เหตุเกิดที่โคราช

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย BPK, 19 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BPK

    BPK New Member Member

    4
    0
    0
    สวัสดีสาวก eg ทุกท่านครับวันนี้ผมมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังครับ คือเมื่อวันที่16 เมษา ผมได้ขับรถจากบ้านผมฉะเชิงเทราไปเที่ยวที่บุรีรัมย์ ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 4 ครับกะว่าถึงโคราชเช้าพอดีเครื่องจะได้ไม่ร้อนมากแต่น้ำมันเครื่องครบกำหนดเปลี่ยนแล้วครับแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนกะจะไปเปลี่ยนที่โคราชครับ เติมน้ำมันไป เต็มถัง 950 บาท 30 ลิตรครับ โซฮอล 95 เครื่อง 1500 คาบูเดิมๆ ครับ วิ่งความเร็วประมาณ 80-90 ครับ set เลขกิโล ถึงโคราช ประมาณ 7 โมง ถึงlotus ประมาณ 8 โมงครับ แวะพักเครื่องที่ lotus 1ชั่วโมง ทานข้าวเช้าครับ หลังจากนั้นก็ออกจาก lotus ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรองครับ 1000 บาท
    แล้วก็วิ่งตรงไป อ ลำปลายมาศ จ บุรีรัมย์ ถึงก็เที่ยงตรงพอดี วัดระยะได้ 380 กิโลครับน้ำมันยังไม่หมดถังครับยังไม่ตกขีดแดงครับ ก็ประหยัดดีครับ อ้อลืมไปบนเขาปัก เจอเพื่อน 3 doors อยู่หลายคันต้องขออภัยไม่ได้จอดทักทายครับ ครับไปถึงบุรีรัมย์แล้วก็ต้องไป เขาพนมรู้งครับ ไปกับเพื่อนที่บุรีรัมย์ครับ สาวครับคือเรื่องทั้งเรื่องก็คือผมชอบเธออยู่อะครับ กะว่าจะไปรับกับมาที่ชลบุรีก่อนงานเปิออะครับตอนแรกก็ว่าจะไปรับที่สถานีรถไฟโคราชครับแต่เธอดันท้ามาว่าถ้ามาบ้านของเขาถูกจะพาไปเขาพนมรู้งครับ พอเธอท้าอย่างนี้คัยยังเฉยก็บ้าละครับ และนี่ก็ครั้งแรกที่ขับรถออกจากคนเดียวไกลขนาดนี้ครับพ่อแม่พี่น้อง ok เข้าเรื่องต่อ เที่ยวเสร็จเลยนอนที่บุรีรัมย์ 1 คืนครับ ok ครับตอนเช้าก็เลยลาพ่อลาแม่ ขอพาลูกสาวกลับชลบุรีครับ เธอก็กลับกะผมครับ ก็เลยถามว่าถ้าไม่รีบกลับอยากไปเขาใหญ่โดยส่วนตัวแล้วเธอไว้ใจผมมากเลยกล้ากลับกะผม ขากลับเติมน้ำมันมาจากบุรีรัมย์ อีก 800 เต็มถัง มาถึงเขาใหญ่สาวเจ้าเห็นว่าน้ำมันเข็มมันตกลงไปเธอก็ให้เติมอีก 300 เต็มถังครับ ก็วิ่งมาทางสายสระบุรีครับ ถึงเขาใหญ่ ก็ เที่ยงพอดี ก็ซื้อบัตรเข้าชม 2 ที่ เอาละครับปัญหาเกิดแล้ว ตอนขามาเปิดไฟตัดหมอกมาตลอดทางเนื่งจากรถไม่มีประกัน ก็เลยเปิดไฟไว้ให้ชาวบ้านเห็นไว้ก่อน ครับพอรับบัตรปุ๊บ ไฟแบตตะรี่โช ป๊าบเลยครับ นึกในใจ ( เอาแล้วกู ไดชาจกูแม่งมาเสียอะรัยตอนนี้ว่ะ ) กะว่าจะไปน้ำตกเหวนรกก็ต้องเปลี่ยนทางวิ่งออกจากเขาให้เร็วที่สุดอะครับ ตอนนี้ต้องปิดเครื่องเสียงเพลงกำลังเพราะเลย แอร์ก็ใช้ไม่ได้ ทางก็ชัน แบตก็ออ่นเครื่องก็ชักจะร้อนเพราะพัดลมหมุนช้าลง สาวเจ้าก็ใจคอไม่ดีให้สาวอ่านคู่มือประจำรถบอกว่าวิ่งได้แค่แบตหมดเครื่องก็จะดับในป่าลึกโทรสับไม่มีสัญญาน ครับเธอกลัวนะถูกแล้ว ยังครับมันยังเลวร้ายไม่พออากาศในรถร้อนมากเปดกระจกลงไว้พอไหวครับ พระเจ้าช่วยกล้วยทอดฝนดันตกอีกครับ แอร์ก็เปิดไม่ได้กระจกก็ต้องปิดปักน้ำฝนก็ปัดช้ากลัวจะวิ่งลงไปในเขาอะครับ รอบเครื่องค้างที่ 2000 เลยครับสงสัยระบบไฟฟ้าจะไม่พอ วิ่งอยู่พักใหญ่ออกจากป่าได้ด้วยคงามโล่งใจ ทั้ง 2 คน ออกมามีสัญญานโทสับก็ติดต่อ bug 1113 ครับขอเบอร์ ศูนย๋ honda ครับอยู่ อ เมืองปราจีนบุรีครับ ติดต่อศูนย์ได้ก็เล่าอาการให้ฟังก็เลยวิ่งไปศูนย์ เขาบอกว่าถ้าถ่านหมดมันเปลี่ยนไม่ได้ต้องยกลูกใหม่ทั้งไดเลยครับ แต่เขาก็แนะนำให้ไปร้านไดนาโมผมก็เลยไปครับผลปรากฎว่าถ่านหมดก็เลยเปลี่ยนถ่านไป รวมค่าแรงด้วย 450 บาทครับ ok ตอนนี้ก็4 โมงกว่าแล้ว ยังไม่ได้ทานข้าวกลางวันเลยครับ จากปราจีนบุรีมาฉะเชิงเทรา ก็ 5 โมงพอดีแวะทาน mk ที่ big c ฉะเชิงเทราครับแล้วก็ส่งเธอกลับห้องด้วยความปลอดภัยครับ สรุปแล้วเขาใหญ่เสียบัตรฟรีไม่ได้เที่ยวเลยครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ต้องเดินทางไกลก็ขอให้เช็คสภาพรถให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์นะครับจะได้เดินทางถึงจุดหมายไม่เสียเวลาครับ ขออภัยนะครับเล่าซะยาวเลย
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ของแบบนี้มันบอกไม่ได้หรอกครับว่ามันจะเสียตอนไหน นอกเสียจากว่าเราเห็นว่ามันนานแล้วก็จะต้องเปลี่ยน
    ก็ขอให้ทำบุญเยอะๆ แล้วกันครับ จะได้ไม่ไปเสียในที่ไม่ควรจะเสีย...
    โชคดีครับ รักใครเผื่อใจไว้บ้างนะครับ แล้วก็อย่าเห็นแก่ตัว คนไม่ใช่สิ่งของนะครับ อย่าไปยึดติดมากนัก ....
     
  3. CHAI-Pravet

    CHAI-Pravet Guest

    0
    0
    0
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง....ควรเปลี่ยนตามระยะเวลา...อย่าเปลี่ยนรอให้มันพังหรือเกือบพัง....บางสิ่ง
    บางอย่างควรตรวจเช็กบ่อยๆสักหน่อย ยิ่งพวกที่เป็นชิ้นส่วนที่เคลือนไหว....
    ***ของผมเอาเก๋งจอดศูนย์...แล้วใช้บิ๊กอัพแปรงถ่านหมดเอาตอนเกือบๆ 6 โมงเย็นแล้ว...หน้าปัทม์ไฟโชว์
    กันมั่วหมด...เอาเข้าอู่เปลี่ยนแปรงถ่านหมดไป 2-3 ร้อยเหมือนกัน...***ถ้าแปรงถ่านหมดก็เอาประแจเคาะ
    ไดชาร์จก็อาจโชคดีใช้ได้วันสองวันเน้อ...
     
  4. Empty heart

    Empty heart New Member Member

    96
    2
    0
    ไดชาร์จนี่ไม่รู้มันเป็นอะไรนะครับ มันชอบเจ๊ง ตอนไปรับสาว ๆ ตลอด รถคันแรกผม EK ก็เป็น พอเปลี่ยนมาขับ 200 แม่งก็เป็นอีก ตอนขับคนเดียวไม่เป็น พอสาวๆ ขึ้นรถปุ๊บ แม่งออกอาการเลย 555 สงสัยคนที่บ้านคงแช่งเอาไว้
     
  5. BPK

    BPK New Member Member

    4
    0
    0
    เห็นเธอบอกว่าถ้าเสียอีกรอบจะไม่ขึ้นรถผมแล้วละครับ ยุ่งละทีนี้ สงสัยต้องซื้อ SPARE เก็บไว้ท้ายรถแล้วละครับ ขอถามอีกอย่างครับหม้อน้ำนี่ถ้าวิ่งไกลๆ ร้อนมากๆ มันจะแตกป่าวครับเนี่ย กลัวจัง
     
  6. CHAI-Pravet

    CHAI-Pravet Guest

    0
    0
    0
    รักเธอต้องดูแลรถ....ถ้ารักรถก็ไม่ต้องดูแลเธอ....เข้าเค้าปล่าว?????

    หม้อน้ำมันคงไม่แตกหรอกถ้าจะแตก....ก็คงเป็นท่อยางหากมันแข็งและบวมนะ....
    ***แต่มีคนบอกว่ารถที่ใช้ฝาพลาสติกมีแตกเหมือนกัน....
    อันที่จริงความร้อนมันน่าจะไม่เปลี่ยนเน้อ ไม่ว่าวิ่งไกลหรือใกล้
     
  7. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    ผมเปลี่ยนแปลงถ่านเองเลยครับ
    หมด 100 บาท ค่าถ่าน
    ผลที่ได้ ตอนเปิดไฟรอบไม่สวิงมาก รอบนิ่งขึ้นกว่าเดิมเยอะ
     
  8. lek2522

    lek2522 New Member Member

    157
    2
    0
    ไป กลับโดนสวัสดิภาพ ครับ
     
  9. Empty heart

    Empty heart New Member Member

    96
    2
    0
    "ร่วมสุข แต่ไม่ร่วมทุกข์" คิดเอาเองครับ :mad:
     
  10. aubom

    aubom New Member Member

    40
    3
    0
    ศูนย์ฮอนด้าปราจีนบุรี จริงใจดีจัง มีการแนะนำให้ไปเปลี่ยนร้านไดนาโมด้วย เป็นบางที่อย่าหวังว่ามันจะแนะนำเลย อะไรๆก็จะให้เข้าศูนย์มาตรวจสอบลูกเดียว...
     
  11. BPK

    BPK New Member Member

    4
    0
    0
    55 ของดียังมีในโลก วันหน้าจะไปเที่ยวใหม่นะครับโคราช แต่สงสัยครับถ้าเราไม่มีไฟในแบตตะรี่ มันจะวิ่งได้ป่าวครับเครื่องจะดับป่าวครับตอนติดเครื่องไม่เคยลองถอดสายแบต
     
  12. CHAI-Pravet

    CHAI-Pravet Guest

    0
    0
    0
    ***ปกติ Generator หรือ Dynamo แล้วแต่จะเรียกด้วยภาษาอะไร มันมีหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้า
    สำหรับใช้กับอุปกรณ์ต่างๆในรถยนต์ และส่วนหนึ่งจะใช้สำหรับประจุไฟเข้าแบ็ตเตอรี่
    ***ส่วนแบ็ตเตอรี่มีหน้าที่จ่ายกระแสไฟ ตอนที่เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน เท่านั้นพูดง่ายๆว่าเป็นพลังงาน
    สำรอง
    ***เมื่อใดก็ตามหาก Generator หรือ Dynamo มันเกเร หรือไม่ทำงานขึ้นมา แบ็ตเตอรี่ก็จะรับผิดชอบ
    ในส่วนนี้ไป และรถจะวิ่งได้จนกระทั่งไฟในแบ็ตหมด (เลี้ยงอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งปั๊มติ๊ก กล่อง ECU
    ปั๊ม ABS คอลย์จุดระเบิด หรืออื่นๆอีกมากมาย)
    ***ดังนั้นหากมีปัญหากับระบบไฟใช้วิธีเช็กเบื้องต้นว่าเป็นที่แบ็ต หรือเป็นที่ภาคจ่ายไฟ (ได+ชุดเร็กกูเรเตอร์) ติดเครื่องยนต์แล้วถอดขั่วแบ็ตออก
    ถ้าเครื่องยนต์ดับ--->ชุดภาคจ่ายไฟเสีย
    ถ้าเครื่องยนต์ไม่ดับ ---> แบ็ตเสียหรือเสื่อม
    ****ด้วยประการระฉะนี้แล.....
     
  13. BPK

    BPK New Member Member

    4
    0
    0
    ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาศนี้ ขอบคุณจริงๆ ครับผม
     
  14. varakom

    varakom New Member Member

    304
    0
    0
    ปลอดภัยก็โอแล้วครับ
     
  15. indytrade

    indytrade New Member Member

    379
    22
    0
    เหมือนผมเลยคร้าบบ ไดชาร์จเนี่ยแหละตัวแสบ


    พอตอนขับคนเดียวไม่เป็น


    พอรับสาวขึ้นมาเท่านั้นแหละ ขากลับ รถติดแถวลาดพร้าว ไฟแบตโชว์

    ไฟหน้าก้อไม่ติด แอร์ก้อเปิดไม่ได้ วิทยุก้อไม่ได้ รอบเครื่องตีไป2พัน


    ลุ้นแทบตายกว่าจะมาถึงอู่ อิอิ. ..
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้