งานเข้าแล้วคับพี่น้องคับ เมือวานผมเอารถไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา ตอนไปรับรถมาก็ปกติดี พอจอดไว้คืนนึง ตอนเช้ามาสตาร์ท ติดยากมาก พอติดต้องเหยียบคันเร่งไว้ พอปล่อยคันเร่งดับ พอสตาร์ทใหม่(ไม่เหยียบคันเร่ง) เดินเบาได้เปิดแอร์ไม่ดับโดยไม่เหยียบคันเร่ง พอปิดแอร์ทำท่าจะดับ พอเหยียบคันเร่งเร่งเครื่อง แล้วปล่อย ดับเลยคับ ใครมีประสบการณ์บ้างคับ รถผมใช้ LPG และเบนซิน 91 คับ มันจะเกี่ยวกับที่ช่างถอดกลองมาเป่าแล้วประกอบไม่ดีหรือเปล่าคับ ผมดันไว้ใจช่าง ไม่ได้อยู่ดู ช่วยหน่อยคับพี่น้องคับ
เป็นทั้ง gas ทั้งน้ำมันเลยรึเปล่าครับ... เดินเบาดับ หลายสาเหตุครับ ยิ่งติด gas ด้วย ต้องไล่ทีละอย่างครับ...
ตอนนี้รอบเครื่องเดินเบามากมั๊ยครับ คือถ้าเป็นตัวคาร์บู ก็ต้องเช็คสายแว่คคั่มดูครับว่าหลุดรึเปล่า(หันหน้าเข้าเครื่อง มองไปที่ด้านหลังกรองอากาศ ติดกับผนังห้องเครื่อง มีสายยางดำๆเสียบอยู่สองเส้น ถ้าสายหลุดรอบเครื่องก็จะต่ำครับ ถ้ารอบเครื่องต่ำมาก (เดินเบาเครื่องสั่นๆๆๆ) ก็ลองตั้งรอบเครื่องให้สูงขึ้นหน่อย แล้วลองวิ่งใช้งานดูครับ สาเหตุที่เปิดแอร์แล้วเครื่องไม่ดับเพราะเวลาเปิดแอร์มันก็จะมีตัวแวคคั่มอยู่ตัวนึงดึงรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น ยังไงยังมีอีกหลายสาเหตุครับเดี๋ยวรอพี่ๆน้องๆเรามาช่วยครับ....
อืมช่ายเลยพี่....ของผมเห็นมานหลุดมาทั้งสองเส้นเลย...พอสตาทแล้วรอบมันตก ผมก้อเปิดฝาโปงดู มันหลุดมาทั้งสองเส้นเลย ผมเลยใส่กลับคืนเข้าไปรอบก้อกลับมาเป็นปกติ แต่ตอนนี้ผมมานั่งคิดอยู่ว่าถ้าผมเกิดใส่สลับกัน เอาเส้นซ้ายไปไส่ขวาเอาขวาไปซ้ายแล้วจะเกิดผลเสียอะไรบ้างคับ รบกวนแค่นี้แหล่ะครับ......
ลองค่อยๆไล่ไปทีละจุดนะครับ เอาแบบเป้ว่าก่อนแล้วค่อยแบบพี่sayonอีกที ถ้ายังไม่หายก็เข้าไปที่อู่เดิมนั่นแหละครับ
เคยเป็นเฉพาะแก๊สนะคับ 1.เป่ากรองมีส่วนคับ ต้องจูนหม้อต้มใหม่ เป็นเหมือนกัน 2.หม้อต้มเริ่มมีปัญหาร่วน (ไม่รู้ใช้มานานหรือยัง) อาจเอามาล้าง หรือ เปลี่ยนอะไหล่ ภายในเช่น ผ้าใบ ฯลฯ ปล.แต่ถ้าเป็นทั้งน้ำมันด้วย อันนี้ไม่ยู้คับ
เป่ากรองก็มีผลเหรอครับ เหอๆ ไม่รู้มาก่อนเลย มิน่าละผมไม่ได้ไปทำอะไรมันซักนิด ทำไมรอบต่ำลง รับประแหลกแก้สมากขึ้น ที่แท้เป็นงี้นี้เอง ขอบคุณครับ
ผมว่าลองไล่ดูสายเวกคัมอีกรอบมามันหลุดหรือรั่วหรือป่าวตั้งใจฟังนะครับ เคยเจอปัญหาแบบนี้อะครับ อ้อสายหัวเทียนด้วยครับหัวเทียนด้วยครับว่าเดินแตมสูบป่าว
หายแล้วคับพี่น้อง ช่างมันสตาร์ทรถ ด้วยแก๊ส(คนที่ถ่ายน้ำมันให้) เสร็จแล้วเค้าก็อยากลองระบบรถเรา เค้าก็เปลี่ยนเป็นระบบน้ำมัน แล้วเค้าก็เปลี่ยนมาเป็นแก๊สโดย น้ำมันไม่หมด คาบู มันก็เลยท่วม มั้ง (ช่างสารภาพ) ผมเลยขับโดยใช้นำมัน จนหมดคาบู แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สหายเลยอะ จอดรอจนเครืองเย็นแล้วมาสตาร์ทใหม่ ปกติแล้วคับ ไม่รู้จะเกี่ยวกันไหมกับที่เปลี่ยนเป็นแก๊สโดยน้ำมันยังค้างคาบูอะ พรุ้งนี้เช้าจะลองใหม่ ขอบคุณทุกความเห็นคับ ผมเลยรู้จักระบบเดินเบารู้จักแวคคั่ม เด๋วถ้ามันเป็นอีกพรุ้งนี้ค่อยว่ากันคับ