 ก็ดีครับ ไม่ก็เอา 2xxx 3xxx ไปเลยก็ได้ครับ ส่วนที่ล๊อคหลังคาไฟเบอร์ ก็ตามลุงแจ๊คแกบอกอ่ะครับ
ทูเวย์อะครับที่คลองถมนะครับ 2000 บาทใครมาเคาะที่รถเรารีโมทสั่นด้วยครับระยะได้ 1 กม WORD (สะกดถูกป่าวหว่า) มากๆๆๆ
คือว่าผมงง อ่ะครับ สรุปว่ารีโมท ยี่ห้อ "ทูเวย์" ใช่ป่ะครับ (มีชื่อร้านแนะนำป่ะครับ) แล้วระยะ 1กม WORD เนี่ย คืออะไรครับ (แบบว่า ใช้อย่างเดียว ไม่มีปัญหา ก็ไม่เคยทำไรเลยอ่ะครับ) แล้วสรุปเรื่องยี่ห้อรีโมท เป็นยี่ห้อ ABG ครับ ไปตามยี่ห้อมาได้จากเซลที่ขายนั่นแหละ... เดี๋ยวผมไปดูราคาก่อน ว่าจะเป็นไงมั่ง ถ้าไม่โหดเกินก็คงแค่ทำรีโมทใหม่อ่ะครับ แต่ถ้าราคา อันละ 1500 อย่างที่พี่ Zegx บอกก็คงต้องไปคลองถมอ่ะครับ (แล้วจะเอาไปยังไงหว่า..)
อย่าไปใช้เลยครับ ABG เคยใช้แล้วฮ่วยมาก เด๋วซ่อม เด๋วเสีย แพงอีกต่างหาก ลองดูแบบที่เสี่ยป๊อปบอกก็ได้ครับ หรือไม่ก็ไปตามร้านเครื่องเสียง และติดฟิล์มดู มักจะมีให้เลือกเยอะแยะครับ ยังไงก็ถ้าติด Timer ด้วยก็ให้ไปร้านที่โปรๆหน่อยนะครับ เด๋ยวระบบจะรวนหมด แต่ถ้าไม่ติด และไม่คิดจะติด Timer ก็มิเป็นไรครับ
หายไปหลายวันเลย หุหุ สรุปว่ารีโมทผม ไม่เสียครับ (มันเอ๋อเฉยๆ) ทางโชว์รูมที่พัฒนาการรับไว้ 4 วัน แล้วก็ให้ไปรับ ทีนี้มีเกร็ดเล็กๆ จากการเข้าโชว์รูมของ เอบีจี มาเล่าสู่กันฟังครับ เริ่มเลยคือหลังจากผมพยายามสืบว่า ไอ้รีโมทแฟนท่อมเนี่ย มันเป็นของใคร มีศูนยซ่อมมั๊ยแล้วอยู่ตรงไหน ก็เลยพยายามให้พี่ชาย (เจ้าของรถ+คนซื้อ) ถามไปยังเซลที่ขายรถ ก็ติดต่อกันอยู่หลายรอบ จนู้ว่าเซลที่ขายรถให้พี่ชายผม เขาไปขายอยู่ที่สาขาแถวๆ ตั้งฮั่วเส็ง(ย่านบางพลัด) ก็เลยโทรจนติดต่อกันได้ แล้วก็ถามมมมม... และขอร้องให้เขาบอกว่ารีโมทเนี่ย มันยี่ห้ออะไร แล้วเราจะซ่อมได้มั๊ย ผลการพยายามเป็นผล ทางเซลบอกกับพี่ชายผมว่าเป็นของยี่ห้อ เอบีจี ผมก็เลยเสิร์ชหาในเนต จนรู้ว่าทางเอบีจีมีโชว์รูมอยู่ที่ ปากซอยพัฒนาการ32 แถวๆ ม.เกษมบัณฑิต ครับ มาต่อกันนะครับ ทีนี้ผมก็เลยเอารีโมทไปที่โชว์รูมครับ ทางพนักงานก็บริการเป็นอย่างดี รับเอาตัวรีโมทไว้แล้วก็ออกไปรับของพร้อมกับแจ้งด้วยปากว่า ประมาณ 3 วันนะครับ แล้วหากมีค่าใช้จ่ายเท่าไร จะโทรแจ้ง ผมก็ออกมาจากโชว์รูมด้วยความสบายใจ เวลาผ่านไป 2 วัน ผมเห็นทางโชว์รูมเงียบๆ ไม่ยอมโทรมาแจ้งซะที ก็เลยไปดูเบอร์ในบิลส่งซ่อม แ้ล้วก็โทรไป ถามปรากฎว่าเป็นเบอร์ของเอบีจี (ศูนย์ซ่อม) ทราบภายหลังว่าอยู่ห่างกับโชว์รูมที่ผมส่งรีโมทซ่อม ประมาณ 5-6 ซอยได้ ประมาณว่าไม่ไกลเท่าไหร่ ผมก็เลยแจ้งกับทางพนักงานไป ว่าผมส่งของซ่อมมา แล้วทางศูนย์แจ้งว่าจะโทรไปบอกราคา แต่เห็นเงียบไป ไม่โทรหาก็เลยโทรมาถามว่า อาการเป็นอย่างไร ซ่อมได้มั๊ย ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยขอหมายเลขเล่มและก็หมายเลขบิล ผมก็บอกไป ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมกลับมาว่าบิลที่ผมบอกยังไม่ได้เปิดใช้เลยนี่ ผมก็ยืนยันไปว่าบิลนี้จริงๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกว่าจะตรวจสอบ กับทางห้องซ่อมแล้วจะโทรแจ้งผมอีกที เพราะว่าทางคนที่รับเรื่องผมหยุดงาน ไม่ทราบว่าของส่งมาที่ศูนย์ซ่อมแล้วรึยัง วันที่ 3 ของการส่งของซ่อม ผมก็รอว่าเมื่อไหร่ทางศูนย์จะโทรมาแจ้ง... (ชักจะหงุดหงิด เพราะว่ารถก็ใช้ไม่ได้ แล้วดูๆ เหมือนทางศูนย์ซ่อมจะเริ่มทำงานไม่ประทับใจซะแล้ว) ปรากฎว่า รอจนบ่าย 3 ศูนย์ก็ยังไม่โทรมาก็เลยตัดสินใจโทรไปอีกที ถามหาพนักงานคนที่รับเรื่องทางโทรศัพท์เมื่อวาน รอสายซักพักพนักงานคนเมื่อวานก็มารับสาย แล้วแจ้งผมว่า ตัวรีโมทที่ส่งซ่อม ยังไม่ได้ส่งเข้ามาที่ศูนย์ (ชะช้า มันทำงานกันยังไงวะ โชว์รูมกะศูนย์ซ่อมห่างกันนิดเดียว 3 วันยังส่งของไม่ถึง) ผมก็เลยถามว่า ให้ผมไปเอารีโมทส่งทางศูนย์ซ่อมให้เองมั๊ย เขาตอบกลับมาว่าจะเร่งให้ แล้วจะโทรไปบอก วันที่ 4 ตอนเย็นละ ผมไม่ได้รับโทรศัพท์ เพราะติดงานอยู่ แต่เห็นเป็นมิสคอล จากทางเอบีจี โทรกลับไปก็ไม่มีคนรับสาย คงจะเลิกงานละ(แปลกๆ ที่เบอร์ติดต่อส่วนใหญ่ที่พนักงานให้ เป็นเบอร์มือถือนะครับ ยกเว้นเบอร์ศูนย์ที่ผมดูจากบิลส่งของซ่อม) ก็เลยไม่ได้ความอะไร วันที่ 5 ของการส่งซ่อม ปะมาณ 10 โมงเช้า เจ้าหน้าที่ของเอบีจีโทรมา บอกว่าให้เข้าไปรับรีโมทได้ ไม่มีค่าซ่อมแต่ประการใด (แล้วเอาไปดองไว้ทำหอยอะไรหว่า ตั้ง 4-5 วัน) ผมเลยเข้าไปรับรีโมท ทางพนักงานก็เอาของมาให้ ผมถามถึงเรื่องก๊อปปี้ด้วย ทางพนักงานแจ้งว่า 900 บาท สรุปก็คือ ไม่เสียตัง แต่เสียรมณ์ ว่าทำไมทำงานช้าจัง เหมือนไม่มีระบบยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็แอบโล่งใจเหมือนกัน ว่าไม่เสียตัง.. + อ้างถึง ตอบกลับ