คือตอนนี้ผมมีความคิดที่จะเอาd16มาติดboนะคับ กับวางb16a โดยที่มีงบอยู่แสนเดียวคับ แต่ไม่มีความรู้เลย เลยอยากให้ช่วยตอบกันหน่อยนะคับ 1 d16 set boลงไปมันจะเหนียวไม่คับ(boของsrคับ) 2 แล้วถ้าติดโบแล้วจะทำไงให้เหนียวใด้บ่างคับ คือรถคันนี้ต้องวิ่งทางไกลเดือนล่ะ1-2ครั้งคับไปกลับประมาณ400กม คับ และจะวิ่งความเร็วประมาณ120-140 คับ 3 อะไรจะวื่งดีกว่ากันคับ 4 คืออย่างให้ช่วยบอกวิธีการset bo แบบให้เหนียวใช้งานในวีวิตประจำวันได้ให้หน่อยคับ แล้วที่สำคัญคือ งบประมาณในการทำทั้งหมดด้วยคับ ไม่ต้องแรงมาก แต่ขอให้ไม่พังกะพอ 5 ช่วยแนะนำด้วยคับว่าผมควรวางอะไรดีคับ ใจผมรักรถที่มีโบ แต่ก็รักhondaด้วย ก็เลยอยากเอามารวมกันนะคับ ขอบคุณคับ
เรื่องเทอร์โบ ส่วนตัวผมคงไม่แนะนำก็แล้วกันครับ รอให้คนที่เคยใช้ มาบอกดีกว่า แต่งบขนาดนี้ แนะนำให้ทำเป็น B20 คงจะเข้าทางกว่า เพราะขับสนุก มีแรงบิดให้ใช้เยอะ ขับทางไกลไม่ต่างจาก B16 หรือ 18 เท่าไหร่ครับ
D16 set bo เหนียว ไม่เหนียว อันนี้ตอบยากคับ มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเองคับ ว่าเท้าคุณหนักแค่ไหน ขับทางไกลบ่อยๆ แช่ยาวๆ น่ากลัวคับ (กลัวพัง) ถ้าชอบทางนี้ต้องหาอู่ดีๆ คับ เงินถึงๆ ที่เดียวไปเลย แต่อย่าลืมนะคับ B 16 A อยู่ทน อยู่นานคับ แช่ยาวๆ 170-180 ไม่ต้องกลัว เทคมาที เสียงหวานเหมือนกันนะคับ ลากรอบได้สูง ได้มันส์ ลองศึกษาดูคับ ทำถูกจุดถูกทาง ก็จบอยู่แล้วคับ เรื่องงบประมาณ รอสาวก Set bo มาตอบอีกที่คับ
ตอนนี้พมใช้d16โบอยู่คับก็ไม่มีปันหาไลคับลองโทรไปปรึกษาพี่bird v-proดูนะคับเพราะพมทำที่นั้นคับลองเลือกดูคับ
เครื่อง set โบ เล่นไม่เป็น ดูแลไม่เป็น ต่อให้ทำมาดีแค่ไหน ก็พัง มัน อยู่คนขับ เรื่องทำ ไม่ยากครับ งบแสน นี่ ได้ลูก forge ก้านแต่ง ชาฟท์ แต่ง ได้เลยครับ ลอง รับ บูสเป็น barได้เลยครับ แต่สุดท้ายของดีแค่ไหน ประกอบไม่ได้ ขับ ใช้งานไม่เป็น เกจร์วัด อย่าง ex temp oil prass ที่สำคัญboots ไม่ติด ให้ดูความผิดปกติ มีโอกาส เครื่อง ลาโลกได้ หากขับ แช่ ไม่ถูกวิธีหรือ เอาแน่กดเอามัน แนะนำ ทำขำๆ สุดก็ ลูกก้านเดิมนี่ละ บูส ไม่เกิน 0.7 เกินกว่านี่มีโอกาสพังสูง ให้ดี ควรเปิดฝามาเช็ค ลูกสูปในกระบอกสูปก่อนว่า ยังดีอยู่หรือเปล่า ถ้า ไม่ค่อยดีแล้ว ว่า บล๊อก b ดีกว่าครับ +ขายเครื่องเดิม ได้ขับมันทน ลากรอบกันสบายๆ โบ ที่ เล่นแล้วทนสนุก มี td04 และ td05 หรือตระกูล vf จากพวก im ทำจบๆ+ เปลี่ยนหัวฉีด ใส่กล่อง e-manage อยู่ ที่งบประมาณ 60000-45000 แล้วแต่ของที่เหลือกเล่น ครับ โดยรวมแล้ว เลขที่น่าจะได้ เห็น 15 กลางถึง ต้น ดีที่สุดก็14ปลายๆ ครับ ลองช่างใจดูครับ ศึกษา และหา ข้อมูล ให้เยอะๆ เปรียบเทียบหลายๆอย่างๆ จะได้ ทางออกที่ดีที่สุดครับ
1 d16 set boลงไปมันจะเหนียวไม่คับ(boของsrคับ) <= ศัพท์ที่คำว่า เหนียว นี่คืออะไรอ่าคับ ^^ เจอคำศัพทซ๊างงเรย --------- ผมก็ d16Y4 ม่ายอยากวางเครื่องเหมือนกัน มีความรู้สึกรักเครื่องรหัสนี้ (ประหยัดดี) อยากจะโมเหมือนกาน สำหรับ d16Y4 ถ้าต้องการต้นจัดๆๆ ปลายไม่เกี่ยว (สูงสุด ประมาณ 160) แต่อยากได้ต้นจี๊ดๆๆ ต้องทำยังไงบ้างอาคับ และงบประมาณ ประมาณเท่าไหร่อ่าคับ ^^
เคยถามมา ทำครบๆ ประมาณ 6 หมื่นอะครับ ไม่พัง + แรงด้วย แต่ยังไม่เคยลองนะคตรับเพระงบ ไม่ถึง ^________^ ค่า อินเตอร์ + โบออฟ + เดินท่อ + ค่าเขาเทอร์โบ + ค่าลูกเเทอร์โบ + อื่นๆ ราคาน่าจะ สูสีกับวาง B16 เลย นะครับ แรงม้าออกมาน่าจะไม่หนีกันเท่าไร แต่ B16 ทนกว่าแน่นอน.....
มีงบมากขนาดนี้ ไม่ต้องคิดมากคับ ลืมD16เซ็ทโบได้เลย B16เกียร์ธรรมดาเลข 58 วางจบ เหลือเงินสอยเฮดเดอร์ได้อีกชุด อยากเซอร์วิสหรือโมดิฟาย อู่เก่งๆมีมากมาย เข้าอู่ไหนก็ไม่ต้องกลัว ที่สำคัญ มันแรงมาแต่กำเนิด โรงงานเขาเซ็ทมาเผื่อเหลือเผื่อขาดจัดให้แรงแบบเหนียวๆ วาง B ไม่ว่า B ไหน เวลาขายรถ ไม่ต้องกลัวราคาตก ปล่อยได้ไม่ยาก(ถ้าไม่เน่าจิงๆ) เซ็ทโบ เจ้าของต้องมีความรู้ด้านเครื่องยนต์พอสมควร ไม่ใช่งบถึงอย่างเดียวงบต้องยาวด้วย รถมีปัญหาหนักๆ หรือต้องการเซอร์วิสเข้าอุ่ไหนดี? จบไหม? ทนไหม?มีอะไรรับประกัน?เครียดนะ?เวลาขายรถ ขายยาก คนหารถไว้ใช้งาน เขาไม่มองหรอก ไม่งั้นก็ต้องรื้อชุดโบออก จะได้ขายง่ายๆ มองไกลๆ นะคับ
รถผม B16B จบที่ 100000 พอดีเป๊ะ ขับได้เลย ความแรง ไม่น่าจะหนีจากโบเท่าไรนะครับ ตอนขาย น่าจะขายได้ง่ายสุดครับ ลองคิดดูครับ ปล. เทคเปิดที หัวใจจะวาย ไม่ใช่แรงนะ ( น้ำมัน )
ตอนแรกก็ชอบแบบเดิมๆ ไม่โบๆเหมือนกันครับ แต่วันนี้เห็น EG 3 Dr. สีเหลือง เซ็ตโบ วิ่งที่คลอง 5...แรงโคตๆ วิ่ง 14.1-14.2 ตลอด แอบเอนเอียงนิดนึงครับ อิอิ
ถูกต้องกับหลายๆคำตอบครับ มันขึ้นอยู่กับคนขับเป็นหลักด้วย ตอบเป็นข้อนะครับ 1. sr บูสไม่เกิน 0.5 บาร์ ไงก็เหนียว ถ้าจูนน้ำมันดีครับ งบแสน ก็ได้ก้าน และลูกอย่างดีเลยหละ แต่รวมของอย่างอื่นก็หมดพอดี ได้โบ t04 เลย อาจจะได้เกือบ 300 ม้า b16a เหนียวทน ถ้าไม่ทำไรเพิ่ม แตถ้าทำเพิ่มก็จะเหลืองบอีกเท่าตัวเช่นกัน 2. ความเร็วขนาดนี้ธรรมดาครับ ไม่เครียดเท่าไหร่ วิ่งธรรมดาเวลาไม่แข่งก็เลือก low boos สิครับ 0.5 บาร์ก็พอ 3.4. ก็ลูกก้านเดิมก็พอ บูส ไม่เกิน 0.5 บาร์ ก็ใช้งานปกติได้ครับ หากล่องจูนดีๆน้ำมันไม่ขาดก็ได้แล้วครับ 5. อยู่ที่ตัวเราเองว่าชอบแบบไหน ศึกษามันให้ดีครับ วางโบ คุณต้องดูแลมันเพิ่มขึ้น ต้องรู้อาการและต้องช่างสังเกตสิ่งผิดปกติของรถด้วย ถ้าไม่ชอกจุกจิก b16a ครับ ถ้าชอบฟิ้ววววววววววว ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงอะไรพวกนี้ โชว์อินเตอร์หน้าช่องกันชน ก็เซตโบครับ แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับนะครับ เซตโบไม่สันทัดกับลากรอบสูงๆเท่าไหร่ ต้องดูรอบให้ทัน ยังไม่ทันมันบูสก็ตัดอะไรประมาณนี้ครับ ไม่เหมือน na ยิ่งรอบสูงยิ่งมัน เทคเปิดแปร้นนนนนนนนนนนนน จริงมั้ยครับ
ลูก + ก้าน + ชาฟ + กระบอกสูบ โบ อีโว + อินเตอร์ + เดินท่อ + เฮด เรกุเร + ปั้มแรงดันสูง + หัวฉีด โร 3S อีโว ( เลือกมาซักหัว ) กล่อง e-manage , f-con v up pro ( เลือกเอา ซักใบ ) . . . . . น่ า จ ะ อ ยู่ ใ น ง บ เ เ ส น น่ ะ . . . บู ส ไ ด้ เ กิ น บ า ร์ เ เ น่ ๆ 1 6 , 1 8 อั ต ร า เ ร่ ง ไ ง ก็ สู้ ไ ม่ ไ ด้ อ ยู่ เ เ ล้ ว . . . . .
วาง B 16 A ดีกว่าเอา D16 Y ไปผูกโบ แน่นอน เครื่องทนกว่าไม่มีปัญหาจุกจิกน่ารำคาญ แถมยังเอาไปโมเพิ่มความแรงได้อีกเพียบ